Tổng quan vòng 21 ngoại hạng Anh: Mọi ngả đường dẫn về Old Trafford

Thể thaoThứ Bảy, 14/01/2017 08:32:00 +07:00

Cả nước Anh sẽ sôi sục với ít nhất ba trận "đại chiến" cuối tuần này, mà 90 phút trên sân Old Trafford giữa Manchester United và Liverpool sẽ là màn so tài đáng chú ý nhất.

Cuộc "hò hẹn" lịch sử

Dù ở thời điểm nào, sân đấu nào, phong độ hai bên ra sao, cuộc đối đầu giữa Manchester United và Liverpool cũng là sự kiện không thể bỏ qua ở nước Anh. Đó là màn thư hùng lịch sử giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở Sương mù.

Video: Liverpool để Man Utd cầm hòa trong trận lượt đi

Trở về câu chuyện cách đây ba tháng, cuộc so tài giữa Man Utd và Liverpool sẽ bớt kịch tính đi rất nhiều. Khi đó, Quỷ đỏ thành Manchester đang trải qua chuỗi ngày gian khó với hàng loạt kết quả hòa, trong khi Liverpool đang băng băng trên bảng xếp hạng với phong độ cực cao. Trận đấu lượt đi trên sân Anfield, đội bóng của Jose Mourinho đã phải phòng ngự cả trận để kiếm 1 điểm.

Tuy nhiên, ở ngoại hạng Anh, thế cục có thể đảo chiều chỉ sau 1 vòng đấu, chứ đừng nói trong suốt 3 tháng.

Từ trong khó khăn, Man Utd đang lặng lẽ trở lại với 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Từ khoảng cách vời vợi với nhóm dẫn đầu, đội chủ sân Old Trafford đã thu hẹp điểm số xuống còn 3 điểm kém top 4 và 5 điểm kém Liverpool. Đánh bại kình địch trên sân nhà, khoảng cách đó sẽ lại được thu hẹp.

m4

 Man Utd đang trở lại mạnh mẽ

Ở chiều ngược lại, Liverpool đang có dấu hiệu sa sút khi không thắng trong cả ba trận gần nhất trước Sunderland (Premier League), Plymouth (FA Cup) và Southampton (cup Liên đoàn Anh). Daniel Sturridge cùng các đồng đội lộ rõ dấu hiệu mệt mỏi sau chặng leo dốc với lối đá hao tổn sức lực - nguyên nhân khiến họ hụt hơi ở cuối mùa giải trước.

Trong bối cảnh thiếu vắng Sadio Mane (dự CAN) và Philippe Coutinho mới trở lại sau chấn thương, Liverpool sẽ phải đương đầu với Plymouth, Southampton (lượt về), đội đầu bảng Chelsea và gần nhất chính là "cơn bão" Manchester United với đầy khát vọng báo thù.

p2

 Liverpool đang có phong độ không tốt

Liverpool có thể đứng vững hay không? Cuộc "hò hẹn" trên sân Old Trafford là một phần của câu trả lời.

Chelsea, Man City vượt khó

Cũng như Liverpool, Chelsea đang gặp vấn đề theo một cách khác. Bị ngắt chuỗi 13 chiến thắng (trên sân White Hart Lane) không phải điều dễ chấp nhận - chính Antonio Conte đã thừa nhận như vậy sau cuộc họp báo.

Chelsea vẫn có lợi thế lớn, nhưng họ không còn mang hình ảnh "độc cô cầu bại" ở Premier League như nhiều người lầm tưởng. Khoảng cách 5 điểm cũng có thể bị san lấp bất cứ lúc nào, nếu Chelsea lại sẩy chân trên sân King Power đêm nay trước Leicester đang vùng vẫy trụ hạng.

Manchester City cũng không phải ngoại lệ với trận đấu khó nhằn trên sân của Everton - đối thủ thầy trò Pep Guardiola không thể đánh bại dù tạo ra hàng tá cơ hội ở trận lượt đi. Man City vẫn ở trong top 4, nhưng hơi thở từ Tottenham hay Man Utd đã phả nóng ngay sau gáy.

Arsenal cũng hứa hẹn có trận đấu vất vả trước Swansea - đội bóng đang liên tục chuyển mình dưới thời HLV Paul Clement. Còn với Tottenham, 3 điểm trước West Brom là nhiệm vụ bắt buộc sau chiến tích có được trước Chelsea vòng trước.

p3

 Arsenal cần mau chóng trở lại

Lịch thi đấu ngoại hạng Anh vòng 21

Ngày 14/1

19h30: Tottenham Hotspur - West Bromwich Albion

22h: Burnley - Southampton

Hull City - AFC Bournemouth

Sunderland - Stoke City

Swansea City - Arsenal

Watford - Middlesbrough

West Ham United - Crystal Palace

Ngày 15/1

0h30: Leicester City - Chelsea

20h30: Everton - Manchester City

23h: Manchester United - Liverpool

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn