Tổng cục Du lịch và VNPT ký thỏa thuận hợp tác

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 22/11/2017 17:44:00 +07:00

Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác để hỗ trợ nhau cùng phát triển, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam và đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác để hỗ trợ nhau cùng phát triển, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam và đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

DSC_3520

Sự hợp tác được xem là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự kết nối, hỗ trợ cùng nhau phát triển bền vững giữa Tập đoàn VNPT và Tổng Cục du lịch Việt Nam.

Với sự hợp tác này, hai bên sẽ xây dựng chương trình hợp tác phù hợp với mục tiêu phát triển của mỗi bên, thông qua đó thực hiện mục tiêu tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế bằng việc ứng dụng các giải pháp, dịch vụ viễn thông - CNTT hiện đại, tiện ích.

Được biết, trong dòng chảy của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 thời gian qua, Tập đoàn VNPT đã sớm có những bước chuẩn bị cần thiết thông qua việc đã tập trung xây dựng hệ thống hạ tầng mạng băng rộng và tạo ra kết nối thông minh cung cấp các dịch vụ, tiện ích đáp ứng tối đa các nhu cầu của nhiều tập khách hàng trong đó có khách du lịch.

Trong khi đó, các doanh nghiệp Du lịch ở Việt Nam cũng đã có bước chuẩn bị tích cực để đón đầu cách mạng CN lần thứ 4 từ việc số hóa các dữ liệu, đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ mới, tăng trải nghiệm khách hàng, tuy nhiên ứng dụng CNTT trong ngành Du lịch vẫn chưa khai thác được tối đa để tạo ra những bước đột phá cho ngành du lịch Việt Nam. Trong đó, những tỉnh thành mà VNPT ký kết hợp tác ứng dụng triển khai CNTT thời gian qua, thì rất nhiều trong số đó quan tâm đến Du lịch thông minh.

Vì vậy, với tất cả những thế mạnh cũng như kinh nghiệm về xây dựng Giải pháp CNTT cho các địa phương cũng như các doanh nghiệp, ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT mong muốn VNPT cùng với Tổng cục du lịch xây dựng và triển khai Đề án tổng thể ứng dụng CNTT tiếp cận Cách mạng công nghệ 4.0 trong ngành Du lịch, Phối hợp xây dựng kiến trúc tổng thể phát triển Du lịch thông minh.

Bên cạnh đó, thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác lần này, hai bên cũng sẽ phối hợp để Xây dựng và triển khai chương trình hợp tác ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý, điều hành, kết nối thông tin với các địa phương, doanh nghiệp trong phát triển du lịch; Xây dựng, cung cấp công nghệ, kết nối và mở rộng hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp trong phát triển du lịch. Phối hợp xây dựng các sản phẩm công nghệ số phục vụ khách du lịch.

Video: Đoàn hộ tống Tổng thống Mỹ Barack Obama thuê đường truyền riêng của VNPT

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn