Tỏi, ớt, súp lơ xanh và những thực phẩm giúp chống lại ung thư vú hiệu quả

Sức khỏeThứ Năm, 27/06/2019 16:10:00 +07:00

Ngoài tác dụng ngăn ngừa ung thư vú, các thực phẩm này còn bổ trợ cho sức khỏe rất tốt.

1

Quả việt quất: Là một loại quả mọng, giàu chất chống oxy hóa, nên việt quất được cho là có công dụng ngăn chặn các phân tử gây viêm và phòng ngừa ung thư vú rất hiệu quả.

2

Nấm: Theo các chuyên gia, phụ nữ đang trong thời kỳ tiền mãn kinh ăn nấm tươi mỗi ngày sẽ giảm được nguy cơ bị ung thư vú.

3 3

Quả lựu:Trong thành phần quả lựu chứa polyphenol, có đặc tính cao chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư phát triển. Vì vậy, thường xuyên ăn lựu cũng giúp cung cấp lượng sắt cho cơ thể và giảm nguy cơ bị ung thư vú.

4 3

Súp lơ xanh:Súp lơ xanh là loại rau thuộc họ cải, giàu sulforophane và indoles có tác dụng điều chỉnh sự phát triển của tế bào giúp chống lại một số bệnh ung thư bao gồm ung thư vú, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư phổi…

5 5

Tỏi:Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trong tỏi có chứa lượng allium, nên có công dụng rất tốt trong việc làm chậm sự phát triển của khối u và ngăn ngừa ung thư vú, ung thư ruột và ung thư tuyến tiền liệt.

6 5

Quả óc chó: Quả óc chó là loại quả chứa nhiều axit béo omega-3 và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa sự phát triển, hình thành bệnh ung thư vú.

7 7

Khoai lang: Khoai lang là thực phẩm có màu cam và là nguồn cung cấp carotenoids, beta-carotene rất lớn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Theo các chuyên gia, phụ nữ ăn nhiều khoai lang có thể giảm tới 17% nguy cơ bị ung thư vú.

8 7

Trà xanh:Với thành phần chứa polyphenol, có tác dụng rất tốt với sức khỏe, chống oxy hóa, nên trà xanh cũng được cho là thức uống giúp ngăn ngừa ung thư vú.

9 9

Quả ớt: Trong mỗi quả ớt đều chứa một lượng capsaicin có tác dụng chống lại sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

10 9

Củ nghệ: Nghệ là gia vị được dùng phổ biến trong mỗi bữa ăn của người Việt, nhưng không phải ai cũng biết, nghệ còn ngừa bệnh ung thư rất tốt. Trong nghệ có chứa hợp chất curcumin, được cho là có khả năng ức chế nhiều loại tế bào ung thư, trong đó có ung thư vú, ung thư đường tiêu hóa, ung thư phổi và ung thư da…

11 11

Trứng: Trứng chứa một chất dinh dưỡng thiết yếu tên là choline có khả năng ngăn ngừa ung thư vú. Một số nghiên cứu đã chứng minh, phụ nữ tiêu thụ nhiều lượng choline sẽ có nguy cơ bị ung thư vú thấp hơn người bình thường.

12 12

Cà rốt:Cà rốt có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Do vậy, đây cũng là thực phẩm chống lại ung thư vú hiệu quả. Theo các nhà khoa học, phụ nữ thường xuyên ăn cà rốt sẽ có khả năng giảm bớt nguy cơ bị ung thư vú từ 18 – 28%.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn