Tổng Giám đốc VTC nhận Cup Thánh Gióng

Tổng hợpChủ Nhật, 10/10/2010 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Tối ngày 9/10, Tổng Giám đốc Tổng Công ty VTC, TS. Thái Minh Tần đã vinh dự nhận Cup Thánh Gióng năm 2010 cho các doanh nhân xuất sắc nhất.

(VTC News) – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC, TS. Thái Minh Tần vừa vinh dự nhận Cup Thánh Gióng dành cho các doanh nhân xuất sắc nhất năm 2010.


Tối 9/10, tại Nhà hát Lớn TP. Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao Cup Thánh Gióng cho 100 doanh nhân tiêu biểu năm 2010 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

 

100 doanh nhân nhận Cup Thánh Gióng đến từ những doanh nghiệp tiêu biểu, đã vượt khó thành công, chủ động tận dụng được cơ hội để tái cơ cấu doanh nghiệp, giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường, quan hệ lao động, quản trị doanh nghiệp.


Tới tham dự buổi lễ có đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và nhiều lãnh đạo của các Bộ, Ban ngành và địa phương.

TS. Thái Minh Tần, Tổng Giám đốc Tổng Công ty VTC nhận Cup Thánh Gióng.

Cup Thánh Gióng lần đầu tiên được trao năm 2006 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân nâng cao tinh thần kinh doanh, xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững, chấp hành tốt pháp luật, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, thương hiệu trong quá trình hội nhập. Trải qua 5 lần trao giải, Cup Thánh Gióng đã vinh danh được nhiều cá nhân, tập thể doanh nghiệp xuất sắc, thúc đẩy hơn nữa quá trình đổi mới và gây dựng hình ảnh thương hiệu của các doanh nghiệp xuất sắc.

Phát biểu buổi lễ, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đã nhắc lại lời dạy của Bác Hồ trong bức thư Bác viết kêu gọi giới Doanh nhân tham gia ủng hộ quỹ phục vụ ngày 13/10/1945, có đoạn: “Quốc dân đang ra sức hoạt động để giành lấy nền độc lập hoàn toàn của nước nhà, giới công thương cũng phải hoạt động  tham gia xây dựng một nền tài chính vững vàng và thịnh vượng. Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp giới công thương trong công cuộc kiến thiết này” .

TS Vũ Tiến Lộc cũng cho biết, tính tới nay, cả nước đã có 500 ngàn doanh nghiệp, 1 triệu hộ kinh doanh cá thể, 133 ngàn hợp tác xã, trang trại và đang đóng góp 60% GDP của cả nước, doanh nghiệp doanh nhân ngày càng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội. Chính vì vậy việc xây dựng đội ngũ doanh nhân là nhiệm vụ quan trọng - nhân tố quyết định xây dựng công nghiệp hóa – hiện đại hóa thành công, đẩy lùi nguy cơ tụt hậu của đất nước.


100 doanh nhân suất xắc nhận Cup Thánh Gióng năm 2010.
Ông Lộc nhấn mạnh: “Hôm nay chúng ta kỷ niệm ngày doanh nhân, 100 doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu đại diện cho các thành phần kinh tế trong cả nước ở đây là đội ngũ doanh nhân đã chèo lái con thuyền doanh nghiệp hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và xã hội. Chúng ta chúc mừng họ - đội ngũ doanh nhân Việt Nam nhân ngày của mình. Họ chính là những chiến sĩ thời bình, những người chiến sĩ trên mặt trận chống đói nghèo làm giàu cho những doanh nghiệp những gia đình và cho đất nước"

Trong năm 2010, ngoài các tiêu chí về doanh thu, đầu tư đổi mới công nghệ, thực hiện tốt chính sách với người lao động... (với các doanh nghiệp), Ban tổ chức đưa ra các tiêu chí đánh giá sự năng động, sáng tạo trong điều hành, quản lý doanh nghiệp... của doanh nhân, bổ sung tiêu chí về tham gia các dự án và hoạt động bảo vệ môi trường.

Tại buổi lễ, VCCI cũng tổ chức trao biểu tượng Đồng tiền vàng cho 10 doanh nhân tương lai là sinh viên tiêu biểu thuộc khối kinh tế tại các trường đại học. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.







PV

Bình luận
vtcnews.vn