Tổng Bí thư chúc Tết đồng bào, chiến sĩ cả nước

Thời sựThứ Năm, 11/02/2010 06:56:00 +07:00

Sáng 10/2, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã chúc Tết các vị lão thành cách mạng, lãnh đạo các cơ quan Trung ương, đồng bào và chiến sĩ cả nước.

Trong không khí tưng bừng chuẩn bị đón Xuân mới Canh Dần, sáng 10/2, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã chúc Tết các vị lão thành cách mạng, lãnh đạo các cơ quan Trung ương, đồng bào và chiến sĩ cả nước.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu chúc Tết lãnh đạo, đồng bào, chiến sĩ cả nước. (Ảnh: TTXVN)  
Thay mặt Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chúc các vị lão thành cách mạng, lãnh đạo các cơ quan Trung ương, đồng bào và chiến sĩ cả nước một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang và hạnh phúc.

Trong thời điểm chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, Tổng Bí thư vui mừng khẳng định đất nước vừa vượt qua một năm khó khăn và thử thách ngặt nghèo, giành được những thành tựu quan trọng. Thế và lực của đất nước tiếp tục được tăng cường, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Tổng Bí thư nhấn mạnh những thành tựu đạt được trong khó khăn, thách thức của năm qua đã chứng tỏ sức sống mãnh liệt của dân tộc và sức trỗi dậy mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, là minh chứng hùng hồn cho bản lĩnh, trí tuệ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.

Thắng lợi đó đang tạo ra tiền đề và điều kiện thuận lợi để Việt Nam bước vào năm 2010 với niềm phấn khởi, tự tin cao hơn. Song, chúng ta không thể chủ quan, bởi trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn, cản trở, nhất là tác động của nền kinh tế thế giới tuy đang phục hồi nhưng còn chậm và tiềm ẩn nhiều biến động phức tạp; thiên tai, dịch bệnh có thể diễn biến khó lường, trong lúc kinh tế trong nước vẫn còn nhiều yếu kém, khuyết tật.

Năm 2010 là năm Việt Nam có nhiều sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa, đối ngoại quan trọng. Theo Tổng Bí thư, năm nay là năm cuối của Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm (2001 - 2010), của kế hoạch 5 năm (2006 - 2010), kết thúc nhiệm kỳ Đại hội X của Đảng, năm tiến hành Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XI của Đảng.

Tổng Bí thư khẳng định, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, tập trung mọi nguồn lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp để phấn đấu phục hồi tăng trưởng kinh tế với tốc độ cao hơn năm 2009; giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô; nâng cao chất lượng tăng trưởng, ngăn chặn lạm phát cao trở lại; bảo đảm an sinh xã hội; chủ động hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế quốc tế; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu phát triển do Đại hội X đề ra.

Toàn Đảng cũng  đang nỗ lực phấn đấu tạo cho được sự chuyển biến mạnh mẽ về năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, gắn với việc thực hiện có chiều sâu Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh," thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XI của Đảng.

Hướng về Đại hội đang là khẩu hiệu hành động, là nguồn động viên cổ vũ to lớn thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ năm 2010; ngược lại, việc hoàn thành nhiệm vụ năm 2010 là nội dung quan trọng nhất, là điều kiện cần có để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XI của Đảng.

Tổng Bí thư tin tưởng chắc chắn rằng, với bản lĩnh chính trị và năng lực lãnh đạo của Đảng, một Đảng được tôi luyện và trưởng thành qua 80 năm lịch sử, với bản chất của dân, do dân và vì dân của Nhà nước Việt Nam, với ý chí cách mạng kiên cường, lòng quả cảm, trí thông minh và sáng tạo của nhân dân, nhất định dân tộc Việt Nam sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, lập nhiều thành tựu xuất sắc trong năm mới.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với các vị lão thành cách mạng, đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, toàn thể nhân dân và lực lượng vũ trang cả nước, với kiều bào ở nước ngoài về những đóng góp to lớn cho thắng lợi vừa qua và vì những thắng lợi sắp tới.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các nước và các tổ chức quốc tế đã hợp tác và giúp đỡ có hiệu quả đối với Việt Nam trong năm qua.

Theo VietNam+
Bình luận
vtcnews.vn