Tổng Bí thư tiếp Tổng thống Chile đang thăm VN

Thời sựThứ Sáu, 23/03/2012 06:32:00 +07:00

Chiều 22/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Tổng thống Chile Sebastian Pinera Echenique đang ở thăm chính thức VN.

Chiều 22/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Tổng thống Chile Sebastian Pinera Echenique đang ở thăm chính thức Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Cộng hòa Chile. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN) 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh Ngài Tổng thống Sebastian Pinera Echenique và Đoàn sang thăm chính thức Việt Nam; chúc mừng những thành tựu mà nhân dân Chile đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước và thông báo với Ngài Tổng thống một số nét lớn về tình hình Việt Nam gần đây.

Tổng Bí thư đánh giá cao kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến của Ngài Tổng thống với Lãnh đạo cấp cao Việt Nam, khẳng định Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước bạn bè truyền thống ở khu vực Mỹ Latinh và bày tỏ hài lòng về sự phát triển nhanh chóng của quan hệ hai nước trong thời gian gần đây, nhất là quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư.

Tổng Bí thư hoan nghênh việc hai nước đã đạt được các thỏa thuận mới nhằm góp phần nâng cao kim ngạch thương mại hai chiều và nâng quan hệ hợp tác gần hơn với tiềm năng và yêu cầu của cả hai nước, đóng góp vào phát triển kinh tế ở mỗi nước.


Tổng Bí thư mong muốn hai nước tăng cường quan hệ hợp tác, trao đổi, phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương, phát triển hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện, bình đẳng cùng có lợi, vì lợi ích của nhân dân hai nước và sự thịnh vượng của mỗi nước, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Đông Nam Á, Mỹ Latinh và trên thế giới.


Tổng thống Sebastian Pinera Echenique chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp Đoàn; nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn của công cuộc Đổi mới ở Việt Nam; tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam sẽ thực hiện thành công những mục tiêu đề ra.


Tổng thống Sebastian Pinera Echenique thông báo với Tổng Bí thư kết quả của các cuộc hội đàm, hội kiến với Lãnh đạo cấp cao Việt Nam và một số nét lớn về tình hình Cộng hòa Chile gần đây; đánh giá cao sự phát triển của quan hệ hai nước.


Tổng thống Sebastian Pinera Echenique bày tỏ mong muốn và khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy và tăng cường hơn nữa quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa Chính phủ và nhân dân hai nước, đưa quan hệ song phương ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả hơn./.


(TTXVN)
Bình luận
vtcnews.vn