Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu lý do BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ được thu phí trở lại

(VTC News) - Trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ được thu phí trở lại là do Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ kịp thời nâng cấp hệ thống sao lưu dữ liệu.

Sự việc trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ vẫn hoạt động thu phí bình thường trong ngày 10/6 bất chấp ‘lệnh cấm’ trước đó của Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Trả lời VTC News về vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện khẳng định, việc trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ được thu phí trở lại là do đơn vị này đã kịp thời nâng cấp hệ thống sao lưu dữ liệu.

“Họ nâng cấp xong rồi thì cho thu phí bình thường”, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, sau khi Tổng cục Đường bộ có báo cáo gửi Bộ GTVT về việc yêu cầu Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí kể từ ngày 10/6/2019 cho đến khi Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thực hiện sao lưu dữ liệu thu phí dịch vụ theo quy định, trong tuần qua đại diện Tổng cục đã xuống làm việc và lập các biên bản sự việc.

Ngày 7/6, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ mời đại diện Tổng cục ĐBVN xuống làm việc. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ báo cáo đã hoàn thành việc nâng cấp máy móc, hạ tầng và thực hiện sao lưu, truyền dữ liệu về cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định mới của Bộ GTVT.

Tong cuc Duong bo Viet Nam neu ly do BOT Phap Van - Cau Gie duoc thu phi tro lai hinh anh 1

 Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Đại diện Tổng cục ĐBVN kiểm tra trực tiếp trong các ngày mùng 6 và mùng 7/6. Kết quả cho thấy, nhà đầu tư hoàn thiện hạ tầng, đáp ứng được các yêu cầu trên nên Tổng cục cho phép trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ hoạt động bình thường trong ngày 10/6.

Ông Nguyễn Văn Huyện nhấn mạnh: ‘Công tác kiểm tra và làm việc với trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ đều có văn bản. Các dữ liệu thu phí trước đó của BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cũng đều được cung cấp cho Tổng cục ĐBVN’.

Trong thời gian tới, Tổng cục ĐBVN sẽ kiểm tra, đánh giá thường xuyên (trung bình 1 lần/tháng) đối với hoạt động thu phí của trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Vì sao Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tăng phí BOT?

Vì sao Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tăng phí BOT?

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản lấy ý kiến bộ, ngành, địa phương đề xuất tăng phí ở 37 dự án BOT trên cả nước.
Những mập mờ ở BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ

Những mập mờ ở BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ

Trạm thu phí BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ được nhận định là một trong những trạm BOT có nhiều sai phạm nhất, gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước.
Phi Yến
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU