Tốn bạc triệu sinh trắc vân tay đoán vận mạng cho con

Kinh tếThứ Bảy, 16/05/2015 08:00:00 +07:00

Nhiều bà mẹ sẵn sàng chi tới 3 triệu đồng một lần sinh trắc dấu vân tay để nắm được tính cách, chỉ số thông minh, năng khiếu, khả năng nghề nghiệp tương lai

Nhiều bà mẹ sẵn sàng chi tới 3 triệu đồng một lần sinh trắc dấu vân tay để nắm được tính cách, chỉ số thông minh, năng khiếu, khả năng nghề nghiệp trong tương lai,... của con, với kỳ vọng có thể hiểu và nuôi con đúng cách.

Theo lời quảng cáo trên các website, dịch vụ sinh trắc dấu vân tay sẽ giúp phụ huynh thấu hiểu sâu sắc con cái mình từ tính cách, tiềm năng não bộ, điểm mạnh điểm yếu, khả năng vượt trội. Đây cũng là cách để cha mẹ có thể định hướng nghề nghiệp phù hợp cho con cái, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc vào những môn học không cần thiết.

Để thực hiện sinh trắc vân tay, phụ huynh sẽ trực tiếp đưa con đến trung tâm này để quét 10 dấu vân tay bằng phần mềm chuyên dụng, sau đó gửi sang Malaysia; trong vòng 14 ngày sẽ có kết quả.

Giá cho một lần lần sinh trắc là hơn 3 triệu đồng. Phụ huynh sẽ nhận được một bản báo cao dài tới 36 trang, mô tả chi tiết 4 chỉ số thông minh EQ, IQ, AQ, CQ, 10 khả năng vượt trội (khả năng lãnh đạo tương tác, phân tích logic, tưởng tượng không gian, vận động cơ thể, quan sát thị giác, cảm nhận âm thanh,... ) cùng với 1 tiếng đồng hồ để các chuyên viên tư vấn về kết quả nhận được.

sinh trắc học
Nhiều phụ huynh nhận được kết quả làm sinh trắc dấu vân tay cho con dài đến gần 40 trang nhưng cũng không biết làm chỉ vì con con quá nhỏ và cũng chỉ để đọc tham khảo cho vui (ảnh NVCC)  
Chị Nguyễn Thị Hương - nhân viên một công ty phần mềm trên đường Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết, mọi người đang rỉ tai nhau để cho con đi làm sinh trắc dấu vân tay. “Có nhà con mới được gần hai tuổi cũng cho đi, nhà khác thì đăng ký cho cả ba đứa. Tiền tốn cả chục triệu chứ không ít”, chị nói.

Anh Tô Đức Công (Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội), cũng nghe đồng nghiệp giới thiệu về dịch vụ sinh trắc dấu vân tay cho trẻ nên đã tò mò đưa con tới làm thử.

Theo lời anh Công, mặc dù giá của mỗi lần làm lên tới 3 triệu đồng (mất 1/3 tháng lương), nhưng đổi lại, anh có thể hiểu rõ con hơn, biết được tương lại của con sau này. Hôm vừa rồi nhận được kết quả phân tích dấu vân tay của con anh, trong đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của cháu.

“Xem kết quả sinh trắc dấu vân tay tôi thấy cũng đúng nhưng biết rồi kết quả chỉ cất vào tủ bởi con còn quá nhỏ, chưa thể định hướng được các cháu phải học và làm những gì”, anh nói.

Tương tự, chị Nguyễn Ánh Nguyệt (Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) đã thực hiện sinh trắc dấu vân tay cho cả hai cậu con trai, cho hay, với thằng lớn chị có thể định hướng cho con làm gì để phát triển theo đúng năng khiếu, nhưng với đứa thứ hai chưa đầy 3 tuổi thì kết quả chỉ để xem cho vui, chị Nguyệt chia sẻ.

“Có nhà con mới hơn một tuổi đã cho đi làm sinh trắc dấu vân tay. Tôi thấy mọi người nên cân nhắc, không nên cho đi làm sinh trắc dấu vân tay vội bởi bé còn quá nhỏ, làm về cũng chưa áp dụng được ngay”, chị nói.

Thực tế, có khá nhiều bậc phụ huynh sau khi làm sinh trắc dấu vân tay xong, nhận một bản báo cáo dài tới 36 trang, cảm thấy đúng nhưng lại chưa biết áp dụng phương pháp gì để dạy con. Vì vậy, các bậc cha mẹ cũng không nên quá vội vàng đưa con đi làm sinh trắc vân tay mà hãy đợi trẻ lớn, dấu vân tay hoàn thiện và bản thân đã chuẩn bị sẵn sàng các kiến thức về giáo dục.

Các chuyên gia trong ngành cũng khuyên rằng, ở mức độ đơn giản, các bậc phụ huynh vẫn có thể học cách nhận diện và đặc tính của 3 chủng vân tay cơ bản như: vân xoáy (whorl), vân móc (loop), vân sóng (Arch) để xem và nắm được sơ bộ về tính cách, khả năng của con cái để hiểu con nhiều hơn.

Nguồn: Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn