Tổng giám đốc VOV, Bộ trưởng Y tế trao quà cho bệnh nhân khô da sắc tố ở Mường Chiềng

Sức khỏeThứ Bảy, 07/07/2018 16:34:00 +07:00

Tổng giám đốc Đài VOV, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến chúc mừng, trao bằng khen cho tập thể Báo điện tử VTC News nhân kỷ niệm 10 năm thành lập và trao quà cho các bệnh nhân bị khô da sắc tố ở Mường Chiềng.

Chiều 6/7, tại Hà Nội, Báo điện tử VTC News tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập (7/7/2008-7/7/2018).

VTC News ngay từ khi thành lập đã lựa chọn cho mình một phong cách làm báo riêng, với triết lý làm báo “Vì con người – chạm tới trái tim con người bằng sự nhân văn”, và những người cầm bút VTC News theo đuổi triết lý đó suốt 10 năm qua.

vov 11

 PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam tặng Bằng khen của Chính phủ cho Ban biên tập Báo điện tử VTC News.

tong giam doc vov 9

Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ trao tặng bức trướng cho báo điện tử VTC News

Phía sau những loạt bài phản ánh các điểm nóng của xã hội, những loạt điều tra công phu và tâm huyết, cất tiếng nói phản biện giữa vô số áp lực, là sự đánh đổi bằng những trăn trở ngày đêm với ý chí dấn thân, không sợ hãi, không lùi bước của ban biên tập và phóng viên, biên tập viên của VTC News.

Sứ mệnh của VTC News cũng gắn chặt với “Hơi thở cuộc sống”, đó là dân sinh, nhân ái và đi đến tận cùng vấn đề.

Nhờ đó, VTC News trở thành tờ báo điện tử có bản sắc ngày càng rõ nét trong lòng độc giả, có ảnh hưởng đối với xã hội. 

HHN_6453

 Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chụp ảnh cùng lãnh đạo và cán bộ nhân viên Báo điện tử VTC News.

Tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, Báo điện tử VTC News vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam, Bộ trưởng Y tế, Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo, Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao tặng bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ,  Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới dự chúc mừng, trao bằng khen cho Báo điện tử VTC News và trao quà ủng hộ cho các bệnh nhân bị khô da sắc tố khó chữa ở Mường Chiềng, Hòa Bình.

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ chia sẻ, ấn tượng ban đầu của ông đối với Báo điện tử VTC News là tờ báo trẻ, năng động, xông xáo, đề cập đến nhiều vấn đề của cuộc sống. Có những bài báo, loạt bài báo nhất quán về quan điểm, đi đến tận cùng vấn đề. Nhiều bài và loạt bài có tính chiến đấu, tính nhân văn cao, mang lại hiệu ứng xã hội rất tốt.

"10 năm, chặng đường chưa dài, nhưng VTC News đã làm được những việc quan trọng. Chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Nhân dịp VTC News tuổi lên mười, tôi muốn nói lời chúc mừng chân thành và sâu sắc nhất đến tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên, cộng tác viên và bạn đọc của báo. Chúc VTC News luôn trẻ, khỏe, phong độ, định hình bản sắc, nhiệt huyết, trách nhiệm, khát khao cống hiến, nhân văn, chuyên nghiệp, bản lĩnh", PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ nói.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ, bà rất xúc động trước hành trình 10 năm của Báo điện tử VTC News, Bộ trưởng chúc VTC News thêm trưởng thành sải cánh vươn cao và tiếp tục đạt được những thành công trong hành trình nhân ái đầy ý nghĩa của mình .

Trong hành trình nhân ái của VTC News, Bộ Y tế là một trong những đơn vị có sự ủng hộ đồng hành cùng báo trên rất nhiều chặng đường.

DSC_1621 3

Tổng giám đốc VOV, Bộ trưởng Y tế hỏi thăm và tặng quà cho các bệnh nhân bị khô da sắc tố ở Mường Chiềng, Hòa Bình. 

Thông tin cũng như nỗ lực kết nối cứu chữa, hỗ trợ giúp cho nhóm bệnh nhân bị khô da sắc tố ở Mường Chiềng được VTC News theo đuổi ngay từ những ngày đầu thành lập. Ngay khi nhận được thông tin về 8 người mắc bệnh khủng khiếp ở Hòa Bình, Bộ Y tế rốt ráo chỉ đạo các đơn vị, bệnh viện, chuyên gia vào cuộc cứu các nạn nhân.

Liên tục từ ngày 29/8/2011 - 5/9/2011, Bộ Y tế phát đi thông điệp cảnh báo về căn bệnh khô da sắc tố cũng như cung cấp thông tin về nhóm bệnh nhân nhiễm bệnh này ở Mường Chiềng, Hòa Bình.

Đoàn chuyên gia của Bộ Y tế, Cục quản lý Khám chữa bệnh, đặc biệt là những chuyên gia đầu ngành của Viện Da liễu Trung ương được cử lên Mường Chiềng, sống cùng người dân thăm khám chữa trị và truy tìm nguyên nhân gây ra căn bệnh quái ác này.

DSC_1239 4

Tổng biên tập Báo điện tử VTC News Ngô Văn Hải đón tiếp Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

HHN_6841 8

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao bằng khen cho Tổng biên tập Báo điện tử VTC News.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Y tế, nhiều đoàn chuyên gia, nhiều loại thuốc men, các phác đồ điều trị hữu hiệu nhất giúp giảm đau đớn khổ sở được đưa ra để cứu chữa bệnh nhân. Viện Da liễu Trung ương do PGS TS Trần Hậu Khang (Viện trưởng) cũng lên tận Hòa Bình chẩn đoán và điều trị trực tiếp cho từng trường hợp mắc bệnh.

Không dừng lại tại đó, lãnh đạo Cục quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu cơ quan y tế địa phương phải tiếp tục theo dõi điều trị cho các bệnh nhân; phải điều tra, kiểm tra lâm sàng đối với những người cùng huyết thống với người bệnh, kiểm tra môi trường sống tìm ra những yếu tố tác động làm tăng sự đột biến của bệnh để đề phòng và điều trị cho những người mới có triệu chứng của bệnh.

Sau nhiều nỗ lực, dù chưa thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh hiếm này nhưng nhóm bệnh nhân bị khô da sắc tố ở Mường Chiềng đã dần lấy lại được cuộc sống bình thường, bớt đau đớn, khổ sở hơn.

Thu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn