Tôi làm sao đây khi đã lỡ qua đêm với đồng nghiệp?

Sức khỏeThứ Ba, 30/11/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) - Tôi nhớ, tôi đã uống rất nhiều còn không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Khi tôi tỉnh dậy, tôi nằm bên cạnh An trong căn phòng lạ lẫm.

(VTC News) - Tôi nhớ, tôi đã uống rất nhiều còn không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Khi tôi tỉnh dậy, tôi nằm bên cạnh An trong căn phòng lạ lẫm.

Hỏi: Tôi năm nay 34 tuổi, chưa lập gia đình. Hiện tôi đang là Giám đốc Marketting của một công ty truyền thông. Gia đình tôi có hai anh em trai, anh lớn của tôi đã lập gia đình và có hai con. Ở làng tôi, con trai ngoài 30 mà chưa lấy vợ là trở thành “trung tâm” của mọi lời dị nghị, nhưng vì tôi có nghề nghiệp nên mọi người không miệt thị nhiều.

Tôi không có tình cảm với cô ấy, nên giờ đối diện rất khó khăn. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Ngày còn học đại học, tôi cũng đã từng yêu một người con gái nhưng tình yêu của chúng tôi đã không vượt qua được sự xa cách về địa lý cũng như sự ngăn cản của hai bên gia đình nên chúng tôi chia tay nhau. Cô gái đó bây giờ đã có chồng còn tôi vẫn lẻ bóng. Nhiều khi, tôi vẫn nhớ đến cô ấy mặc dù giữa chúng tôi bây giờ đã không còn gì.

Nơi tôi làm việc có An - người con gái quê Hà Nội rất quý mến tôi. Cô ấy thường tìm cách tiếp cận tôi, muốn trò chuyện cùng tôi. Nhiều khi không có việc gì cô ấy cũng tìm cách để được gặp tôi (tôi là sếp của cô ấy). Mọi người trong công ty cũng gán ghép tôi với cô ấy, nói rằng chúng tôi đẹp đôi. Nhưng với cô ấy, tôi không có cảm xúc gì cả, làm sao mà kết đôi được? Thi thoảng, tôi cùng cô ấy đến quán ba uống vài ly và nói chuyện nhưng không có ý gì về tình cảm.

Hôm đó, là ngày sinh nhật của An, cô ấy không tổ chức sinh nhật tại nhà mà tổ chức ở quán bar nơi chúng tôi thường hay đến. Khách mời hôm đó chỉ có tôi. Sau khi, nghe nhạc và chúc mừng sinh nhật, hai chúng tôi đã uống rượu. Tôi nhớ, tôi đã uống rất nhiều còn không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Khi tôi tỉnh dậy, tôi nằm bên cạnh An trong căn phòng lạ lẫm.

Sau lần đó, chúng tôi gặp nhau rất ngượng ngùng, không trò chuyện được như trước nữa. An cũng không nhắc gì đến chuyện đã xảy ra khiến tôi càng thấy áy náy. Nhiều lần, tôi muốn hỏi An nhưng tôi lại ngại. An có tình cảm với tôi nhưng tôi thì không. Tôi có nên hỏi An xem ý của cô ấy như thế nào để có được ứng xử phù hợp với cô ấy không? Nếu nói chuyện với cô ấy tôi nên nói như thế nào? Xin giúp cho tôi một lời khuyên.

Mạnh Nam (Hải Dương)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý  Ngàn Phố (2239 8602; 0989 199 184;  http://www.tamlynganpho.com)

Mạnh Nam thân mến,

Quả thực, bất cứ ai rơi vào hoàn cảnh của bạn cũng sẽ có những suy nghĩ, tâm trạng như vậy. Bởi lẽ, sự việc xảy ra với người bạn không có cảm xúc và nếu chẳng may cô ấy “bắt vạ” bạn, bạn sẽ rất khó xử.

Bạn ạ, tình cảm nào cũng vậy, đặc biệt tình yêu đều có lý lẽ riêng của nó, không thể bắt buộc hay dùng lý trí để “thu xếp” được. Tình yêu đích thực là cơ sở nền tảng của hôn nhân bền vững, có như vậy hai người trong cuộc mới cùng nhau vượt mọi sóng gió của cuộc đời.

Trong câu chuyện của bạn, tôi thấy về phía bạn cũng đã chưa thật sự thể hiện với cô bạn ấy rằng bạn không có cảm xúc với cô ấy. Tất nhiên, tôi đồng ý với bạn là cần phải tế nhị để tránh làm tổn thương nhau, nhưng nếu như bạn không nói gì và vẫn chấp nhận những lời mời của cô ấy (ví dụ đi dự sinh nhật cô ấy khi bạn có thể biết là bữa sinh nhật chỉ có hai người, hay đi thường xuyên càphê, quán bar khi chỉ có hai người), sẽ gây cho cô ấy một sự hy vọng nào đó và cô ấy sẽ vẫn chờ bạn.

Một số người, có thể vì quá yêu (người ta yêu đơn phương), hoặc vụ lợi (tính toán rằng lấy người ấy có lợi cho mình) mà sẽ không từ một thủ đoạn nào để sở hữu bằng được “đối phương”. Có thể cô bạn ấy vì quá yêu bạn mà đã để bạn uống nhiều trong đêm sinh nhật chỉ có hai người và khi bạn đã say mềm, đã đưa bạn vào trong căn phòng “lạ lẫm” như bạn nói? Nếu cô ấy là người con gái đứng đắn, cô ấy sẽ gọi lái xe hoặc tắc xi đưa bạn về nhà chứ? Nếu không thì có ai đó đã đưa hai bạn về đấy, bạn cũng cần làm rõ chuyện này.

Có rất nhiều cách để xóa đi sự ngượng ngùng hiện nay giữa hai bạn, chẳng hạn, bạn có thể nói lời xin lỗi cô ấy vì đã để mình không kiềm chế, uống quá say trước một phụ nữ và sau đó không biết chuyện gì xảy ra. Có thể cô ấy sẽ giãi bày, có thể cô ấy sẽ im lặng. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, dù việc gì có xảy ra, bạn sẽ chịu trách nhiệm về việc mình làm, nhưng tuyệt nhiên không kết hôn vì bạn không yêu cô ấy.

Câu chuyện của bạn cũng là bài học cho rất nhiều người, khi mình không có cảm xúc với ai đó, hãy tạo khoảng cách, giới hạn với “đối phương”, tránh những hệ lụy không cần thiết.
 
Chúc bạn vui khoẻ!


PK (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn