Tổng biên tập “web thổi còi” bị truy nã tội hiếp dâm

Thế giớiThứ Năm, 18/11/2010 06:53:00 +07:00

(VTC News) - Trước đó, ngày 20/8 vừa qua, Tổng biên tập Wikileaks Julian Assange cũng đã bị một tòa án của Thụy Điển yêu cầu nhà chức trách bắt giữ.

(VTC News) – Hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin cơ sở tại Stockholm cho hay, một công tố viên Thụy Điển trong ngày hôm nay (18/11) đã yêu cầu tòa án sở tại tiến hành bắt giữ ông Julian Assange – tổng biên tập “website thổi còi” Wikileaks với những cáo buộc phạm tội hiếp dâm, gạ gẫm tình dục.

Tổng biên tập Wikileaks Julian Assange.  

Giám đốc công tố Thụy Điển (Swedish director of prosecutions) Marianne Ny trong một tuyên bố bằng tiếng Anh đã nói: “Tôi đã yêu cần tòa án Stockholm tiến hành bắt giữ ông Assange khi ông này đang vắng mặt vì những nghi ngờ ông ta đã phạm tội hiếp dâm, gạ gẫm và cưỡng bức tình dục trái pháp luật”.

“Lý do tôi yêu cầu bắt giữ Assange vì chúng tôi cần thẩm vấn ông ta. Cho tới thời điểm này chúng tôi vẫn chưa thể gặp được ông ta để hoàn thành công tác thẩm vấn”.

Theo AFP, trước đó có thông tin cho rằng một tòa án ở Stockholm đã tổ chức một phiên làm việc vào lúc 2 chiều ngày hôm nay (theo giờ địa phương) để quyết định liệu có cần thiết phải tiến hành bắt giữ Tổng biên tập Wikileaks Julian Assange hay không.

Theo truyền thông Thụy Điển, phiên làm việc của tòa án này đã cho phép nhà chức trách khởi đăng lệnh truy nã quốc tế đối với Julian Assange vì những cáo buộc nêu trên.

“Chính vì công tác điều tra, thẩm vấn còn đang được tiến hành nên công tố viên không thể cung cấp các thông tin chi tiết về những nghi ngờ đang được điều tra liên quan đến vụ việc này” – tuyên bố của cơ quan công tố Thụy Điển cho hay.

Trước đó, ngày 20/8 vừa qua, Tổng biên tập Wikileaks Julian Assange cũng đã bị một tòa án của Thụy Điển yêu cầu nhà chức trách bắt giữ cũng với những cáo buộc tương tự.

Bình Nguyên(theo AFP)
Bình luận
vtcnews.vn