Tống giam kẻ cố ý biến Lee Hyori thành "đạo nhạc"

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 14/09/2010 03:21:00 +07:00

(VTC News) - Anh ta đã cung cấp cho cô những bản nhạc ăn cắp ý tưởng, khiến Lee Hyori bị chỉ trích là đạo nhạc.

(VTC News) - Thủ lĩnh của nhóm sáng tác gồm 7 thành viên - Bahnus Vacuum vừa bị tống giam vì tội gian lận khiến Lee Hyori bị chỉ trích là đạo nhạc. Anh ta đã cung cấp cho cô những bản nhạc ăn cắp ý tưởng của người khác.

Tờ YTN News vừa đưa tin, với những hành vi gian lận trên, Văn phòng công tố viên Seoul đã quyết định bắt giam thủ lĩnh của nhóm sáng tác Bahnus Vacuum, nhà soạn nhạc, 36 tuổi, Lee Jae Young với tội danh cố ý để Lee Hyori hát những ca khúc bị đạo nhạc nhằm kiếm một khoản lợi nhuận lên tới hàng ngàn đô la.

Cụ thể, khi nghe tin Lee Hyori đang cần những ca khúc hay cho album thứ 4 của mình, nhà soạn nhạc Lee Jae Young đã lừa Lee Hyori và Mnet Media - công ty quản lý cũ của cô rằng anh ta đã sáng tác ra những bài hát đó, nhưng trên thực tế thì chúng đều được đạo hoặc cover lại từ những ca khúc của các nhạc sĩ tên tuổi người Mỹ và Canada. Nhờ chiêu lừa đảo này, ông Lee đã kiếm được khoản lợi nhuận lên tới 25.021 đô la.

Đã tìm ra thủ phạm vụ "Lee Hyori đạo nhạc"!  
Vào ngày 20/6 vừa qua, Lee Hyori đã thừa nhận việc đạo nhạc một số bài hát trong album mới của mình trên trang fan-café cá nhân, đồng thời công bố tạm dừng tất cả các hoạt động âm nhạc cho đến khi việc đạo nhạc được giải quyết. Cho tới tháng 7, công ty quản lý cũ của cô là Mnet Media đã chính thức khởi kiện ông Lee về hành vi gian lận, gây cản trở tới các hoạt động sản xuất và tiêu thụ album của Lee Hyori. Ngay sau đó, các công tố viên của Văn phòng công tố viên Seoul đã tiến hành điều tra sự việc. Hiện tại, họ đã thu thập đủ bằng chứng để khởi tố vụ án gian lận này.

Vận đen vẫn đeo bám Lee Hyori 
Tưởng rằng đã giải quyết được mọi rắc rối, nhưng vận đen vẫn đeo bám Lee Hyori khi Interpark, một công ty bán hàng qua mạng vừa đâm đơn kiện cô vì họ cho rằng vụ bê bối trên không chỉ ảnh hưởng tới danh tiếng của cá nhân cô mà còn làm hỏng hình ảnh của họ vì Lee chính là người mẫu đại diện cho công ty. Phát biểu trước báo giới, đại diện của công ty Interpark cho biết “Việc danh tiếng của Lee bị sứt mẻ đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cũng như gây thiệt hại không nhỏ về tài chính của công ty chúng tôi. Chúng tôi đã bị giảm doanh thu và danh tiếng trong mắt các đối tác”.

Với những lý do trên, công ty Interpark không chỉ chấm dứt bản hợp đồng quảng cáo với Lee Hyori mà còn yêu cầu cô bồi thường số tiền 422.000 USD vì những gì cô đã gây ra cho họ.

Album nhiều tai tiếng "H-Logic" của Lee Hyori được phát hành vào ngày 15/4 với ca khúc chủ đề "Chitty Chitty Bang Bang" đã nhiều lần đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc K-pop trong vài tháng qua.

Lee Hyori đã thừa nhận việc đạo nhạc một số ca khúc trong album mới của cô 
Các bài hát bị cáo buộc ăn cắp ý tưởng bao gồm: "I'm Back" (ăn cắp ý tưởng từ ca khúc "So Insane" của ca sĩ indie người Canada Lil Precious); "Memory" (từ ca khúc "The Alphabet Song" của nhóm nhạc Anh Second Person); "Feel the Same" (từ ca khúc "Feel the Same" của ca sỹ indie người Canada  Melanie Durrant); "Swing" (có giai điệu tương tự như ca khúc "To treno fegi stis ohto" của nhà soan nhạc Hy Lạp Mikis Theodorakis); "Bring it Back" (giống như "Boy Bring it Back" của nhóm nhạc nữ người Canada Cookie Couture); và "How Did We Get" (từ "How Did We" của Jason Derulo, và cũng lấy thêm một phần từ "No More I Love You's" của Annie Lennox vốn là ca khúc cover lại bài hát cùng tên của The Lover Speaks).

Kiều Vui(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn