Tôn vinh 63 thầy giáo, cô giáo dạy trẻ đặc biệt

Giáo dụcThứ Tư, 25/07/2018 14:16:00 +07:00

Ngày 25/7, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2018 tôn vinh 63 thầy giáo, cô giáo dạy trẻ đặc biệt.

Tiếp nối thành công 3 năm trước, năm nay, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô tiếp tục được tổ chức và hướng về những thầy cô giáo đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập và trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2

Chị Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình. 

Phát biểu tại chương trình, Chị Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết: "Nghề giáo đòi hỏi một sự hy sinh, yêu nghề, mến trẻ, nhưng với các giáo viên dạy trẻ khuyết tật,sự hy sinh này còn lớn hơn, vất vả, khổ nhọc hơn rất nhiều".

"Người thầy phải có một ý chí, nghị lực phi thường và tấm lòng yêu thương cao cả thì mới bám trụ được với nghề. Niềm hạnh phúc của mỗi thầy cô dạy trẻ khuyết tật chính là nhìn thấy sự tiến bộ, lạc quan và niềm tin trong cuộc sống của những học trò nhỏ, giúp các em khuyết tật tự khẳng định bản thân và cơ hội hoà nhập cộng đồng.

Những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các thầy giáo, cô giáo dạy trẻ khuyết tật xứng đáng được xã hội tôn vinh, là tấm gương cho thế hệ trẻ hôm nay", chị Vân khẳng định.

mxt_8586_wmaf 3

Chương trình họp báo có sự tham gia của lãnh đạo T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tập đoàn Thiên Long.

Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho biết: "Chúng tôi hy vọng Chia sẻ cùng thầy cô sẽ đến gần với các thầy giáo cô giáo dạy học trò có hoàn cảnh đặc biệt, để hiểu hơn về nỗi vất vả, nghị lực vươn lên và tấm lòng của họ. Đồng thời, tin rằng Chia sẻ cùng thầy cô năm nay sẽ truyền đi những câu chuyện xúc động về tình thầy trò. Ở đó, có thể tình thầy trò không được biểu hiện bằng những giác quan thông thường nhưng vẫn trọn đầy và ấm áp", ông Tâm nói.

Trong chương trình tháng 9/2018, "Chia sẻ cùng thầy cô" sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các thầy giáo, cô giáo dạy trẻ khuyết tật tại một số tỉnh thành trên cả nước.

Đặc biệt, chương trình sẽ tổ chức cuộc thi online mang tên "Nghĩ về người giáo viên giáo dục đặc biệt". Thông tin chi tiết xem tại fanpage: www.facebook.com/chiasecungthayco

Mỗi thầy giáo,cô giáo dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương năm nay, sẽ được nhận một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; Bằng khen của T.Ư Hội LHTN Việt Nam, biểu trưng của chương trình và các hình thức khen thưởng khác của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, ban tổ chức chương trình sẽ đi thăm và tặng quà một số cơ sở giáo dục nơi có các giáo viên dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương.

Chương trình sẽ nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 25/7 đến hết ngày 25/9. Hồ sơ gửi về Cổng tri thức Thánh Gióng (số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Dự kiến lễ tuyên dương Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2018 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018 tại Hà Nội.

Trong 3 năm (2015-207), Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" đã tuyên dương 166 thầy giáo, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ; các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo và các cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng làm công tác dạy học giúp đỡ học sinh đến trường.

Được biết, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô là một trong những hoạt động hưởng ứng phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" do Hội LHTN Việt Nam phát động.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn