• Zalo

Độc giả lên tiếng "tẩy chay" Honda

Tổng hợp Thứ Năm, 04/02/2010 09:16:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều độc giả VTC News bức xúc lên tiếng: Có lẽ bị tẩy chay thì Honda mới hết đẩy trách nhiệm cho người tiêu dùng...

LTS - Từ những vụ việc liên quan đến Honda, mà gần nhất là chuyện một khách hàng khiếu nại tiếng xe AirBlade của mình kêu như tiếng... máy cày, độc giả VTC News cho rằng, Honda bây giờ chỉ chạy theo số lượng mà bỏ quên chất lượng. Họ luôn đẩy trách nhiệm lỗi sản phẩm về phía người tiêu dùng. Có lẽ người VN nên tẩy chay hàng Honda thì họ mới cải thiện được.

» Xe kêu như "máy cày", Honda khuyên NTD "an tâm sử dụng"
» Honda lại "một mình một ngựa" tạo cơn sốt giá
» Đến lượt Honda thu hồi xe Fit và City trên toàn cầu
» Xe Honda “loạn giá": Tất cả là tại người tiêu dùng?

Đinh Tuấn Anh,
marketing.vihawa@gmail.com
: Hãy cố gắng cho vụ việc được sáng tỏ


Chào Anh Hải, tôi đọc bài của Anh và thấy điều anh phản ánh là rất đúng. Theo tôi nghĩ lẽ ra Honda VN nên thấy làm vui vì khách hàng đã góp ý nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhưng ngược trở lại họ lại đưa ra một cách giải thích luôn đứng về phía họ. Tất nhiên một khách hàng thì không thể làm suy đổ một doanh nghiệp. Nhưng tôi thiết nghĩ nó sẽ làm mất lòng tin của khách hàng rất nhiều.

Cái cách các nhà sản xuất cũng như cung cấp dịch vụ giải thích chỉ gọi là qua loa cho có lệ ấy mà.

Tôi khuyên anh hãy cố gắng cho vụ việc được sáng tỏ. Nếu không thì cũng hãy chấp nhận vì Việt Nam vốn là như thế.

 

Trần Khải Hoàn, thdaixuan@live.com: Đúng là tiếng máy cày ở quê tôi rồi


Trời đất! đúng là tiếng máy cày ở quê tôi rồi! thế mà lại khuyên người dùng an tâm thì quả là lạ đời. Nhớ chuyện Toyota thu hồi bao nhiêu là xe ô tô vì chân ga mà thấy oải cho hãng Honda "danh tiếng bán đắt" ở VN.


Đây cũng là lỗi của người dân VN mình sính hàng hiệu Honda nên mới bị kiêu là như vây, cũng xe như thế mà các nhãn hiệu khác thấp hơn từ 5 đến 15 triệu đồng chất lượng tương đương mà không mua cứ nhằm vào Honda cho nên phí tiền vì thiếu hiểu biết là vậy. Do đó hãng Honda mặc nhiên bỏ mặc người dùng là đúng thôi. Cấm kêu, cấm cãi... Honda là nhất mà???

 

Xuân Hào, haonx.vn@gmail.com: Chất lượng Honda ngày càng kém


Honda bây giờ chỉ chạy theo số lượng mà bỏ quên chất lượng. Họ luôn đẩy trách nhiệm lỗi sản phẩm về phía người tiêu dùng. Có lẽ người VN nên tẩy chay hàng Honda thì họ mới cải thiện được.

 

Nguyễn Đức Dũng, nguyenducdung_yb0808@yahoo.com.vn: Xây dựng hình ảnh khó, phá vỡ dễ


1 công ty lớn như Honda mà lại có những lý giải kiểu chung chung như vậy sao. Xây dựng hình ảnh bao nhiêu năm để rồi để phá vỡ 1 cách đơn giản vậy sao?

 

Soul, lamwenchu7@yahoo.com: Honda độc quyền quá


Honda độc quyền quá, người tiêu dùng mua hàng không có chính kiến cứ thấy số đông là ùa vào theo chính vì thế ngay cả xe Airblade có cái gì đâu mà làm giá này nọ, xe thì thật ra so vơí các hãng khác chất lượng cũng chỉ ngang nhau. Điều đáng nói là dịch vụ chăm sóc khách hàng của 1 hãng lớn nhu honda thế này là không thể chấp nhận được.

 

NQN, quynhamhn@yahoo.com: Honda sợ phải thu hồi sản phẩm hàng loạt nên coi đó là bình thường


Để bảo vệ người tiêu dùng, tôi nghĩ rằng cơ quan chức năng, hội bảo vệ người tiêu dùng nên vào cuộc. Nếu lô xe Airblade bị lỗi kỹ thuật mà Honda lại thừa nhận thì có thể sẽ phải thu hồi hàng loạt xe - điều chưa từng xảy ra ở Việt Nam.


Có lẽ vì lý do này mà Honda nhất định coi lỗi kỹ thuật (như lời của anh Lê Xuân Tới đề cập) là chuyện bình thường để trốn tránh trách nhiệm. Càng ngày tôi càng nghi ngờ trách nhiệm đối với người tiêu dùng và xã hội của Honda Việt nam.

 

hoang thanh dat, haytinanhdiem2@yahoo.com:


Honda VN là 1 công ty co tiếng mà lại làm ăn thế này à?

abc, abc@yahoo.com.vn: HonDa luôn là số 1 nên mới kêu TO vậy


"Từ bao lâu tôi đã yêu quê hương Việt Nam" vì người Việt nam dễ tính quá, xe sao cũng bán được mà lại chen chúc mua nữa mới khổ chứ. Có kiện cũng chẳng thắng nổi nên chấp nhận bạn ơi vì chất lượng Honda luôn là số 1 nên mới kêu TO vậy...

 

HA TRUNG, trunghv8@gmail.com: Cơ quan chức năng đang làm ngơ trước lợi ích của người dân ...


Đã từ rất lâu, người dân Viêt Nam ta đã phải dùng những chiếc xe chất lượng quá kém so với giá tiền bỏ ra để mua. Phi lý ai cũng biết là như vậy nhưng đã bao nhiêu năm qua vẫn tồn tại như vậy. Cơ quan chức năng đang làm ngơ trước lợi ích của người dân ...

 

Phạm Quang Huy, c3u_ut@yahoo.com: Honda chỉ biết bán được nhiều hàng


Xe mới mà như thế này thì không chấp nhận được. Mong rằng cơ quan chức năng hãy vào cuộc để bảo vệ người tiêu dùng.

 

Nguyen Van Hoa, thang_bk04@yahoo.com: Tôi sẽ không bao giờ mua xe Honda nữa


Tôi là người sử dụng xe Honda từ lâu nhưng là xe nhập khẩu chất lượng rất tốt, vì thế sau này vẫn chuộng Honda. Song 3 năm trở lại đây, tôi mua xe Honda lắp ráp trong nước, sau khi sử dụng một thời gian tôi quá thất vọng.


chien290785@yahoo.com: Hên là mình chưa mua xe


Chào Honda việt nam, mình thật thất vọng về Honda. Mình tưởng Honda chất lượng lắm chứ ai ngờ. Hên là mình chưa mua xe. Nếu có mua mình cũng không mua Honda nữa.

 

Hải Ninh, ninh091173@yahoo.com: Nghe tiếng máy nổ thì quả là đúng như tiếng... máy cày thật


Lúc đầu tôi cũng bán tín bán nghi, nhưng sau khi nghe tiếng máy nổ thì quả là đúng như tiếng... máy cày thật! Thế này mà Honda VN vẫn bảo... "yên tâm sử dụng" thì họ quá coi thường người tiêu dùng VN rồi. Vừa rồi lại tự tạo sốt ảo xe Airblade để đánh lừa khách hàng!!! Honda VN nghĩ họ là nhà cung cấp không thể thay thế được tại VN nên mới cư xử với khách hàng như vậy đấy!

 

Nguyễn Văn Thành, lafitte_keke_xit@yahoo.com: Xe này nổ như máy cày


Honda thì mua làm gì ? Giờ nếu mua Air blade thì mua nouvo lx còn hơn. Thực ra Honda cũng tốt nhưng mới thấy có mỗi SH là tốt, mà là SH nhập khẩu, không biết SH Việt Nam như thế nào???

Còn tiếng máy như trong clip thì đúng là như máy cày.

 

Nguyễn Quốc Dân, dannq@vst.gov.vn: FI mà kêu ghê vậy trời!


Miệng thì lúc nào cũng la "Tôi yêu Việt Nam", mà sao làm ăn gì mà kỳ . Rồi còn bị làm giá nữa. Số tiền chênh lệch đó để đổ xăng đi còn hay hơn.

 

Đào Thanh, daothanh@yahoo.com.vn: Hãy chấp nhận hoặc thuê hẳn luật sư cho rồi


Các kỹ thuật viên của Honda và "sư phụ" dạy sửa xe máy cũng đã công nhận tiếng kêu đó là bình thường ngoài ra còn nằm trong tiêu chuẩn độ ồn. Nếu xét về tình thì có thể anh đúng nhưng về lý thì anh đã đuối rồi ! Hãy chấp nhận hoặc thuê hẳn luật sư cho rồi .

 

hoang dung, hoangdung@yahoo.com: Mua xe Honda công nông ngon thế còn kêu gì?


Ô hay,... mua xe Honda công nông ngon thế còn kêu gì?


Tiếp tục cập nhật...

Bạn có đồng tình với những nhận xét trên hay có ý kiến khác? Hoặc đang gặp bức xúc tương tự về chất lượng xe Honda và của các hãng xe khác hiện nay? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Chung sức cứu trợ đồng bào vùng hạn mặn

Chung sức cứu trợ đồng bào vùng hạn mặn

Để hỗ trợ cho đồng bào vùng hạn mặn, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng 1400 phát động ủng hộ nhắn tin “ Nước ngọt và sinh kế cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn” từ 7/4 đến hết ngày 5/6/2016 với cú pháp NC gửi 1407