Tổng cục Quản lý thị trường sẽ chiếm 50% ngân sách Bộ Công Thương

Kinh tếThứ Năm, 23/08/2018 14:34:00 +07:00

Bộ Công Thương đang xây dựng phương án tài chính cho Tổng cục Quản lý thị trường; dự kiến ngân sách cho Tổng cục này chiếm 50% ngân sách Nhà nước cho cả Bộ Công Thương.

Tại Hội nghị triển khai quyết định của Thủ tướng trông việc nâng cấp Cục Quản lý thị trường thành Tổng cục quản lý thị trường ngày 22/8, một số thông tin về ngân sách dành cho đơn vị này đã được tiết lộ và bàn thảo.

Theo ông Vũ Quốc Anh, Vụ trưởng Vụ Tài chính và Đổi mới doanh nghiệp (Bộ Công Thương), Bộ Tài chính đang giục Bộ Công Thương sớm có phương án tài chính cho Tổng cục Quản lý thị trường. Dự kiến, ngân sách dành cho lực lượng này chiếm gần 50% ngân sách cấp cho Bộ Công Thương.

Từ giờ đến cuối năm, các cơ quan quản lý thị trường ở địa phương tiếp tục sử dụng kinh phí đã được cấp đến hết năm ngân sách 2018 và quyết toán với ngân sách địa phương. Sau đó thực hiện khoá sổ kế toán, đối chiếu kinh phí đến thời điểm 31/12.

Bộ Công Thương tiếp nhận kinh phí 0 đồng kể từ ngày 1/1/2019.

thitruong_zing

Thủ tướng mới ký quyết định nâng cấp Cục Quản lý thị trường lên Tổng cục Quản lý thị trường. (Ảnh: Hiếu Công) 

Về việc triển khai xây dựng dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2019, Bộ Công Thương đã có công văn hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách năm 2019 và giai đoạn 2019-2020 để kịp thời tổng hợp dự toán thu chi ngân sách Nhà nước năm 2019 và giai đoạn 2019-2020 của Tổng cục QLTT theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

Nguồn tin của Zing.vn tại Bộ Công Thương cho biết bộ này mới đang dự kiến và xây dựng phương án tài chính cho Tổng cục Quản lý thị trường. Còn việc quyết định phương án tài chính cấp là thuộc thẩm quyền của Bộ Tài chính, do đó con số 50% mới chỉ là dự kiến.

Trước đó ngày 11/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Quyết định 34/2018/QĐ-TTg nâng cấp Cục Quản lý thị trường thành Tổng cục Quản lý thị trường trực thuộc Bộ Công Thương. Đây là cơ quan cấp tổng cục duy nhất của Bộ này.

Tại hội nghị triển khai quyết định ngày hôm qua, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ khi thành lập Tổng cục Quản lý thị trường.

“Thực trạng vừa qua cũng cho thấy, ở một số bộ phận, một số cá nhân có những hành vi tiêu cực. Đó là những bài học rất đau đớn và chua xót, cần nghiêm túc khắc phục để hoàn thiện mình trong thời gian tới”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.

Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) cho biết bộ máy Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tinh gọn. Tại địa phương, lực lượng quản lý thị trường cấp tỉnh đến hết năm 2019 sẽ tinh giản từ 63 đơn vị xuống còn 44 đơn vị. Sắp xếp 38 Cục quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xuống còn 19 Cục quản lý thị trường liên tỉnh.

Video: Bộ Công Thương lên tiếng trước kết quả kiểm toán  Sabeco

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn