Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Nhiều cán bộ 'chưa thuộc bài, chưa đúng vai'

Thời sựThứ Năm, 17/01/2019 14:59:00 +07:00

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết trong thực tế nhiều cán bộ chưa thuộc bài, chưa đúng vai, việc của mình không làm đi làm việc người khác.

Sáng nay (17/1), phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Văn phòng Chủ tịch nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng biểu dương những kết quả mà cán bộ nhân viên Văn phòng Chủ tịch nước đã đạt được trong năm qua, đặc biệt trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng có không ít khó khăn, thách thức.

tbt17

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu Văn phòng Chủ tịch nước cần xây dựng phong cách làm việc khoa học với tinh thần chọn đúng việc, làm việc nào tốt việc đấy, thà ít mà tốt.

Nhất trí với phương hướng nhiệm vụ trong năm 2019 được nêu trong Báo cáo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu Văn phòng Chủ tịch nước cần tiếp tục nắm chắc chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, đảm bảo đúng vai, thuộc bài.

"Bất cứ làm việc gì cũng phải đúng chức năng, nhiệm vụ. Trách nhiệm của mình là làm cái gì và làm như thế nào cho hiệu quả. Trong thực tế, nhiều người chưa thuộc bài, chưa đúng vai, việc của mình không làm đi làm việc người khác.

Không thuộc bài tức là không nắm vững kiến thức, không hiểu biết luật pháp, không có quy chế làm việc cho quy củ, tùy tiện, gặp đâu làm đấy, vì vậy sẽ ảnh hưởng đến công việc. Phải làm rõ chức năng nhiệm vụ của một Vụ, của cả cơ quan để không chồng chéo và để làm hết trách nhiệm'', Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng yêu cầu cán bộ, nhân viên Văn phòng Chủ tịch nước tiếp tục cố gắng để nâng cao hơn nữa trình độ, năng lực của mình; có sự phối hợp tốt, nhịp nhàng giữa các đơn vị trong cơ quan cũng như giữa 4 Cơ quan Văn phòng Trung ương, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng, không để điều gì tai tiếng xảy ra.

Bên cạnh đó, cần xây dựng phong cách làm việc khoa học với tinh thần chọn đúng việc, làm việc nào tốt việc đấy, thà ít mà tốt.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tin tưởng, với bề dày truyền thống và kinh nghiệm vốn có, Văn phòng Chủ tịch nước chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2019.

Theo báo cáo tại Hội nghị tổng kết, năm 2018, là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2016-2020 của đất nước.

Trên cương vị là người đứng đầu Nhà nước, thay mặt nước CHXHCN Việt Nam về đối nội và đối ngoại, Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước đã triển khai nhiều hoạt động quan trọng.

Đứng trước yêu cầu nhiệm vụ tham mưu, phục vụ Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước ngày càng phải nâng cao, với quyết tâm, nỗ lực lớn, tập thể cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước đã phát huy truyền thống đoàn kết, có nhiều đổi mới, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong nghiên cứu, tham mưu, phục vụ các hoạt động đối nội, đối ngoại của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan..

Đặc biệt, công tác tham mưu lĩnh vực lập pháp, hành pháp, tư pháp có nhiều cải tiến, bảo đảm chất lượng, tiến độ đề ra; tham mưu, phục vụ hoạt động đối ngoại, quốc phòng an ninh, tổ chức, cán bộ.. đạt kết quả tốt, có nhiều chuyển biến tích cực.

Xuân Dần/VOV
Bình luận
vtcnews.vn