Tổng đạo diễn concert Stardom: ‘Sẽ có rất nhiều Vũ Cát Tường trên sân khấu’

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 07/11/2018 11:43:00 +07:00

Đạo diễn Nguyễn Hữu Thanh – người thực hiện Stardom của Vũ Cát Tường đã có những tiết lộ đầu tiên đầy thú vị.

Ngày 10/11, concert Stardom của Vũ Cát Tường sẽ chính thức diễn ra. Vài ngày trước đêm nhạc, phóng viên đã có cơ hội được trò chuyện cùng đạo diễn Nguyễn Hữu Thanh – một đạo diễn nổi tiếng từng dàn dựng nhiều chương trình đình đám được Vũ Cát Tường tin tưởng, nhờ thực hiện cho concert.

- Anh có thể chia sẻ một chút về ý tưởng dàn dựng cho concert Stardom của Vũ Cát Tường?

Là đạo diễn cho concert lần này, tôi phải nghe album Stardom của Vũ Cát Tường rất nhiều. Trong sản phẩm âm nhạc với toàn những sáng tác mới lần này, tôi cảm nhận rõ rệt sự khác biệt của bạn ấy so với những ca khúc trong quá khứ, từ đó có được sự so sánh mới phát triển được hình ảnh trong concert Stardom ở sân khấu Lan Anh với kỹ xảo Hologram.

Thực chất, kỹ xảo này là sự tương tác với chính bản thân người trình diễn trên sân khấu. Tôi và Vũ Cát Tường cũng như ê kíp muốn tạo ra những nét độc đáo mà đầu tiên là việc chính bản thân Vũ Cát Tường trở thành người tương tác, khác với những chương trình khác thường là diễn viên múa hoặc cascaduer chuyên thực hiện các cảnh trên không.

Cô ấy sẽ vừa là một nhạc sĩ - một ca sĩ - một dancer kể lại chính câu chuyện của mình cho khán giả nghe, cho khán giả thấy bằng những hình ảnh qua từng giai đoạn của bản thân.

vu cat tuong (6) 3

Vũ Cát Tường và đạo diễn Nguyễn Hữu Thanh.

- Anh thực hiện ý tưởng của mình như thế nào?

Concert Stardom sẽ có 3 phần chính, mở đầu là 3 phút sử dụng Hologram sẽ lột tả toàn bộ câu chuyện 5 năm ca hát của Vũ Cát Tường và sự trưởng thành ở tuổi 26. Phần này hứa hẹn sẽ rất độc đáo bởi thay vì chiếu video clip, phóng sự như những chương trình khác, khán giả sẽ được thấy một Vũ Cát Tường hoàn toàn mới và mới trong những cái đã cả qua hologram.

Chương trình kéo dài đến 3 phần và có rất nhiều điều thú vị nên cũng vì vậy, việc tương tác giữa Vũ Cát Tường với hình ảnh của hologram rất khó khăn. Cả ê kíp phải làm rất nhiều clip, làm đi làm lại đến khi nào cảm thấy ưng mới thôi. Nhiều lúc quay rất vất vả thế nhưng quay xong thấy không đẹp lại bỏ đi, sẵn sàng làm lại từ đầu.

vu cat tuong (7) 3

 

- Anh có gặp khó khăn gì khi bắt tay thực hiện ý tưởng hologram?

Các bạn cũng biết, hologram là một dạng clip quay từ A đến Z, làm ra nhưng vẫn phải chừa đất diễn cho nghệ sĩ, kết hợp với âm nhạc và động tác như múa, diễn xuất nội tâm, ánh sáng... mới ra được hình ảnh đẹp nhất.

Tuy nhiên, Vũ Cát Tường có thời gian rất ngắn chỉ khoảng 1-2 tháng để làm điều này, vì vậy ê kíp tập trung cao độ để hoàn thiện, giúp concert Stardom hoàn hảo nhất.

 
Hologram có cái hay ở chỗ là mang đến hiệu ứng 4D rất ảo nên khán giả sẽ được thấy rất nhiều Vũ Cát Tường trên sân khấu.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Thanh

Cách đây hơn 1 tháng, chúng tôi mới lên ý tưởng và bắt tay vào thực hiện hologram. Nó đòi hỏi người nghệ sĩ phải có vũ đạo nhuần nhuyễn, ngoài ra còn phải cảm được hình ảnh bởi bạn là người không chỉ nhảy với nhạc mà còn phải nhảy với hình ảnh...

Phải diễn như thế nào để người - hình ảnh và âm nhạc hợp làm một, một điều cực kì khó nhưng Vũ Cát Tường đã làm được.

5 ngày qua, Vũ Cát Tường ở một nơi rất bí mật có không gian tương đương với sân khấu Lan Anh để tập luyện, đêm nào cũng tập như vậy. Tập xong không hài lòng thì tập lại, ê kíp cũng miệt mài ngồi chỉnh sửa từng chút một.

- Theo anh, đâu là điều độc đáo nhất khi ứng dụng công nghệ Hologram cho một concert?

Hologram đang được xem là xu hướng thịnh hành ở thế giới về show, công nghệ này tạo thị giác hình ành cao nhất, hiệu quả nhất cho các chương trình trên sân khấu.

Thời lượng tiết mục Hologram của Vũ Cát Tường cũng nhiều hơn nên sẽ tốn công của ê kíp khi làm 3D, kỹ xảo âm nhạc, biên đạo múa... rồi phải quay đi quay lại nhiều lần, cảnh nào không đẹp sẽ bỏ, thay đồ liên tục... Nói chung có rất nhiều khó khăn.

Hologram có cái hay ở chỗ là mang đến hiệu ứng 4D rất ảo nên khán giả sẽ được thấy rất nhiều Vũ Cát Tường trên sân khấu, có thể bay lượn hay tan biến...

vu cat tuong (3)

 

- Từng cộng tác với Vũ Cát Tường ở Birthday Concert năm ngoái, sau 1 năm, anh nhận xét thế nào về sự thay đổi của cô ấy?

Tôi rất hài lòng với cách làm việc chuyên nghiệp của Vũ Cát Tường. Bạn ấy là một người nghệ sĩ, một nhạc sĩ sáng tác đi lên từ một cuộc thi âm nhạc, sở hữu nhiều bản hit, vừa rồi còn tham dự Asia Song Festival 2018 nên không cần nhắc lại về thành công đó.

Với lần hợp tác này, ê kíp của Vũ Cát Tường rất chuyên nghiệp, từ chuyện viết nhạc cho phần kỹ xảo hologram, hay việc đáp ứng yêu cầu của tôi về chuyện hát các ca khúc với thời lượng ra sao, hòa âm phối khí lại như thế nào... bạn ấy đều làm ngay. Đôi khi quay xong nghe thấy hơi kỳ, cả ê kíp lại quay lại từ đầu.

Vũ Cát Tường dám nghĩ, dám làm, nếu sai không ngại làm lại - tôi đánh giá cao bởi đó là sự khao khát mang đến những gì tốt nhất cho khán giả.

Thậm chí, dù concert chưa diễn ra nhưng bạn ấy đã suy nghĩ đến việc năm sau sẽ làm gì cho khán giả - một con người luôn có chiến lược lâu dài cũng như năng lượng dồi dào. Vũ Cát Tường còn trẻ nhưng có cách làm như vậy, tôi rất ấn tượng.

- Xin cám ơn anh về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn