Tóc Tiên nổi bật nhất dàn thí sinh nữ The Remix

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 04/02/2015 06:32:00 +07:00

Nếu như Tóc Tiên có sự nổi trội toàn diện về phong cách, giọng hát, thì Đông Nhi, Bảo Anh lại mang tới nhiều bất ngờ. Trong khi đó, Giang Hồng Ngọc, Pha Lê lại

Nếu như Tóc Tiên có sự nổi trội toàn diện về phong cách, giọng hát, thì Đông Nhi, Bảo Anh lại mang tới nhiều bất ngờ. Trong khi đó, Giang Hồng Ngọc, Pha Lê lại chưa có sự bứt phá.

Tóc Tiên - đẹp toàn diện


Sau thời gian tham gia làm ca sĩ của Trung tâm Thúy Nga, Tóc Tiên có bước chuyển mình ngoạn mục, từ một cô ca sĩ tuổi teen dễ thương với tóc tết bím sang phong cách gợi cảm, gu thời trang cũng có nhiều nét tương đồng với Miley Cyrus. Nhờ vậy, tên tuổi của Tóc Tiên được khán giả quan tâm hơn.
Tóc Tiên nổi trội trên sân khấu The Remix.
Tóc Tiên nổi trội trên sân khấu The Remix. 
Trở về nước tham gia cuộc thi The Remix (Hòa âm ánh sáng) mùa đầu, cô được đánh giá là một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị quán quân. Tóc Tiên sở hữu nhiều lợi thế về giọng hát, phong cách chịu ảnh hưởng từ văn hóa phương Tây cùng kinh nghiệm biểu diễn dày dặn từ năm 13 tuổi.

Ngoài ra, nữ ca sĩ gợi cảm còn nhận được sợ hỗ trợ từ những nghệ sĩ nổi tiếng trong giới Underground như DJ Hoàng Touliver và producer Long Halo để mang tới cho khán giả không khí âm nhạc cực chất và văn minh.

Video Hoa cỏ mùa xuân - Tóc Tiên:


Qua hai đêm thi của The Remix, Tóc Tiên khiến người xem thỏa mãn về phần nhìn và thuyết phục về phần nghe. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đánh giá cao thẩm mỹ âm nhạc của ê-kíp Tóc Tiên, trong khi Hà Hồ cho rằng nữ ca sĩ đã đạt đến sự chuyên nghiệp trong phong cách biểu diễn và giọng hát chín muồi.

Trong đêm thi thứ hai, với màn biểu diễn Hoa cỏ mùa xuân, Tóc Tiên giành được 38,5 điểm từ phía giám khảo. Nhiều người cho rằng cô có màn trình diễn xuất sắc trong đêm, nhưng lại kém lượng phiếu bình chọn nên xếp sau Sơn Tùng M-TP.


Đông Nhi - cô nàng lắm chiêu

Đông Nhi sở hữu lượng fan đông đảo nhất nhì cuộc thi nên phần trình diễn của cô được khán giả rất chờ đợi. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ sinh năm 1988 còn chứng tỏ sự thông minh và sáng tạo qua việc dàn dựng các tiết mục đều để lại ấn tượng riêng.
Đông Nhi gây ấn tượng bằng những phần dàn dựng công phu.
Đông Nhi gây ấn tượng bằng những phần dàn dựng công phu. 
Đêm đầu tiên, Đông Nhi lựa chọn bản mash up Nghe này chàng trai - Bad Boy. thu hút người xem bằng vũ đạo nóng bỏng và điêu luyện cùng giai điệu bắt tai.

Tới đêm thứ hai, Đông Nhi có màn thể hiện kỳ công với ca khúc Đất nước lời ru được hòa âm mới lạ theo thể loại trance kết hợp với các nhạc cụ truyền thống như sáo, trống thùng... Sự lựa chọn táo bạo của Đông Nhi đã giúp cô ghi điểm với công chúng.

Video Đất nước lời ru – Đông Nhi:


Tuy nhiên, so với những nữ ca sĩ khác tham gia chương trình này, Đông Nhi kém may mắn hơn khi gặp sự cố âm thanh ngay trong đêm đầu. Sự cố khiến giọng hát của cô bị nhấn chìm bởi tiếng nhạc sôi động, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Đông Nhi.

Sang đêm thứ hai, giọng ca Cất giấu ký ức có tiết mục dàn dựng công phu, được Hồ Ngọc Hà hết lời khen ngợi nhưng về giọng hát, cô vẫn chưa có nhiều sự tiến bộ. Vì vậy, bộ tứ giám khảo chỉ cho Đông Nhi 37 điểm - bằng với nữ ca sĩ Bảo Anh, làm nhiều fan có mặt tại trường quay tỏ ý không hài lòng và la ó.


Bảo Anh - lột xác với phong cách gợi cảm

Sau hai năm kể từ khi bước chân vào showbiz qua cuộc thi The Voice, Bảo Anh là nữ ca sĩ hiếm hoi còn duy trì được sức hút nhờ một số bản hit như Anh muốn em sống sao, Mình yêu nhau bao lâu...

Tuy giọng hát không nổi bật, nhưng Bảo Anh lại là một nhân tố bí ẩn trong The Remix lần này. Cô nhận được sự quan tâm và hiếu kỳ khi nhập cuộc với vai trò người thế chỗ cho Hoàng Thùy Linh vào phút chót. Là người đến sau, nhưng nỗ lực tiến bộ qua từng đêm thi của Bảo Anh đã chứng tỏ cô không thua kém các thí sinh còn lại.
Bảo Anh hoàn toàn lột xác khi tham gia Hòa âm ánh sáng.
Bảo Anh hoàn toàn lột xác khi tham gia Hòa âm ánh sáng. 
Vốn quen thuộc với những bản ballad ngọt ngào cùng hình ảnh nữ tính, Bảo Anh hoàn toàn lột xác để trở nên nóng bỏng và gợi cảm hơn khi đến với Hòa âm ánh sáng. Đêm thi đầu tiên, cô tự tin khoe vũ đạo cùng bản phối mới đầy sôi động cho ca khúc Nhớ nhung. Ở đêm tiếp theo, Bảo Anh lại mang đến hình ảnh trẻ trung và năng động với Xinh tươi Việt Nam.

Một trong những lợi thế khác mà Bảo Anh có được là sở hữu một team khá ăn ý và dày dặn kinh nghiệm. Trong đó, producer tài năng Addy Trần là người đứng sau những bản phối mới mẻ, hiện đại.

Còn DJ Melo cũng là một trong số những DJ chơi tốt turntable - một loại thiết bị DJ khó chơi nhất và đòi hỏi phải tập luyện nhiều mỗi ngày. DJ Melo là cái tên khá quen thuộc tại các tụ điểm âm nhạc nổi tiếng ở Sài Gòn, cô cũng được mời đi diễn tour xuyên châu Á.

Video Bảo Anh lột xác với vũ đạo quyến rũ:


Tuy nhiên, điểm hạn chế trong team Bảo Anh vẫn là giọng hát của nữ ca sĩ xinh đẹp chưa đủ thuyết phục. Thậm chí, ngay trong đêm đầu tiên, cô bị nghi là hát nhép. Theo dõi qua truyền hình, không khó để nhận ra khẩu hình của Bảo Anh không khớp với lời hát.

Ban tổ chức giải thích, Bảo Anh sử dụng hình thức hát chồng tức hát live đè lên bản thu âm sẵn có.


Giang Hồng Ngọc - nhiều lợi thế nhưng khó bứt phá

Giang Hồng Ngọc từng được khán giả biết tới với cái mác giai nhân một thời của Hà Dũng. Nhưng tên tuổi của cô chỉ thực sự được chú ý khi tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn mùa đầu và giành giải Quán quân.
Giang Hồng Ngọc có giọng hát tốt nhưng chưa bứt phá.
Giang Hồng Ngọc có giọng hát tốt nhưng chưa bứt phá.  
Với kinh nghiệm biểu diễn được trau dồi qua nhiều năm đứng trên sân khấu, nữ ca sĩ sinh năm 1990 tỏ ra khá tự tin. Lợi thế lớn nhất của Giang Hồng Ngọc chính là giọng hát và phong cách biến đổi đa dạng, phù hợp với nhiều thể loại âm nhạc.

Từ pop, ballad cho tới các ca khúc cần sự sôi động, vui tươi, Giang Hồng Ngọc đều làm tốt như những gì khán giả kỳ vọng. Nhạc sĩ Hải Phong nhận xét, Giang Hồng Hồng hát quá tốt khiến đôi lúc anh tưởng cô đang lipsync.


Sau hai đêm thi đầu, team của Giang Hồng Ngọc đem đến một màu sắc khác biệt với những ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại như Con cò hay dân ca Bắc Bộ - Bèo dạt mây trôi.

Sự sáng tạo cùng bản phối hiện đại giúp quán quân X Factor chiếm được cảm tình của khán giả. Hồ Ngọc Hà cũng hết lời khen ngợi học trò và khuyên cô nên biến giọng hát thành 'vũ khí lợi hại' để tỏa sáng giữa 'rừng' kỹ xảo hiện đại của các ca sĩ khác.

Bên cạnh lợi thế về giọng hát tốt, Giang Hồng Ngọc còn có sự hậu thuẫn lớn từ DJ King Lady - từng lọt top 100 nữ DJ hàng đầu thế giới 2014 do trang web nổi tiếng Thefdjlist.com công bố.

Video Con cò - Giang Hồng Ngọc:


Xét về mặt hạn chế, Giang Hồng Ngọc không có được lượng fan hùng hậu như các ca sĩ khác trong chương trinh. Việc cô luôn thể hiện phong độ tốt qua từng đêm nhưng lại đều đều, thiếu điểm nhấn và khó bùng nổ có thể khiến nữ ca sĩ tài năng trở nên mờ nhạt so với dàn thí sinh còn lại.

Pha Lê - lép vế trong dàn thí sinh nữ

Nữ ca sĩ đất Cảng từng kinh qua nhiều cuộc thi ca hát, trong đó có Sao Mai điểm hẹn, Nhân tố bí ẩn nhưng đều bị loại khá sớm. Ở Pha Lê, cô có điểm mạnh là sở hữu chất giọng tương đối tốt, ý chí vươn lên và chịu khó thay đổi phong cách.
Giang Hồng Ngọc có giọng hát tốt nhưng chưa bứt phá.
Với thế mạnh được xác định ngay từ đầu là những bản mash up, trong đêm thi đầu tiên, Pha Lê làm nóng không khí với Let it go, NóngChuyện nhỏ. Đêm tiếp theo, giọng ca sinh năm 1987 lại thể hiện mash up kiểu 'tân cổ giao duyên' cùng liên khúc Bonjour Việt Nam, Dòng máu lạc hồng, Hòn vọng phu và Bốn chữ lắm.

So với 4 thí sinh nữ của cuộc thi, Pha Lê là người yếu thế. Không sở hữu lượng fan hùng mạnh, cũng thiếu các ý tưởng độc đáo nên Pha Lê chỉ nhận được 35,5 điểm cho đêm thi thứ hai. Cô hiện là thi sinh có số điểm thấp nhất trong chương trình.

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn