Tốn bao nhiêu tiền để ô tô Nga giá rẻ hiện đại như xe Hàn?

Kinh tếThứ Bảy, 22/10/2016 15:09:00 +07:00

Ô tô Nga hưởng thuế 0% đã được đưa về Việt Nam, tuy nhiên như những gì đã được dự đoán trước đó, trang bị ở mức tối thiểu đang khiến cho xe Nga không thể hấp dẫn bằng các đối thủ khác.

Các dòng xe UAZ mới đây được đưa về thị trường trong nước đã trả lời cho câu hỏi của nhiều người dùng về những công nghệ tiện ích mà xe Nga có.

Trên thực tế những trang bị này đều đã đáp ứng được phần nào nhu cầu của người dùng ô tô hiện nay. Tuy nhiên với những người khó tính hơn, sự “tốt gỗ” mà xe Nga đảm bảo vẫn chỉ là mức cơ bản của nhu cầu.

Tốn bao nhiên tiền để xe Nga có thể hiện đại như xe Hàn?

Mẫu xe UAZ Pickup

Mẫu UAZ cao cấp nhất được nhập khẩu chính hãng đang được trang bị công nghệ an toàn gồm phanh ABS có khả năng phân bố lực phanh điện tử (EBD).

Ngoài ra phần tiện ích có vẻ thời hiện đại nhất đối với người dùng trên xe Nga là màn hình giải trí chính giữa xe có đầy đủ các kết nối bluetooth, aux, USB và có khả năng nhận bản đồ Việt Nam để điều hướng. 

Công nghệ không nhiều cùng với một số đặc điểm tiện nghi trong nội thất chưa tốt khiến một số người dùng trong ngày đầu tiên xe Nga về Hà Nội đã nhận xét “giống như ngồi xe tải”. Vậy việc đầu tư thêm tiền là cần thiết để những chiếc xe Nga này có thể phục vụ người dùng tốt nhất nhưng các dòng xe phổ biến khác.

Lắp điều hòa cho xe

 UAZ Hunter không có điều hòa trên xe 

Trong 4 mẫu xe UAZ được nhập về Việt Nam lần này thì có một mẫu xe offroad có nhiều chi tiết giống hệt chiếc UAZ 469 trước đây. Chiếc UAZ Hunter lần này không có bất kỳ hệ thống điện tiện ích nào trên xe, kể cả điều hòa.

Không có điều hòa kết hợp với cửa kính chỉnh tay khá nặng sẽ trở thành thử thách với mọi người trong xe, nhất là khi hoạt động với thời tiết nhiệt đới của nước ta. Trao đổi với nhà nhập khẩu những dòng xe Nga này, mặc dù không có sẵn điều hòa nhưng chiếc Hunter có thể lắp thêm với chi phí từ 10 đến 30 triệu đồng tùy loại điều hòa. 

Tuy nhiên việc lắp thêm này có hiệu quả tới đâu thì chưa rõ vì việc này chưa được kiểm chứng thực tế. Ngoài ra chiếc Hunter có khá nhiều chi tiết hở, điều này có thể ảnh hưởng tới hiệu quả làm mát của hệ thống điều hòa lắp thêm. 

Điều khiển âm thanh từ vô lăng

 Vô lăng của Pickup và Patriot lại rất đơn giản 

Điều đáng tiếc trên các mẫu xe UAZ hiện đại là có hệ thống giải trí cho phép kết nối điện thoại nhưng lại không có phím điều khiển trên tay lái. UAZ cũng là nhà sản xuất không phổ biến để các bên thứ 3 sản xuất phụ kiện có khả năng tích hợp trực tiếp vào vô lăng. Lựa chọn duy nhất của người dùng là mua những bộ điều khiển cho xe khác gần giống vô lăng của UAZ. Sau đó gọt và bắt vít lên vô lăng.

Để có được những bộ điều khiển này, người dùng cần bỏ ra 1,5 triệu đồng để nhập về, chưa tính công lắp đặt và không phải gara nào cũng nhận thực hiện việc này. 

Khởi động không dùng chìa

Hiện nay một hệ thống khởi động không dùng chìa được chế thêm vào xe ngoài chức năng mở khóa, khởi động xe không cần chìa sẽ kèm theo một số tiện ích thông minh như tự khóa xe khi chủ xe đi xa và tự mở khi đứng gần.

Ngoài ra khi xe đang chạy những chìa khóa này sẽ điều khiển cho xe tự khóa cửa đảm bảo an toàn cho hành khách.

Chế chìa khóa thông minh hiện nay có khá nhiều gara thực hiện với các mức giá khác nhau, phổ biến trong khoảng 1,5 đến 3 triệu đồng. 

Ngoài những tiện ích cơ bản trên, xe còn có thể lắp thêm cảm biến va chạm trước, sau, tuy nhiên có thể ảnh hưởng tới thẩm mỹ của xe vì bản thân mọi chiếc UAZ đều không có chỗ để lắp cảm biến. 

(Nguồn: BizLIVE.vn)
Bình luận
vtcnews.vn