Tổng hợp Europa League: Ngày khốn khổ của Tottenham, Zenit

Thể thaoThứ Sáu, 24/02/2017 07:36:00 +07:00

Vòng 1/16 của Europa League 2016/2017 đã kết thúc với những kết quả không thể tồi tệ hơn dành cho những đội bóng mạnh như Tottenham, Zenit, Villarreal hay Fiorentina.

Ngày khốn khổ của Tottenham 

Để thua Gent 0-1 trong trận lượt đi, những tưởng Tottenham sẽ biết cách sửa sai trong trận lượt về trên sân nhà White Hart Lane nhưng mọi chuyện lại xảy ra theo kịch bản chẳng thể tồi tệ hơn cho đội bóng nước Anh. 

Europa-1

Harry Kane phản lưới nhà, Spurs bị loại khỏi Europa League 

Phút thứ 10, Christian Eriksen lập công mở tỷ số cho Tottenham. Hy vọng mở ra cho đội chủ nhà nhưng rồi cuối cùng, 2 cầu thủ con cưng của họ: Harry Kane và Delle Alli lần lượt đánh mất tất cả.

Đầu tiên là "bàn thắng" của Harry Kane. Cầu thủ sinh năm 93 ghi bàn nhưng tỷ số lại trở thành 1-1. Đơn giản, đó là một pha đốt lưới nhà vô duyên. Sau đó, Tottenham tỏ ra nóng vội trong tấn công và hệ quả là họ mất Dellle Alli với 1 pha vào bóng tỏ rõ sự nôn nóng và kết thúc bằng 1 thẻ đỏ. 

Chơi thiếu người, Tottenham vẫn cố gắng tấn công và họ có thêm bàn thắng của Victor Wanyama ở phút thứ 61. Tuy nhiên, cuối trận, đội bóng nước Anh do quả mải mê tấn công và lơi lỏng phòng ngự nên phải nhận thêm 1 bàn thua. Hòa 2-2, Tottenham chia tay Europa League. 

Phép lạ không đến ở Rome

Để thua tới 0-4 ở lượt đi trước đối thủ được cho là ngang tài ngang sức, AS Roma, Villarreal chắc chắc hiểu rằng, nhiệm vụ của họ khi hành quân đến Rome là một chiến thắng đậm đà. 

Europa-2

 Phép lạ không xảy ra với VIllarreal

"Tàu ngầm vàng" có được đôi chút lợi thế về tâm lý với bàn mở tỷ số sớm sủa của Rafael Santos Borre ở phút 15. Sau đó, họ miệt mài tấn công nhưng chẳng thể nào khoan thủng được hàng thủ dày đặc của AS Roma. 

Phút 81 do hậu vệ Antonio Ruediger nhận thẻ vàng thứ 2, nhưng mọi chuyện đã là quá muộn cho đội bóng Tây Ban Nha. Thua với tổng tỷ số 1-4, Villarreal ngậm ngùi nhìn đối thủ bước vào vòng 1/8. 

Với các cặp đấu khác, Athletico Bilbao bất ngờ để thua APOEL Nicosia dù được đánh gia cao hơn. Đội bóng Đảo Síp vươn lên dẫn 2-0 khi trận đấu mới bắt đầu hiệp 2. Khi đó, tỷ số chung cuộc là 4-3 nghiêng về APOEL Nicosia. Bilbao dù rất nỗ lực những không thể ghi thêm bàn thắng và chấp nhận bị loại. 

Europa-3

 Anderlect đường hoàng bước vào vòng 1/8 của Europa League. 

Zenit đối đầu với Anderlect là cặp đấu cân tài cân sức. Đội bóng nhà giàu nước Nga đã dẫn trước Anderlect tới 3-0 trong 90 phút thi đấu. Kết quả này vừa đủ để đảm bảo suất đi tiếp cho Zenit (Zenit thua 0-2 trong trận lượt đi), tuy nhiên, Anderlect chơi quật cường và bất ngờ ghi bàn ở phút 91. 

Hòa 3-3 nhưng Zenit đành phải ra về do luật bàn thắng trên sân khách và Anderlect đường hoàng bước vào vòng 1/8 của Europa League. 

Trong khi đó, Ajax Amsterdam chẳng mất nhiều công sức để đánh bại Legia Warsaw 1-0 và chính thức ghi tên vào vòng 1/8 với tỷ số thắng chung cuộc 1-0 sau 2 lượt trận với đại diện Ba Lan.

Đại diện còn lại của Italia là Fiorentina lại "phơi áo" với tỷ số 2-4 ngay trên sân nhà trước Moenchengladbach và cay đắng rời cuộc chơi dù lượt đi thắng tối thiểu ngay tại nước Đức.

Kết quả chi tiết các cặp đấu (In đậm là đội đi tiếp)

Osmanlispor - Olympiakos: 0-3 (0-3)

APOEL Nicosia - Bilbao: 2-0 (4-3)

Ajax - Legia Warsaw: 1-0 (1-0)

Besiktas - Hapoel B.S: 2-1 (5-2)

AS Roma - Villarreal: 0-1 (4-1)

Zenit - Anderlecht: 3-1 (3-3)

Copenhagen 0-0 Ludogorets (2-1)

Fiorentina 2-4 M'Gladbach (3-4)

Genk 1-0 Astra Giurgiu (3-2)

Lyon 7-1 AZ Alkmaar (11-2)

Shakhtar 0-2 Celta Vigo (1-2)

Sparta Prague 1-1 Rostov (1-5)

Tottenham 2-2 Gent (2-3)

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn