Tổng công ty Khí Việt Nam: Xếp vị trí thứ 5 trong số các doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Kinh tếThứ Hai, 18/12/2017 15:22:00 +07:00

Những kết quả đạt được của năm 2017, PV GAS được Vietnam Report xếp vị trí thứ 5 trong số các doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; được Forbes đánh giá thuộc Top 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam...

Năm 2017, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) hoạt động an toàn tuyệt đối, hiệu quả cao, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng từ 3-35%, chỉ tiêu tài chính vượt 22-76% so với kế hoạch, đóng góp khoảng 13% doanh thu và 44% lợi nhuận toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong năm 2017, PV GAS triển khai thực hiện kế hoạch có thuận lợi từ việc giá dầu cao hơn so với kế hoạch, ở mức trung bình 54USD/thùng (kế hoạch  50USD/thùng).

Mặc dù vậy, PV GAS cũng gặp không ít khó khăn, trở ngại do một số hệ thống khí đưa vào hoạt động đã lâu, chi phí bảo dưỡng sửa chữa ngày một lớn; và do mưa nhiều nước các hồ thủy điện ở mức cao, nên EVN ưu tiên huy động điện từ thủy điện (sản lượng huy động từ khí chỉ bằng 94% năm 2016).

duyloc (29)

 

 Lường trước được những khó khăn, ngay từ đầu năm, PV GAS đã chủ động thực hiện quyết liệt đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả, ấn định/điều độ khí hợp lý, thực hiện chế độ vận hành tối ưu, tăng cường công tác tiết giảm chi phí, kiểm soát và thu hồi công nợ, kiểm tra giám sát, giao ban công trường,...

Nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể lãnh đạo PV GAS trong công tác chỉ đạo, điều hành, sự đoàn kết của cán bộ công nhân viên, sự hỗ trợ tích cực từ các cấp, đơn vị, sự phối hợp nhịp nhàng từ thượng nguồn đến hạ nguồn và đặc biệt sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

PV GAS đã đảm bảo các cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động an toàn, không vi phạm qui định về môi trường, không xảy ra sự cố đáng tiếc ảnh hưởng đến con người, tài sản cũng như uy tín của tổng công ty.

Cả 4 hệ thống khí (Cửu Long, NCS, PM3, Thái Bình) vận hành an toàn, cấp khí tối đa cho khách hàng, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng từ 3-35%, có chỉ tiêu về đích trước kế hoạch từ 2-3 tháng.

Sản xuất và cung cấp cho các khách hàng 9,7 tỷ m3 khí, trên 1,5 triệu tấn LPG (khí dầu mỏ hóa lỏng), trên 76 ngàn tấn condensate (khí ngưng tụ), tiếp tục giữ vững vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí trên toàn quốc, cung cấp khí đầu vào để sản xuất gần 30% sản lượng điện, 70% nhu cầu đạm toàn quốc và đáp ứng 70% thị phần LPG cả nước.

Trên cơ sở đó, PV GAS hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính từ 22-76% so với kế hoạch, tăng so với năm 2016 (doanh thu 62.562 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 9.750 tỷ đồng, tăng 3 - 7% so với thực hiện năm 2016), đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước (gần 4.000 tỷ đồng) và đóng góp khoảng 13% doanh thu và 44% lợi nhuận toàn Tập đoàn, là top đầu các đơn vị trong Tập đoàn.

PV GAS là đơn vị có tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu đạt 20%; hoàn thành xây dựng, cân đối vốn giai đoạn 2017-2030.

Video: Những thương vụ triệu USD của ông Trầm Bê

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội được PV GAS triển khai tích cực, thiết thực, đúng đối tượng qua nhiều chương trình như tài trợ giáo dục đào tạo, xây dựng nhà đại đoàn kết, chương trình y tế, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng công trình biển đảo, tài trợ khắc phục hậu quả thiên tai, cứu trợ nhân đạo…, tổng số tiền đã ủng hộ/tài trợ trong năm trên 81 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được của năm 2017, PV GAS được Vietnam Report xếp vị trí thứ 5 trong số các doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; được Forbes đánh giá thuộc Top 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam,  đồng thời là Á quân thị trường chứng khoán Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận; được Nikkei bình chọn là 1 trong 2 đại diện của Việt Nam trong danh sách 100 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và có giá trị nhất châu Á; giá trị cổ phiếu GAS tăng cao, được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

PV
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn