Tối 19/12, Sun Symphony Orchestra tổ chức chương trình hòa nhạc 'Mùa Giáng Sinh An Lành'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 18/12/2018 19:55:00 +07:00

Liệu còn cách nào tuyệt vời để tận hưởng lễ Giáng sinh hơn là một chương trình hòa nhạc đẳng cấp với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời.

20h00, tối 19/12/2018, tại Phòng Hòa nhạc Lớn, Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam, chương trình “Mùa Giáng Sinh An Lành” sẽ dành tặng người yêu nhạc thủ đô những giai điệu vui tươi từ khắp nơi trên thế giới.

“Mùa Giáng Sinh An Lành” sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời mở đầu bằng một tác phẩm nhuốm màu cổ tích - bản Hansel và Gretel của nhà soạn nhạc người Đức Engelbert Humperdinck, lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng của anh em nhà Grim. Humperdinck sáng tác Hansel and Gretel tại Frankfurt năm 1891 và 1892, và ngay từ những lần đầu tiên được trình diễn, bản nhạc này đã gắn liền với Giáng sinh, cho tới ngày nay.

1

 

Như những hồi chuông đón chào năm mới đang đến gần, tiết tấu sôi động từ hai bản nhạc theo điệu nhảy “Thunder and Lighting Polka” của nhà soạn nhạc người Áo, Johann Strauss II cùng “Champagne Galop” của nhà soạn nhạc người Đan Mạch, Hans Christian Lumbye, sẽ tiếp nối câu chuyện cổ Grim, hứa hẹn sẽ khiến khán giả muốn nhún nhảy.

Sau những giai điệu vui nhộn đó, khán giả lại được say mê với những giai điệu trong trẻo tựa như đến từ thiên đường trong bản “Tay Áo Xanh” của nhà soạn nhạc người Anh Ralph Vaughan William. Dù không hẳn là một bài hát mùa lễ hội, tác phẩm vẫn thường được biểu diễn dịp này bởi những nét tương đồng với Thánh ca Giáng sinh nổi tiếng của nước Anh - “Em bé nào đây?”

2

 

Hai tác phẩm “Trường Ca Giáng Sinh” do nhà soạn nhạc người Đức J.S Back đặc biệt sáng tác để kỷ niệm 12 ngày của mùa Giáng sinh và Pizzicato Polka của nhà soạn nhạc Johann Strauss tiếp tục mang đến không khí vui vẻ trong mùa lễ hội.

Phần một của chương trình được mở đầu bằng một câu chuyện cổ tích, và cũng được khép lại một cách hết sức tinh tế, bằng một câu chuyện cổ tích khác, đó chính là tác phẩm “Kẹp Hạt Dẻ” của nhà soạn nhạc người Nga Tchaikovsky viết trên vở ba lê cổ tích nổi tiếng được biểu diễn thường xuyên nhất trên thế giới.  

3 3

 

Vượt nửa vòng trái đất đến nước Mỹ xa xôi, phần hai của buổi hòa nhạc nối tiếp với 4 tác phẩm nổi tiếng của một trong những bậc thầy vĩ đại của dòng nhạc hòa tấu, Leroy Anderson. Cùng hòa quyện trong những giai điệu tuyệt vời ấy, bản đồng ca Hallelujah do tác giả người Anh gốc Đức George Frideric Handel đã được biểu diễn thường xuyên trên khắp thế giới và có mặt trong rất nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền thông, nay sẽ được trình diễn trực tiếp trên sân khấu giao hưởng của thủ đô Hà Nội.

Và cuối cùng, khán giả sẽ được hòa ca theo những bài hát Giáng sinh vô cùng quen thuộc đã trở thành giai điệu gọi tên mùa lễ lớn nhất trong năm trên thế giới: Christmas Sing-A-Long và Christmas Festival của Bob Cerulli và Leroy Anderson.

4 4

 

Người ta thường nói rằng những điều tuyệt vời và đẹp đẽ nhất phải được cảm nhận bằng trái tim. Chọn đúng mùa Giáng sinh để trân trọng gửi tới người yêu nhạc những tác phẩm hay nhất, những bản hòa tấu đặc sắc, kinh điển nhất trong lịch sử nhạc hàn lâm thế giới do các nhà soạn nhạc vĩ đại sáng tác, nhạc trưởng Olivier Ochanine cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời đang tiến thêm những bước dài trên hành trình đến với công chúng bằng âm nhạc, nghệ thuật, tình yêu và sự chân thành.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn