Tổng kiểm tra các cơ sở mua bán rùa tai đỏ

Thời sựThứ Bảy, 28/08/2010 06:27:00 +07:00

(VTC News) – Chiều ngày 27/8, lực lượng Cảnh sát MT phối hợp với Kiểm lâm TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh cá cảnh có bán rùa tai đỏ..

(VTC News) – Chiều ngày 27/8, lực lượng cảnh sát môi trường TP phối hợp với Kiểm lâm TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra xử lý các cơ sở kinh doanh cá cảnh có bàn rùa tai đỏ trên địa bàn TP.


Trước đó, lực lượng này đã tiến hành kiểm tra, lên danh sách đối với tất cả các cơ sở kinh doanh cá cảnh, sinh vật cảnh... trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tịch thu tang vật, lập biên bản, nhắc nhở và xử lý đối với các cơ sở có mua bán rùa tai đỏ.


Lực lượng Cảnh sát Môi trường và Kiểm lâm TP Đà Nẵng ra quân kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh dianh cá cảnh mua bán rùa tai đỏ 

Trung tá Lê Bá Công, Đội trưởng đội 1, Cảnh sát môi trường TP Đà nẵng cho biết : “Hiện tình trạng mua bán và nuôi rùa tai đỏ đang rất đáng báo động do rùa tai đỏ được rất nhiều người dân mua và phóng sinh ra môi trường vào các dịp lễ, ngày rằm. Trong khi tuổi thọ của loài rùa này rất cao, có thể ăn rất nhiều loại thức ăn và phá hoại các công trình xây dựng rất dữ".


"Qua kiểm tra tại 4 cơ sở kinh doanh cá cảnh trên tuyến đường Triệu Nữ Vương, chúng tôi đã phát hiện, thu gữ hơn 20 con rùa tai đỏ và lập biên bản đối với cơ sở kinh doanh tại đây. Bên cạnh việc lập biên bản tịch thu tang vật, trong thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra và tuyên truyền cho người dân về sự nguy hại của rùa tai đỏ đối với môi trường”, Trung tá Lê Bá Công cho biết thêm.


Được biết, rùa tai đỏ là 1 trong hơn 200 loài sinh vật được cảnh báo rất nguy hại đối với môi trường tự nhiên. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, rùa tai đỏ vẫn được bày bán công khai với giá từ 25.000-40.000 đồng/con và được người dân ưa chuộng trong việc phóng sinh trong các dịp lễ, rằm. Thậm chí được các thanh thiến niên mua tặng nhau như những món quà.


Bửu  Lân

 

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt
Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email [email protected] 

Bình luận
vtcnews.vn