'Tôn Ngộ Không' Lục Tiểu Linh Đồng lên ngôi Ngọc Hoàng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 28/02/2015 03:24:00 +07:00

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng đã giúp con khỉ đá thực hiện ước mơ trở thành 'vua cõi trời' trong bộ phim mới 'Thạch Cảm Đương - Hùng trì thiên đông'.

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng đã giúp con khỉ đá thực hiện ước mơ trở thành 'vua cõi trời' trong bộ phim mới 'Thạch Cảm Đương - Hùng trì thiên đông'.

Trong tác phẩm truyền hình đình đám Tây du ký 1986, nhân vật Tôn Ngộ Không từng nói với Ngọc hoàng rằng: 'Hoàng đế phải luân phiên làm, năm sau sẽ đến lão Tôn ta'. Song, Tôn Ngộ Không mãi mãi vẫn chỉ là Tôn Ngộ Không, không thể trở thành hoàng đế như mong muốn.

Tuy nhiên với nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng, sau hơn 30 năm ăn cơm phim trường, cuối cùng ông cũng có một lần được ngồi trên ngai vàng làm 'vua trời' - Ngọc hoàng trong bộ phim thần thoại Thạch Cảm Đương - Hùng trì thiên đông.


'Xem như tôi giúp Tôn Ngộ Không hoàn thành ước nguyện', Lục Tiểu Linh Đồng hài hước cho biết. Ông chia sẻ, vai diễn này tưởng dễ mà không đơn giản vì ngoại hình ông quá nho nhã, không có được vóc dáng cao lớn, thần thái uy nghiêm của Ngọc hoàng.

Bởi vậy, ngôi sao Tây du ký 1986 đã phải tìm hiểu, nghiên cứu hình ảnh nhân vật mình thể hiện qua cả đống tài liệu. Nhìn lại tạo hình Ngọc hoàng của mình, Lục Tiểu Linh Đồng thở phào nhẹ nhõm vì: 'Ít ra vẫn ra dáng, không sợ bị khán giả bảo Tôn Ngộ Không ngồi ngai vàng'.
Lục Tiểu Linh Đồng vai Ngọc hoàng.
Lục Tiểu Linh Đồng vai Ngọc hoàng. 
Thạch Cảm Đương - Hùng trì thiên đông (còn tên khác Giáng ma anh hùng truyện) thuộc thể loại cổ trang thần thoại, chuyển thể theo tác phẩm Tây du ký hậu truyện với bối cảnh đời nhà Đường sau khi bốn thầy trò Đường Tăng thỉnh kinh về.

Tuy vậy, những nhân vật được yêu thích như Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng… sẽ không còn xuất hiện, thay vào đó là cuộc chiến chống lại lũ ma quái lộng hành tam giới. Phim được thực hiện quy mô với mức đầu tư lên đến 90 triệu nhân dân tệ (khoảng 14,5 triệu USD), hiện đang phát sóng trên nhiều đài truyền hình địa phương ở Trung Quốc.


Ngoài Lục Tiểu Linh Đồng vai Ngọc hoàng, tác phẩm có mặt nhiều diễn viên thực lực như Trương Tử Kiện vai Thạch Cảm Đương, Lưu Đức Khải vai ma đầu Khuê Cương, Thuần Vu San San, Quan Duyệt…

Nguồn:
Zing
Bình luận
vtcnews.vn