Tổng quan vòng 10 ngoại hạng Anh: Man Utd trở lại, Chelsea gặp khó

Thể thaoThứ Bảy, 29/10/2016 07:58:00 +07:00

Trong khi các đội bóng lớn có vòng đấu không quá khó khăn để lấy lại cân bằng, Chelsea của Antonio Conte sẽ gặp thử thách thực sự trên sân St. Mary's

Lời hứa của Jose Mourinho

"Lịch thi đấu hiện tại hết sức khó khăn, nhưng Manchester United sẽ trở lại với 5 chiến thắng liên tiếp ngay khi có thể" - Jose Mourinho đã khẳng định như vậy khi Man Utd chìm trong gian khó với những thất bại liên tiếp.

s1

 Man Utd vừa trải qua giai đoạn khó khăn. Ảnh: Internet

Giờ là lúc Jose Mourinho thực hiện lời hứa khi Quỷ đỏ đã trải qua giai đoạn "leo núi" đầy trắc trở. Trước mắt Zlatan Ibrahimovic cùng các đồng đội là những đối thủ không quá mạnh, điển hình là cuộc tiếp đón Burnley trên sân Old Trafford tối nay.

Thảm bại 0-4 trước Chelsea đã khiến Manchester United thức tỉnh. Quỷ đỏ khát khao chiến thắng tới mức, Jose Mourinho sẵn sàng tung ra đội hình mạnh nhất (điều không thường thấy ở các đội bóng lớn) chỉ để đổi lấy chiến thắng ở vòng 1/8 cup Liên đoàn Anh. Man Utd đã tổn thương thực sự và khi không còn đường lùi, Quỷ đỏ sẽ làm tất cả để có được 3 điểm.

Quan trọng nhất, bất chấp sa sút đến đâu, Manchester United vẫn ở tầm vóc rất khác so với Burnley - tân binh Premier League với thực lực tương đối hạn chế. Thầy trò Sean Dyche đã chơi không đến nỗi nào (xếp thứ 14, chỉ kém Man Utd 4 điểm) song phong độ kém cỏi trên sân khách (chưa có chiến thắng nào) không phải dấu hiệu tốt lành cho Burnley.

o1

 Burnley đang bộc lộ không ít hạn chế

Gần như chắc chắn, Man Utd sẽ chiếm thế chủ động và dồn ép đội khách ngay từ đầu - điều nửa đỏ thành Manchester đã không được làm trong 3 trận đấu gần nhất trước Liverpool, Chelsea hay Manchester City. Hàng phòng ngự thuần Anh của Burnley luôn là "miếng mồi ngon" cho những ngôi sao tấn công phô diễn kỹ thuật. Nếu Paul Pogba mong chờ thời điểm chứng tỏ giá trị, cuộc chiến đêm nay là cơ hội không thể tốt hơn được nữa.

Phải thắng Burnley, Mourinho mới có cơ sở để hy vọng về 5 chiến thắng liên tiếp đầu tiên ở mùa giải này, thay vì chuỗi trận bất ổn liên miên từ lúc cập bến Old Trafford.

Cùng dễ thở như Man Utd còn có Arsenal, Liverpool và Manchester City. Trong khi Pháo thủ chỉ phải gặp Sunderland - đội bóng duy nhất chưa thắng trận nào sau 10 vòng, Liverpool sẽ có chuyến làm khách trên sân Crystal Palace và Man City tiếp đón West Brom. Tất nhiên, khi khoảng cách về mặt trình độ giữa các đội bóng Anh đã được thu hẹp, bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

o2

 Arsenal sẽ có cơ hội phả hơi nóng vào gáy Man City

Chelsea gặp khó

Sơ đồ 3-4-3 của Antonio Conte đã mang lại sức sống mới cho Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge đã thắng 3 trận gần nhất, ghi 9 bàn và không một lần thủ lưới trước khi bị West Ham chặn đứng ở vòng 1/8 cup Liên đoàn giữa tuần qua.

Tuy nhiên, thử thách thực sự sẽ đến khi Chelsea rời xa "tổ ấm" để làm khách trên sân của Southampton. Nhiều mùa giải bị "bòn rút" lực lượng không khiến Southampton yếu đi, ngược lại, đội bóng miền Nam nước Anh còn trở lại mạnh mẽ hơn khi thầy trò Claude Puel đang thi đấu cực kỳ ổn định (đã bất bại 9 trận gần nhất ở các giải đấu quốc nội và chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 lần). Vòng trước, Southampton đã níu chân Man City ngay trên sân khách.

o3

 Southampton (áo đỏ trắng) có lối chơi rất khó chịu

Hàng phòng ngự đang vào phom của Southampton sẽ là thuốc thử thực sự cho "cỗ máy" của Antonio Conte. Ở đó, Chelsea sẽ đứng trước 90 phút khó khăn (thậm chí bế tắc) nhưng nếu muốn ít nhất lọt vào top 4 mùa này, Diego Costa cùng các đồng đội phải vượt qua những khoảnh khắc cân não như vậy.

Lịch thi đấu ngoại hạng Anh:

Ngày 29/10

18h30: Sunderland - Arsenal

21h: Manchester United - Burnley

Middlesbrough - AFC Bournemouth

Tottenham Hotspur - Leicester City

Watford - Hull City

West Bromwich Albion - Manchester City

23h30: Crystal Palace - Liverpool

Ngày 30/10

20h30: Everton - West Ham United

23h: Southampton - Chelsea

Ngày 1/11

3h: Stoke City - Swansea City

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn