Tóm gọn kẻ cắt cổ chủ quán phở sau 24 giờ điều tra

Thời sựChủ Nhật, 01/08/2010 07:58:00 +07:00

(VTC News) - Hung thủ khai nhận, dùng vỏ chai và ti vi đập liên tiếp vào đầu nạn nhân, sau đó hung thủ có dùng mảnh kính cứa cổ nạn nhân liên tiếp cho đến chết.

(VTC News) - Ngày 1/8, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, sau hơn 24h điều tra bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan công an đã tóm gọn hung thủ giết hại ông Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1957) có hộ khẩu ở Số 1 Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội, là chủ quán cơm phở số 173 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng. Hung thủ bị tóm gọn khi đang trốn ở Bắc Giang.

Phối hợp với Công an TP, Công an quận Hai Bà Trưng với lực lượng hơn 60 chiến sĩ đã chia làm 3 mũi điều tra và truy bắt hung thủ. Mũi thứ nhất đi Bắc Ninh - Bắc Giang. Mũi thứ 2 hướng về Thanh Hóa là quê của đối tượng nghi vấn, và mũi thứ 3 tiến hành rà soát tại các hồ câu ở Gia Lâm là nơi nghi phạm để lại giấy tờ, tư trang trước khi chạy trốn.

Xác định đây là vụ án giết người cướp của, các tổ điều tra truy tìm chiếc xe máy của nạn nhân là chiếc xe Dream do Trung Quốc sản xuất mang BKS 29P1 - 5791. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nghi phạm số 1 của vụ án là Vi Văn Nhượng (SN 1989) trú tại Quan Hóa, Thanh Hóa.

Tên Vi Văn Nhượng đã bị áp tải về Công an quận Hai Bà Trưng.


Rạng sáng ngày 1/8, Công an phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai thông báo đã phát hiện chiếc xe máy của anh Tuấn được vứt lại tại khu vực Linh Đàm và chiếc ví có chứng minh thư mang tên anh Tuấn.

Đến 11h30 cùng ngày, tổ trinh sát đã lần theo dấu hung thủ ở hướng Bắc Ninh - Bắc Giang và đã bắt được tên Vi Văn Nhượng khi hắn đang trên đường lẩn trốn tại huyện Yên Dũng, Bắc Giang. Tại Công an quận Hai Bà Trưng, Vi Văn Nhượng đã khai nhận toàn bộ tội ác của mình.

Nhượng từng là người giúp việc cho anh Tuấn trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 6/2010. Nhưng đến cuối tháng 6 thì Nhượng đã xin nghỉ làm. Sáng 30/7, Nhượng đã gọi điện cho anh Tuấn xin được quay trở lại làm việc và được anh đồng ý.

Chiếc xe máy hung thủ lấy trộm của nạn nhân dùng để bỏ trốn tại cơ quan công an.

Tại quán phở lúc đó còn có chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, người làm cùng tại quán phở của anh Tuấn, đến 20h cùng ngày khi chị dọn dẹp xong và ra về, còn Nhượng và anh Tuấn ngủ lại ở cửa hàng. Đến khoảng 24h, hung thủ bắt đầu ra tay, Nhượng giấu vỏ chai vào chăn lên tầng 2, nơi anh Tuấn đang ngủ để đánh lạc hướng, nếu anh Tuấn còn thức Nhượng sẽ nói là đi cất chăn. Phát hiện anh Tuấn đã ngủ say, hung thủ dùng vỏ chai đập liên tiếp vào đầu anh Tuấn.

Khi thấy nạn nhân đã bị bất tỉnh, Nhượng bê cả chiếc ti vi gần đó đập tiếp vào đầu nạn nhân. Chưa yên tâm, hung thủ đập vỡ kính trên bàn, dùng mảnh kính vỡ đâm và cứa vào cổ nạn nhân cho đến chết.

Sau khi gây án, Nhượng lấy ví và 1,5 triệu đồng của anh Tuấn và chiếc xe máy để bỏ trốn. Số tiền lấy được, Nhượng khai nhận đã dùng để đi chơi tại một nhà nghỉ có gái bán dâm.

Công an quận Hai Bà Trưng đã tiến hành khởi tố khẩn cấp tên Vi Văn Nhượng về hành vi giết người và cướp tài sản.

Dương Lãng Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn