Tôi phải làm sao để lấy lại được tình yêu của vợ?

Sức khỏeThứ Năm, 25/11/2010 01:20:00 +07:00

(VTC News) – Cho tới một ngày tôi chợt nhận ra là tôi đã bỏ bẵng vợ con trong một thời gian khá lâu, cũng là lúc vợ tôi nói đã không còn tình cảm nữa.

(VTC News) – Cho tới một ngày tôi chợt nhận ra là tôi đã bỏ bẵng vợ con trong một thời gian khá lâu, cũng là lúc vợ tôi nói đã không còn tình cảm nữa và đề nghị chia tay.

Hỏi: Năm nay tôi 35 tuổi. Tôi lập gia đình đã được sáu năm, hiện nay là giáo viên cấp 3. Vợ tôi cũng vậy nhưng cô ấy là giáo viên cấp 1 ở huyện khác. Chúng tôi có một bé trai 5 tuổi, cuộc sống gia đình tôi đã trải qua những năm tháng hạnh phúc, điều kiện kinh tế gia đình tuy không khá giả nhưng cũng là hơn so với nhiều hoàn cảnh khác. Những ngày cuối tuần tôi thường lên thăm vợ con và đưa hai mẹ con đi chơi.

Vợ tôi đã khẳng định cô ấy hết tình cảm với tôi, vì thời gian tôi bỏ bê mẹ con cô ấy quá lâu. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Thời gian gần đây tôi có chung vốn làm ăn với người bạn đầu tư vào bất động sản. Làm việc này tôi không nói cho vợ biết. Tôi muốn sau khi thành công sẽ bảo với cô ấy, chứ nói trước với cô ấy sợ cô ấy bàn lùi. Vì đây cũng là lĩnh vực khá mới với tôi nên trong quá trình làm cũng xảy ra nhiều sơ suất. Làm ăn không được thuận lợi nên tôi phải mất nhiều thời gian để giải quyết. Vì thế mà tôi ít lên thăm vợ con hơn trước. Thấy tôi có sự thay đổi, vợ tôi đã gặng hỏi nhiều nhưng tôi không nói. Cô ấy nghi tôi đang có quan hệ khác bên ngoài nên nói bóng gió xa xôi, chúng tôi đã xảy ra mâu thuẫn. Vợ chồng cãi nhau, một thời gian dài vợ tôi cũng không hỏi thăm tôi, còn tôi cũng cứ mải mê với công việc nên không để ý suy nghĩ và cảm xúc của vợ.

Cho tới một ngày tôi chợt nhận ra là tôi đã bỏ bẵng vợ con trong một thời gian khá lâu, tôi gặp lại cô ấy sau khi giải quyết hết khó khăn của công việc kia. Lúc làm ăn phát đạt thì cũng là lúc vợ tôi nói đã không còn tình cảm với tôi nữa và đề nghị chia tay.

Tôi nghĩ rằng hay vì cô ấy có người khác nên mới chia tay, tôi bảo cô thích thì chia tay để đi lấy người khác. Cô làm đơn tôi kí, rồi chúng tôi cãi nhau, cô ấy bảo thà lấy một người không đẹp hình thức nhưng biết sống tình cảm biết quan tâm tới vợ con còn tốt hơn. Cô ấy nói chia tay để mỗi người có cuộc sống tốt hơn. Chúng tôi thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, đôi khi nghĩ lại tôi cũng có cái sai nên đã quan tâm đến mẹ con cô ấy nhiều hơn. Dù tôi đã làm mọi cách nhưng vẫn không lay chuyển được quyết định của cô ấy, cô ấy cũng không còn cảm xúc gì với tôi nữa.

Hãy cho tôi một lời khuyên! Tôi phải làm gì cứu vẫn hôn nhân của mình, làm gì để lấy lại cảm xúc và tình yêu của cô ấy đây?

Minh Thông(Hà Giang)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý Ngàn Phố (2239 8602; 0989 199 184; 
http://www.tamlynganpho.com)

Qua thư bạn tôi hiểu rằng vợ bạn vẫn chưa thôi hiểu lầm bạn vì một thời gian dài bạn đã không quan tâm tới mẹ con cô ấy. Người phụ nữ kiêu hãnh và tự trọng thường có hành động như vậy.

Bạn ạ, sẽ không khó khăn lắm để lấy lại tình yêu của vợ bạn nếu trong thời gian bạn bỏ bẵng cô ấy, chưa có ai đó thật sự quan tâm đến cô ấy, và sẽ là cực kỳ nan nguy, nếu cô ấy đã có một tấm chân tình.

Dù là hoàn cảnh nào đi chăng nữa, bạn và vợ bạn cần có những cuộc nói chuyện chân thành, qua đó hai người hiểu hiện tại đang có chuyện gì xảy ra? Nếu thật sự nguyên nhân của mọi mâu thuẫn lúc này là việc bạn đã không quan tâm tới mẹ con cô ấy trong một thời gian dài, thì bạn hãy nói với cô ấy như bạn vừa nói với tôi. Bạn sẽ kể việc mình đầu tư vào một lĩnh vực mới, sợ vợ bạn ngăn cản, rồi đến khi khó khăn nảy sinh, vì không muốn cô ấy lo lắng nên đã tự mình đứng ra giải quyết và vì thế bạn đã mất một thời gian khá dài. Bạn cũng khẳng định với cô ấy rằng, ngoài việc ấy ra không có bất cứ một việc gì khác.

Bất kỳ một người phụ nữ nào, cho dù là người nội trợ hay người đứng đầu chính phủ cũng cần có người chồng trụ cột, luôn đồng hành để cùng sẻ chia, dựa dẫm. Tôi hiểu vợ bạn đã trải qua một chặng đường đơn độc như thế nào, mong là bạn hiểu để bù đắp cho cô ấy.

Sự chia sẻ chân thành của bạn sẽ giúp vợ bạn hiểu rằng bạn là một người chồng tốt, sống có trách nhiệm với vợ con, gia đình.

Trong trường hợp do hiểu lầm bạn, rằng bạn đã có ai đó nên lơi là cô ấy và để bù đắp sự trống vắng, cô đơn, cô ấy đã có được ai đó để sẻ chia, thì lúc này, việc của bạn là làm sao để cô ấy thấy được không ai có thể bằng bạn. Sẽ rất khó để có thể lờ đi chuyện ấy, nhưng vì tình yêu với cô ấy, bạn hãy chứng tỏ rằng bạn là người yêu cô ấy nhất và đừng một phút giây nào nghĩ rằng vì cô ấy là vợ bạn nên cô ấy phải thế này thế nọ, bởi như thế sẽ càng đẩy cô ấy xa bạn.

Quan trọng là sau những gì bạn giãi bày về quá khứ, sau những gì bạn chứng tỏ là bạn vẫn yêu vợ bạn như ngày nào, tôi tin là cô ấy sẽ lựa chọn bạn. Nhược bằng, cô ấy không làm vậy sau tất cả những cố gắng của bạn, thì thật sự cảm xúc của vợ bạn với bạn đã nguội lạnh mất rồi. Tuy nhiên, tình huống này rất ít xảy ra.

Thân chúc bạn sớm vượt qua giai đoạn này,

PK(ghi)

Bình luận
vtcnews.vn