• Zalo

Hàng rong “khóc” vì World Cup

Tổng hợp Chủ Nhật, 27/06/2010 07:22:00 +07:00

(VTC News)-Mùa World Cup tuy là cơ hội “hốt bạc” với những công ty sản xuất đồ lưu niệm, nhưng là thời điểm khốn đốn của các quầy ăn bên phố ở Penang(Malaysia).

(VTC News) - Mùa World Cup tuy là cơ hội “hốt bạc” với những công ty sản xuất đồ lưu niệm, kèn vuvuzela, giày hay áo thể thao nhưng là thời điểm khốn đốn của các quầy hàng ăn bên phố ở Penang (Malaysia) vì nhiều người ngồi ở nhà để xem bóng đá hơn là đến cửa hàng để vừa ăn, vừa thưởng thức trận đấu.

» Bát nháo hàng rong trước cổng bệnh viện
» Chùm ảnh: Hàng rong "tái phát", lây lan trên phố
» Hàng rong, trà đá "công phá”...cầu Long Biên

World Cup là niềm vui lớn của người hâm mô, nhưng nó lại khiến những hàng ăn bên phố ở Penang khốn đốn. Theo các hộ kinh doanh cho biết, doanh số bán hàng giảm 30% doanh thu, do hầu hết người hâm mộ bóng đá ngồi ở nhà để thưởng thức những trận cầu đỉnh cao.

Chủ tịch Hiệp hội hàng rong Penang Lâm Tông Yin than phiền rằng, ngay cả các trung tâm bán hàng rong phổ biến ở 2 khu vực thu hút đông khách hàng là  New Lane và Macalister Road vào những giờ cao điểm cũng thừa nhiều chỗ trống, bởi khách hàng đang mải mê xem World Cup được truyền hình trực tiếp từ Nam Phi.

Quầy hàng bán thức ăn bên phố ở Penang (Malaysia) 

Nhưng vấn đề còn tồi tệ hơn là nhiều người đến đây vừa ăn uống ngoài trời, vừa xem các chương trình truyền hình trực tiếp, nhưng họ lại không uống nhiều đồ uống như những năm trước. Đây là điều bất lợi cho việc kinh doanh vì khách hàng chỉ  theo dõi các trận đấu mà không gọi thêm các món ăn.

Ông  Aaron Lim Eng Hock, Phó Chủ tịch Hiệp hội bán hàng rong trên xe nhấn mạnh rằng: tình hình kinh doanh trong vòng 2 của giải đấu sẽ tồi tệ hơn, khi người hâm mộ sẽ ngồi ở nhà nhiều hơn để theo dõi đội bóng mà họ yêu thích thi đấu.

Tuy nhiên, sự mong đợi từ những chủ hàng nhằm giải quyết vấn đề này là khách du lịch, khi mùa hè đến trùng thời gian nghỉ học của sinh viên học sinh nên nhiều người sẽ tới đây du lịch hơn.

Ông Marco Battistotti, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Penang nói rằng hầu hết các khách sạn ở Penang có lượng bán nước giải khát cao hơn từ 10-15% so với ăn uống, nhưng vẫn thấp hơn 5% so với cùng kỳ những năm trước. Tuy vậy, số lượng đặt phòng đã chiếm 75-80%,  tăng hơn so với mức 60% được thống kê hồi  tháng trước.

Giám đốc quản lý công ty Upper Penang Road Sdn Bhd (UPRSB) là Terrence Wong cho biết: Ngoại trừ kinh doanh giảm khoảng 10% trong ngày 14 và 15/6, các ngày còn lại trong tuần việc kinh doanh tại đường Upper Penang vẫn bình thường. Được biết, UPRSB sở hữu và quản lý bất động sản dọc theo đường Upper Penang.

Khách hàng thường ăn uống trên đường Upper Penang trước khi trở về nhà để xem hai trận sau. Kinh doanh thường giảm xuống sau 11giờ đêm.

Anh Mohamed Hanifa chủ sở hữu nhà hàng Restoran Abdul Wahab Kapitan cho biết, doanh số bán hàng vẫn bình thường bất chấp cơn sốt bóng đá đang diễn ra.

Thành Công (theo SM)

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Chung sức cứu trợ đồng bào vùng hạn mặn

Chung sức cứu trợ đồng bào vùng hạn mặn

Để hỗ trợ cho đồng bào vùng hạn mặn, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng 1400 phát động ủng hộ nhắn tin “ Nước ngọt và sinh kế cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn” từ 7/4 đến hết ngày 5/6/2016 với cú pháp NC gửi 1407