Tôn vinh 64 thầy, cô giáo cắm bản

Giáo dụcThứ Sáu, 13/11/2015 07:16:00 +07:00

64 thầy, cô giáo "cắm bản" tiêu biểu đang công tác tại 64 huyện nghèo đã được tuyên dương trong chương trình " Sẻ chia cùng thầy cô" 2015.

(VTC News) - Tối 12/11, trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2015, 64 thầy, cô giáo "cắm bản" tiêu biểu đang công tác tại 64 huyện nghèo đã được tuyên dương.
64 giáo viên được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2015 đã và đang giảng dạy ít nhất ba năm ở các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo.
giáo viên cắm bản
Giao lưu trò chuyện cùng các giáo viên cắm bản.

giáo viên cắm bản
Mỗi giáo viên được tặng bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Kỷ niệm chương của chương trình và 01 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.
Anh Nguyễn Phi Long (Bí thứ Ban chấp hành TW Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam) cho biết hàng nghìn “giáo viên cắm bản” đã hy sinh tuổi trẻ, vượt qua những khó khăn, thử thách, nhường cơm sẻ áo, đồng hành với học sinh trong sự nghiệp trồng người.

Anh Phi Long cho biết trong 64 giáo viên "cắm bản" được tuyên dương có 20 thầy giáo và 44 cô giáo; 32 thầy, cô là người dân tộc Kinh và 32 thầy, cô là người dân tộc thiểu số.

Chương trình nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo xung kích, tình nguyện công tác tại các trường học điểm lẻ ở miền núi có điều kiện kinh tế khó khăn, có nhiều cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bên cạnh đó, chương trình cũng khơi dậy tinh thần xung kích của xã hội, đặc biệt là đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc mang tri thức tới cho các con, em đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của Tổ quốc.

Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi xã hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ đội ngũ giáo viên và học sinh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.
giáo viên cắm bản
 64 giáo viên cắm bản xuất sắc đã được vinh danh.
64 giáo viên xuất sắc đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Kỷ niệm chương của chương trình và 01 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng thêm 280 tấm chăn cho học sinh ở 14 điểm trường mầm non khó khăn.

Trước đó, 64 giáo viên "cắm bản" tiêu biểu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm quần thể Di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám, tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2015 do TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Lưu Ly

                                                                              
Bình luận
vtcnews.vn