Tội nghiệp bệnh nhi ở Đắk Lắk chết do viêm não Nhật Bản B

Sức khỏeThứ Hai, 25/09/2017 17:00:00 +07:00

Bệnh nhi viêm não Nhật Bản được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng lơ mơ, đồng tử giãn, cổ cứng, mạch đập nhanh.

Sáng 25/9, bác sỹ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, địa phương vừa ghi nhận một bệnh nhi tại thành phố Buôn Ma Thuột tử vong do viêm não Nhật Bản B.  

Bệnh nhân là cháu Y Phi BKrông, sinh năm 2011, dân tộc Ê đê, trú ở buôn Mrê, xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột.

Trước đó, vào ngày 25/8, Y Phi bị sốt, đau đầu, co giật và được người nhà đưa đi khám tại một phòng khám tư nhân nhưng bệnh không giảm. Ngày 26/8, cháu được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng lơ mơ, đồng tử giãn, cổ cứng, mạch đập nhanh.

Xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy, bệnh nhi dương tính với viêm não Nhật Bản B. Còn theo người nhà của bệnh nhân, cháu Y Phi BKrông chưa được tiêm phòng vắc xin viên não Nhật Bản B.

Video: Vụ bảo vệ bệnh viện chặn xe bệnh nhi hấp hối, xuất hiện clip hot

Sau khi xác định nguyên nhân tử vong là do viêm não Nhật Bản B, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại gia đình nạn nhân và 60 hộ dân lân cận; đồng thời rà soát và tiến hành tiêm vét vắc xin viêm não Nhật Bản B cho trẻ từ một đến 15 tuổi tại buôn Mrê./.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn