Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải từ chức

Kinh tếThứ Năm, 23/08/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Ngân hàng ACB chính thức công bố, ông Lý Xuân Hải không còn giữ chức vụ Tổng GĐ Ngân hàng ACB với lí do cá nhân.

(VTC News) – Ngân hàng ACB chính thức công bố: ông Lý Xuân Hải không còn giữ chức vụ Tổng GĐ Ngân hàng ACB với lí do cá nhân.

Vào cuối giờ chiều ngày 23/8/2012, lãnh đạo HĐQT và Ban Tổng GĐ Ngân hàng ACB đã có buổi gặp gỡ báo giới tại TP.HCM để công bố một số các thông tin quan trọng về Ngân hàng này. Cùng dự còn có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại TP.HCM. Chủ trì buổi gặp gỡ là ông Nguyễn Thanh Toại – Phó Tổng GĐ kiêm người phát ngôn của Ngân hàng ACB.

Tân Tổng GĐ Ngân hàng ACB Đỗ Minh Toàn ra mắt báo giới (ảnh: N.D) 
Mở đầu buổi gặp gỡ này, ông Nguyễn Thanh Toại đã chính thức công bố Nghị quyết của Hội đồng quản trị Ngân hàng vừa được kí cùng ngày.

Theo đó, tại cuộc họp bất thường được tổ chức vào sáng 23/8, HĐQT Ngân hàng đã chính thức chấp thuận đơn xin từ chức của ông Lý Xuân Hải – nguyên thành viên Hội đồng quản trị, nguyên là Tổng GĐ Ngân hàng ACB.

Lí do được ông Toại thông báo là ông Hải vì các lí do cá nhân nên xin từ nhiệm.

Đồng thời, Hội đồng quản trị của Ngân hàng này cũng bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn – Phó Tổng GĐ thường trực Ngân hàng ACB làm Tổng GĐ của Ngân hàng thay thế ông Hải từ ngày 23/8.

Trong phát biểu nhậm chức của mình, tân Tổng GĐ Ngân hàng ACB Đỗ Minh Toàn khẳng định: Tính thanh khoản của ACB hiện vẫn đang rất tốt, số lượng người có nhu cầu rút tiền tại Ngân hàng ngày càng giảm trong 3 ngày qua. Hiện trong quỹ của ACB còn khoảng 10.000 tỷ đồng, tại tài khoản của Ngân hàng Nhà nước là 3.000 tỷ đồng, và Ngân hàng Nhà nước thông báo sẵn sàng giải ngân cho ACB đến 5.000 tỷ đồng.

>> Xem toàn cảnh bắt giam bầu Kiên

Song song đó, ngoại tệ USD của ACB hiện có cũng lên đến hàng trăm triệu USD. Từ đó, tân Tổng giám đốc Ngân hàng ACB nhấn mạnh: Tính thanh khoản tại ACB hiện rất an toàn, luôn luôn đáp ứng được nhu cầu rút tiền của người dân và các tổ chức.

Về số lượng người đến Ngân hàng rút tiền trong những ngày qua, ông Toàn thông tin: Số lượng khách hàng có nhu cầu rút tiền tăng cao, nhưng vẫn còn ở mức báo động thấp, không đáng kể. Hiện tất cả các tình huống vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Ngân hàng.

Để khuyến khích người dân và các tổ chức gửi tiền lại tại ACB, Ngân hàng này sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút được số lượng tiền nhàn rỗi trong cộng đồng.

Buổi gặp gỡ thu hút rất đông báo giới tại TP.HCM tham dự (Ảnh: N.D) 
Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại TP.HCM, ông Nguyễn Văn Dũng – Phó giám đốc chia sẻ: Sau mỗi sự cố như hiện tại đối với ACB sẽ là cơ hội để cho Ngân hàng này có thêm nhiều kinh nghiệm trong quản trị, trong điều hành, để hướng tới là một ngân hàng vững mạnh, có quy mô lớn hơn tại Việt Nam.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình xảy ra tại ACB, theo dõi tính thanh khoản của Ngân hàng và sẵn sàng hỗ trợ ACB trong trường hợp cần thiết.

Cuối cùng, ông Dũng đề nghị Hội đồng quản trị Ngân hàng ACB cần nỗ lực nhiều hơn nữa để lèo lái con thuyền ACB vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bên lề buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Thanh Toại một lần nữa khẳng định: Hiện ông Lý Xuân Hải vẫn đang tiếp tục hợp tác với cơ quan điều tra – Bộ Công an. Cho tới tối ngày 23/8, Ngân hàng vẫn chưa có bất kì thông tin nào cho thấy ông Hải đã bị bắt.

Ông Đỗ Minh Toàn là người Phú Yên, sinh năm 1971.

Hiện ông Toàn đang nắm giữ 58.632 cổ phiếu ACB, tương đương 1,3 tỷ đồng.

Năm 1995 khi ông Toàn gia nhập ACB với chức danh nhân viên Phòng Đầu tư. Ban đầu ông nghĩ ông chỉ làm vài ba năm rồi đi nhưng môi trường làm việc và công tác đào tạo ở ACB đã cho ông một niềm tin và mọi thứ tiến triển theo chiều hướng tốt hơn.

Từ một nhân viên, anh được đề bạt vào vị trí Phó phòng, Trưởng phòng, Giám đốc Chi nhánh rồi Phó tổng giám đốc, nhờ vào nỗ lực của chính bản thân và “lực đẩy” từ phía lãnh đạo.
Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn