Ngay trong năm đầu tiên phát sóng 2005, chương trình đã nhận được giải Mai Vàng do độc giả báo Người Lao Động bình chọn là chương trình gameshow hay nhất. Tại thị trường TPHCM, Rating của chương trình đạt 35%, mức rating cao nhất trong các gameshow trên HTV. Đặc biệt, thị phần trung bình của chương trình đạt 75%. Có nghĩ là, ở thời điểm phát sóng chương trình, cứ 100 ti vi mở lên thì có 75% ti vi coi chương trình Vượt Lên Chính Mình. Hiện nay, chương trình đã được phát sóng trên 6 đài phát thanh và truyền hình khác trên lãnh thổ Việt Nam, phủ sóng trong khu vực dân cư vào khoảng 30 triệu dân.
Đối tượng tham gia chương trình là các hộ gia đình nghèo trên lãnh thổ Việt Nam với khát vọng đổi đời bằng chính nghị lực của mình. Và thông qua chương trình, họ sẽ nhận được những món quà hỗ trợ góp phần khích lệ họ lao động và cải thiện cuộc sống.
Bình luận