Bé 24 tháng tuổi sặc cháo chết tại nhà giữ trẻ ở Bình Định

Thời sựThứ Bảy, 24/03/2018 07:37:00 +07:00

Được cô giáo thông báo việc con bị sặc cháo, vợ chồng anh Thanh chạy đến nơi thì con mặt mày tím ngắt, người dính đầy cháo liền đưa đến Trạm Y tế cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Tối 23/3, trả lời PV VTC News, Thượng tá Lê Đức Minh, Trưởng Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) xác nhận, một cháu bé 24 tháng tuổi vừa thiệt mạng do sặc cháo tại nhà trẻ chui trên địa bàn.

"Hiện tại, đơn vị đang phối hợp với công an tỉnh để khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân và xử lý vụ việc. Nhà giữ trẻ Mai Anh chưa đủ điều kiện và chưa được cấp phép để hoạt động", Thượng tá Minh nói.

treemchet1_extn

 Rất nhiều người hiếu kỳ đến xem vụ việc tại Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn. (Ảnh: TN)

Anh Tô Văn Thanh (33 tuổi, bố cháu bé) cho biết, trưa cùng ngày, cô giáo tại điểm giữ trẻ Mai Anh gọi cho vợ anh là Nguyễn Thị Hòa (26 tuổi, mẹ cháu bé) thông báo việc cháu T.M.T (24 tháng tuổi) bị sặc cháo.

"Nghe cô giáo gọi điện, vợ chồng tôi tức tốc đến nơi gửi cháu thì mặt mày cháu đã tím ngắt, người dính đầy cháo và lập tức bế cháu lên Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn cấp cứu, nhưng cháu không qua khỏi", anh Thanh nghẹn ngào.

Anh Thanh cho biết thêm: "Gia đình tôi không hề biết nhà trẻ này chưa đủ điều kiện để hoạt động. Vì tin tưởng chỗ quen biết nên chúng tôi gửi con. Mong cơ quan chức năng làm rõ và xử lý nghiêm việc này", anh Thanh nói.

18-08-08_1

 Mẹ cháu bé ôm thi thể con khóc nghẹn khiến nhiều người không cầm được nước mắt. (Ảnh: VT)

Ngay sau sự việc xảy ra, Hội đồng Pháp y tỉnh Bình Định phối hợp cùng cơ quan chức năng địa phương đến khám nghiệm pháp y và làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ việc, ông Dương Minh Tân - Chủ tịch UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định), cơ sở giữ trẻ Mai Anh của bà Kim Trúc Phương từng bị cơ quan chức năng phát hiện và lập biên bản đình chỉ hoạt động.

"Dù đã bị đình chỉ hoạt động vì không đủ điều kiện nhưng cơ sở này vẫn hoạt động lén lút. Vị họ đóng cửa nên chính quyền địa phương không phát hiện việc cơ sở này đã lén lút hoạt động trở lại", ông Tân nói.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn