Tổng thống Assad lần đầu lên tiếng sau khi máy bay Nga bị Syria bắn rơi

Thế giớiThứ Năm, 20/09/2018 07:24:00 +07:00

Tổng thống Syria Bashar Al-Assad gửi thư chia buồn với sự cố máy bay Nga bị bắn rơi đến Tổng thống Nga Putin và cho rằng thảm hoạ IL-20 là hậu quả hành động hung hăng của Israel.

Theo Sputnik, Tổng thống Syria đã gửi một bức thư chia buồn đến Tổng thống Nga về tai nạn khiến máy bay Nga IL-20 bị rơi ở Syria. Trong thư, ông cho rằng đây là hậu quả hành động hung hăng của Israel.

tong-thong-syria-1

 Tổng thống Syria Bashar al-Assad (Ảnh: Sputnik)

Tổng thống Bashar al-Assad cũng hy vọng tai nạn máy bay không khiến nỗ lực chống khủng bố của Nga và Syria bị cản trở.

Máy bay gặp nạn cách căn cứ không quân Hmeimim 27 km, trên Địa Trung Hải. Chiếc máy bay trinh sát IL-20 mất liên lạc với căn cứ vào khoảng 23h ngày 17/9 trong khi chiến đấu cơ F-16 của Israel đang tấn công các mục tiêu ở Latakia, Syria. 

Bộ Quốc phòng Nga sau đó cáo buộc hành động của quân đội Israel khi cố tình tạo ra tình huống nguy hiểm và muốn biến máy bay Nga thành lá chắn trước đòn phản công của phòng không Syria.

Phái đoàn quân đội Israel do Tư lệnh không quân Thiếu tướng Amikam Norkin dẫn đầu sẽ đến Matxcơva ngày 20/9 liên quan tới vụ tai nạn của IL-20, theo Sputnik.

Theo RT, cuộc tấn công vào Latakia có thể đẩy quan hệ giữa Israel và Nga leo thang lên mức căng thẳng. Bản thân Nga hôm 18/9 cũng khẳng định Tel Aviv đã có hành động khiêu khích, thù địch và Nga có quyền đưa ra các biện pháp đáp trả phù hợp.

Video: Quân đội Nga dội bão lửa nghiền nát mục tiêu phiến quân ở Syria

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn