Tới lượt hàng tiền vệ Barca bị tàn phá

Thể thaoThứ Ba, 16/02/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - HLV Pep Guardiola tiếp tục phải đối mặt với khó khăn khi “bộ óc” Xavi Hernandez và tiền vệ đa năng Seydou Keita phải nghỉ thi đấu do chấn thương.

(VTC News) - HLV Pep Guardiola tiếp tục phải đối mặt với khó khăn khi “bộ óc” Xavi Hernandez và tiền vệ đa năng Seydou Keita phải nghỉ thi đấu do chấn thương.

Ở trận đấu với Atletico trên sân Vicente Calderon tại vòng 22 La Liga cuối tuần qua, cả Xavi và Keita đều có mặt trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, khi trận đấu vừa diễn ra được 7 phút, Keita đã phải tập tễnh rời sân. Điều tương tự cũng xảy ra với Xavi ở phút thứ 77. Kết quả kiểm tra y tế cho thấy Xavi sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tuần trong khi Keita là 1 tháng.

Vắng Xavi là một tổn thất lớn cho Barca.

Như vậy, sau Daniel Alves, Yaya Toure, Eric Abidal, Chygrynskiy, đến lượt Xavi và Keita trở thành bệnh nhân. Bỗng dưng Barcelona thiếu hụt lực lượng thi đấu cho chuyến làm khách trên sân của Vfb Stuttgart tại loạt trận lượt đi vòng đấu knock-out Champions League.

Đây rõ ràng là thời điểm vô cùng khó khăn cho HLV Guardiola. Ở La Liga, Barcelona đã để Real thu hẹp khoảng cách trên BXH xuống còn 2 điểm sau trận thua 1-2 trước Atletico. Còn tại Champions League, Stuttgart chẳng phải là đối thủ dễ xơi dù về đẳng cấp đội bóng đến từ Bundesliga thua xa nhà ĐKVĐ.

Stuttgart có lối đá vô cùng khó chịu đặc biệt ở khả năng phòng thủ và kèm người, trong khi Blaugrana thường phải rất vất vả trước những đội bóng có lối chơi rắn và chịu khó đeo bám người, mà trận thua Rubin Kazan ngay trên thánh địa Nou Camp ở vòng đấu bảng là một minh chứng rõ nét.

Điều khiến “Pep” yên tâm phần nào vào lúc này có lẽ là tiền đạo Ibrahimovic đã tìm lại cảm giác ghi bàn sau một thời gian dài tịt ngòi. Chiến lược gia 39 tuổi này cho biết ông hi vọng sự sắc bén của hàng công sẽ giúp Barca có được kết quả tốt trước Stuttgart, tạo điều kiện thuận lợi cho trận lượt về trên sân Nou Camp.

Song Mai (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn