Tổng kết sau 3 tháng quản lý Game online

Tổng hợpThứ Sáu, 03/12/2010 04:16:00 +07:00

Sau ba tháng thực hiện biện pháp kỹ thuật quản lý Game online theo yêu cầu của Bộ TT&TT như triển khai biện pháp kỹ thuật ngừng cung cấp dịch vụ Internet...

HTML clipboard

Sau ba tháng thực hiện biện pháp kỹ thuật quản lý Game online theo yêu cầu của Bộ TT&TT như triển khai biện pháp kỹ thuật ngừng cung cấp dịch vụ Internet cho các đại lý Internet ngoài thời gian mở, đóng cửa hàng ngày theo quy định của chính quyền địa phương, một số doanh nghiệp lớn như VTC, VNPT, Viettel, FPT …  đã phản ánh những khó khăn gặp phải. Phần lớn các doanh nghiệp đều gặp khó khăn ở việc các địa phương chỉ đạo thực hiện quy định giờ mở, đóng cửa đại lý Internet khác nhau nên khó áp dụng biện pháp kỹ thuật để tạm ngừng đường truyền của đại lý Internet; đồng thời cắt đường truyền cũng sẽ vi phạm hợp đồng đã ký kết giữa doanh nghiệp Internet và đại lý Internet. Việc tạm ngừng đường truyền cũng sẽ gây khó khăn cho các đại lý Internet trong việc cập nhật, bảo trì, sửa chữa máy tính... vốn thường được tiến hành vào ban đêm.

 

Đại diện doanh nghiệp VTC cũng phản ánh việc chưa bóc tách được quản lý game online với quản lý đại lý Internet sẽ gây khó khăn cho việc kinh doanh của đại lý Internet từ đó dẫn đến khó khăn cho phát triển kinh doanh của ISP. Việc rút giấy phép kinh doanh của các đại lý Internet gần trường học dưới 200m cũng làm khó cho việc phát triển mạng lưới đại lý Internet do ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh mật độ trường học rất đông.

Để tham vấn các đơn vị hữu quan và các ISP về các giải pháp đã được áp dụng thời gian vừa qua, chiều ngày 25/11/2010, Vụ Viễn thông đã có cuộc họp báo cáo Thứ trưởng thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng với sự tham dự của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Vụ Pháp chế, Thanh tra và các ISP. Tại cuộc họp này, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã nhấn mạnh phương châm phát triển Internet tại Việt Nam vẫn theo tư tưởng chủ đạo “phát triển đến đâu thì trình độ quản lý phải theo kịp đến đó”. Internet Việt Nam đạt được nhiều thành tựu như hiện nay là nhờ quan điểm tiến bộ này. Do đó, giải pháp giải quyết mặt trái của game online thời gian vừa qua là giải pháp tình thế trong khuôn khổ cho phép của pháp luật hiện hành. Theo tinh thần của Luật Viễn thông, về lâu dài sẽ không có “cấm” mà chỉ có thúc đẩy phát triển, chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm. Với hai giải pháp quản lý game online thời gian vừa qua, Thứ trưởng khẳng định nguyên tắc được hiểu như sẽ cắt dịch vụ chứ không lạm dụng việc cắt đường truyền. Thứ trưởng yêu cầu Vụ Viễn thông, các ISP, các đơn vị hữu quan phải phối hợp tìm ra các biện pháp kỹ thuật cụ thể như quy hoạch địa chỉ IP chẳng hạn để dần dần giải quyết triệt để thực trạng “nghiện” game online ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc, cuộc sống lành mạnh của một bộ phận thanh thiếu niên.

Bình luận
vtcnews.vn