Tổng liên đoàn Lao động xác minh tuổi thật của Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng

Giáo dụcThứ Hai, 24/06/2019 14:31:00 +07:00

Tổ công tác sẽ đề nghị ông Lê Vinh Danh giải trình về độ tuổi và kiểm tra hồ sơ theo quy trình.

Sáng 24/6, ông Trần Văn Thuật, Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, cho biết cơ quan này thành lập tổ thẩm tra, xác minh thông tin liên quan đến ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng, sau khi một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin về bằng cấp, học hàm giáo sư và tuổi thật của ông. 

Tổ thẩm tra do Ủy ban Kiểm tra Tổng liên đoàn lao động Việt Nam chủ trì, sẽ đề nghị Đại học Tôn Đức Thắng cũng như ông Lê Vinh Danh giải trình trước thông tin về độ tuổi của ông Danh mà báo chí nêu. Sau khi có kết luận của tổ thẩm tra, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ có thông tin chính thức. 

tonducthang1

Trụ sở chính của Đại học Tôn Đức Thắng đặt tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM. 

Trước mắt, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tập trung giải quyết sự việc, ổn định tình hình tư tưởng đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên chức, lao động; tâm lý của sinh viên; tạo thuận lợi nhất cho kỳ tuyển sinh năm 2019-2020", ông Thuật nói. 

Về lâu dài, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tiếp tục tạo thuận lợi để trường phát triển bền vững, ổn định theo mô hình tự chủ và theo quy định pháp luật. Đây là quan điểm đã được lãnh đạo Tổng liên đoàn lao động Việt Nam thống nhất. 

Sáng 24/6, trên website Đại học Tôn Đức Thắng vẫn đăng tải lý lịch của Hiệu trưởng Lê Vinh Danh là Nhà giáo ưu tú, học giả sau tiến sĩ, giáo sư, sinh ngày 30/11/1963. Trước đó, có thông tin ông Danh sinh năm 1957, theo tuổi thì đã nghỉ hưu, hoặc thôi không làm công tác quản lý được 2 năm. 

Trước đó Đại học Tôn Đức Thắng và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam có một số bất đồng. Nhiều cán bộ, giảng viên đại học này gửi đơn đến một số cơ quan Trung ương, phản đối Tổng liên đoàn lao động Việt Nam buộc trường nộp 30% phần chênh lệch thu chi tài chính sau khi nộp thuế. Họ cho rằng cơ quan chủ quản đã có nhiều chỉ đạo vi phạm quyền tự chủ của nhà trường và trái với quy định hiện hành, khi yêu cầu lãnh đạo trường trước khi có quyết định quan trọng phải thông qua cơ quan chủ quản rồi mới đưa ra Hội đồng trường quyết định.

Trong khi đó, ông Phan Văn Anh (Phó chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam) nói, đơn vị không buộc Đại học Tôn Đức Thắng phải trích nộp 30% chênh lệch thu chi. Đến nay, Tổng liên đoàn chưa thu một đồng từ trường.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn