Tổng Bí thư thăm gian hàng sản phẩm của Busadco

Kinh tếThứ Sáu, 05/06/2015 04:15:00 +07:00

Ngày 3/6, gian trưng bày của Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (Busadco) vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhiều lãnh

(VTC News) - Ngày 3/6, trong khuôn khổ triễn lãm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 7 (2015-2020) của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Vusta), gian trưng bày của Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (Busadco) vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước tới thăm.

Tại gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học và công nghệ của Busadco, Tổng Bí thư đánh giá cao sản phẩm của Busadco trong việc ứng dụng vào hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, nông thôn, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu. Theo Tổng Bí thư, Busadco cần phát huy sáng tạo hơn nữa, tạo ra những sản phẩm khoa học công nghệ có tính ứng dụng cao, xứng tầm châu lục.

Tổng Bí thư thăm gian hàng của Công ty Busadco 
Mới đây, Busadco cũng được Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) công nhận tiến bộ kỹ thuật công nghệ mới cấu kiện lắp ghép bảo vệ bờ sông, hồ, đê biển và cho phép công nghệ mới này được áp dụng trên phạm vi cả nước. Kỹ thuật công nghệ mới này của Busadco là bê tông cốt thép thành mỏng, bê tông cốt sợi với cường độ bê tông mác M.300, chống xâm thực môi trường biển.

Được biết, đây là công nghệ mới nhất Việt Nam đã được áp dụng thành công tại 4 km đê biển Tiền Hải (Thái Bình) và đang chuẩn bị triển khai ở hệ thống sông ngòi ĐBSCL và tuyến kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè (TP.HCM) với mục đích bảo bờ sông, bờ hồ, đê biển như chống sạt lở, xói mòn, chắn sóng, giảm sóng thay thế chân kè, tạo bờ và quai đê lấn biển.

Bà Đào Thị Thu Thảo, Giám đốc Chi nhánh miền Bắc của Busadco trao đổi với các chuyên gia về hiệu quả của ứng sản phẩm khoa học công nghệ của Busadco tại gian trưng bày mô hình. 
Năm 2014, Busadco đã nghiên cứu thêm 3 công trình khoa học mới, sản phẩm khoa học công nghệ là: Chân kè và mái lắp ghép bảo vệ bờ sông, suối, ao hồ; sản phẩm công nghệ mương đúc sẵn chống lật, đẩy; Sản phẩm hào kỹ thuật- một trong những sản phẩm được ứng dụng mạnh mẽ nhất trong năm 2014.

Đến nay Busadco đã có hơn 30 sản phẩm khoa học công nghệ. Trong đó có 23 sản phẩm đã và đang được ứng dụng rộng rãi; 21 sản phẩm được cấp bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích; 18 sản phẩm được Bộ KH&CN lập tiêu chuẩn quốc gia.  Bộ Xây dựng đã cấp 09 tiêu chuẩn CN quốc gia cho Busadco.

Phước Anh
Bình luận
vtcnews.vn