Tổng công ty Điện lực miền Bắc phục vụ tối đa đối với phát triển kinh tế xã hội tỉnh Hải Dương

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 22/11/2019 16:11:00 +07:00

Đó là cam kết của bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương, sáng ngày 21/11/2019.

Buổi làm việc có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Dương Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở ban ngành trong tỉnh Hải Dương. Về phía Tổng công ty Điện lực miền Bắc có bà Đỗ Nguyệt Ánh - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty; ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc; Lãnh đạo một số ban chuyên môn và Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương.

evnnpc

 

Đây là chương trình làm việc giữa Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhằm tìm ra những giải pháp để giải quyết, tháo gỡ vướng mắc của một số dự án và công trình điện trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Nguyễn Mạnh Hiển - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương rất hoan nghênh sự có mặt của bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc và đoàn công tác Tổng công ty tại Hải Dương.

Ông Hiển cho biết, trong năm qua phát triển kinh tế Hải Dương tăng trưởng ở mức khoảng 18%, trong đó tốc độ tăng trưởng công nghiệp đạt ở mức cao, thu hút được nhiều hạng mục dự án đầu tư nước ngoài, có được những kết quả và phát triển như vậy, là sự đồng hành và hỗ trợ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc mà trực tiếp là Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương trong suốt thời gian qua.

Cần sự hỗ trợ vào cuộc của UBND tỉnh Hải Dương về một số dự án còn vướng mắc

Chân thành cảm ơn sự ghi nhận của ông Nguyễn Mạnh Hiển, bà Đỗ Nguyệt Ánh cho biết, với trách nhiệm là đơn vị quản lý và cung cấp điện trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc, trong đó Hải Dương luôn là địa bàn trọng tâm trong công tác chỉ đạo của Tổng công ty. Dự kiến năm 2020 sản lượng điện tại Hải Dương vẫn tập trung chủ yếu là phục vụ cho  phát triển công nghiệp, với tỷ trọng chiếm 71,6% trong khi đó mức trung bình của Tổng công ty Điện lực miền Bắc là 65% cao nhất trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tại Hải Dương hiện toàn bộ các trạm biến áp đang chạm ở ngưỡng đầy tải, với tốc độ tăng trưởng khoảng 10 đến 12% vào năm 2020, thì hiện tượng quá tải sẽ xảy ra. Đứng trước những nhiệm vụ hết sức cấp bách đó, để việc cung cấp điện được bảo đảm và ổn định, trong năm nay và đón đầu mùa hè năm tới Tổng công ty  Điện lực miền Bắc đã có kế hoạch đầu tư một cách rất khẩn trương như: nâng công suất một số trạm biến áp, nâng tiết diện một số đường dây, xây dựng một số trạm biến áp phục vụ độ tin cậy cung cấp điện.

Tuy nhiên, hiện có một số dự án: Trạm biến áp 110 kV Thanh Hà và đường dây đấu nối, đây là dự án có sự phối hợp giữa Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Truyền tải Điện quốc gia đó có trạm 110kV nằm trong trạm 220kV, hiện việc bổ sung quy hoạch và thủ tục cấp đất cho cả trạm 110kV và 220kV chưa được thực hiện.

Đối với Nhà máy BOT Kinh Môn đã hoàn thành xuất tuyến 110kV của Nhà máy, nhưng hiện nay do vị trí đấu nối đường dây 220kV của Tổng công ty Truyền tải Điện quốc gia chưa được giải tỏa công suất. Nếu dự án này không sớm được giải quyết thì sẽ ảnh hưởng đến tình hình vận hành lưới điện tại địa bàn và thiệt hại về kinh tế cho Nhà nước.

Việc tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn (RE II), đến nay Điện lực Hải Dương đã thực hiện quản lý và bán điện cho 37 xã được tiếp nhận từ Ban quản lý dự án RE II.  Hiện nay dự án này vẫn chưa được ký nhận biên bản bàn giao, do có nhiều thay đổi về nhân sự, dẫn đến chưa thống nhất được quan điểm tính toán giá trị tài sản.

Để đảm bảo việc quản lý kỹ thuật, vận hành an toàn hành lang lưới điện cao áp, an toàn đúng quy định, bà Ánh rất mong sự quan tâm của UBND tỉnh về việc giải quyết dứt điểm các điểm vi phạm, đặc biệt là các điểm vi phạm mới phát sinh.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Lê Minh Tuấn cũng cho biết, trong thời gian tới Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ đầu tư khoảng 319 danh mục trong đó có 31 danh mục 110kV và 288 danh mục trung và hạ thế, với tổng số vốn hơn 3 nghìn tỷ đồng. Để triển khai kế hoạch cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và cộng đồng dân cư trên địa bàn, thì vấn đề liên quan đến cấp quyền sử dụng đất chung cho các dự án đối với lưới 110kV, lưới trung hạ thế và cả lưới truyển tải là rất quan trọng. Bên cạnh ông Tuấn đề nghị Sở Công thương tỉnh quan tâm đến việc cắm mốc các vị trí trạm, 110kV, 220kV và hành lang tuyến để tránh chồng lấn các công trình khác lên trên, thực hiện được vấn đề này sẽ giải quyết được vấn đề giải phóng mặt bằng và thi công các công trình được đảm bảo.

ong le minh tuan

Ông Lê Minh Tuấn Phó tổng giám đốc. 

ong nguyen duong thai 3

Ông Nguyễn Dương Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương. 

Phát biểu tại buổi làm việc ông Nguyễn Dương Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định: Dự án trạm biến áp 110kV Thanh Hà là nhiệm vụ mà UBND tỉnh Hải Dương sẽ khẩn trương xem xét trước tháng 12/2019 và thông qua HĐND về vị trí, diện tích sử dụng đất của dự án; Việc giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy BOT Kinh Môn hiện còn đang vướng nhiều vấn đề về pháp lý, tuy nhiên đây là nhiệm vụ không thể không thực hiện.

Chính vì vậy trong thời gian tới UBND sẽ khẩn trương xem xét; Đối với vấn việc vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, UBND tỉnh sẽ cùng chính quyền địa phương tại các điểm có vi phạm giải quyết dứt điểm, đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh. Cũng như sẽ xem xét và sớm nghiên cứu về việc cắm mốc đối với các công trình điện.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cam kết đảm bảo đầy đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội tỉnh Hải Dương

Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh cho biết, năm 2019 và năm 2020 mức đầu tư vào tỉnh Hải Dương sẽ là hơn 3 nghìn tỷ đồng, chiếm khá lớn trong tổng số các dự án đầu tư của Tổng công ty. Bà Ánh khẳng định, với mức đầu tư như vậy cũng chính là cam kết đối với nhiệm vụ đảm bảo đầy đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là nhu cầu thu hút các dự án đầu tư của trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có dự án đầu tư tại tỉnh Hải Dương sẽ luôn yên tâm, bởi đứng sau các dự án, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ dành những ưu tiên hàng đầu phục vụ tối đa cho sự phát triển kinh tế của tỉnh.

do nguyet anh 4

Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh và ông Nguyễn Mạnh Hiển - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương tại buổi làm việc. 

Trước những cam kết của Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh, ông Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định, tỉnh Hải Dương sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các công trình Điện trên địa bàn. Cái gì khó của ngành Điện sẽ là cái khó và phải giải quyết của tỉnh Hải Dương.

Ông Hiển yêu cầu Sở Công thương tỉnh Hải Dương, các ban ngành có liên quan khẩn trương giải quyết các vướng mắc liên quan, với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, đây chính là nhiệm vụ để đảm bảo việc đưa các dự án công trình điện vào triển khai và đi vào vận hành đúng kế hoạch.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn