Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thư tới Thái Thượng Hoàng Nhật Bản Akihito

Thế giớiThứ Ba, 30/04/2019 16:34:00 +07:00

Ngày 30/4, nhân dịp Nhà Vua Nhật Bản Akihito thoái vị, trở thành Thái Thượng hoàng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thư tới ông.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, trong thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Thượng Hoàng Akihito đối với đất nước, con người Việt Nam, đồng thời đánh giá cao ý nghĩa lịch sử chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Nhà Vua Nhật Bản năm 2017, khi Thượng Hoàng Akihito còn tại vị.

tbt

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đón tiếp Nhật hoàng Akihito trong chuyến thăm của Nhật hoàng đến Việt Nam tháng 3/2017. (Ảnh: Reuters). 

Ông Akihito, 85 tuổi, là Quốc vương đầu tiên của Nhật Bản lên ngôi theo hiến pháp sau chiến tranh, xác định Nhà Vua là biểu tượng của nhân dân mà không có quyền lực chính trị.

Nhật hoàng Akihito, cùng với Hoàng hậu Michiko đã thể hiện vai trò tích cực như một biểu tượng của hòa giải, hòa bình và dân chủ, theo Reuters,. 

Thái tử Naruhito, 59 tuổi, kế vị, trở thành Nhật hoàng kể từ 0h ngày 1/5, bắt đầu kỷ nguyên Reiwa (Lệnh Hòa) mới, có nghĩa là sự hòa hợp tuyệt đẹp bắt đầu.

Phương Anh
Bình luận