Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhận lời thăm Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 14/03/2019 20:45:00 +07:00

Trả lời tại buổi họp báo chiều 14/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhận lời mời thăm Mỹ.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến thăm Mỹ trong năm nay.

Ông Nguyễn Phú Trọng đã nhận lời và thời gian cụ thể của chuyến thăm sẽ được thông báo vào thời điểm thích hợp.

donaldtrump-nguyenphutrong-1

 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: VGP)

Trước đó, ngày 27/2, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân chuyến thăm tới Việt Nam dự cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 từ 27-28/2. 

Tại buổi hội kiến, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chào mừng Tổng thống Donald Trump và đoàn đại biểu cấp cao Mỹ thăm Việt Nam; hoan nghênh Mỹ và Triều Tiên đã chọn Việt Nam làm địa điểm diễn ra cuộc gặp Thượng đỉnh lần thứ hai.

Tổng thống Donald Trump vui mừng được gặp lại Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, tỏ ấn tượng về lòng hiếu khách của người dân và sự phát triển rất ấn tượng của Việt Nam. Tổng thống Donald Trump cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ rất chu đáo cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên mặc dù thời gian gấp rút; cho rằng việc tổ chức cuộc gặp Thượng đỉnh lần này tại Việt Nam có ý nghĩa quan trọng vì Việt Nam là một minh chứng tốt về những thành tựu có thể đạt được nếu có tư duy đúng.

Nhân dịp này, Tổng thống Donald Trump đã trân trọng gửi lời mời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Mỹ trong năm nay để cùng tiếp tục trao đổi về những biện pháp làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước.

Video: Tổng thống Trump gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Việt Nam

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn