Tốc độ 3G Việt Nam đội sổ ở châu Á

Kinh tếThứ Ba, 16/06/2015 04:12:00 +07:00

Tốc độ băng rộng ở Việt Nam xét về vị trí không phải quá tệ so với trong khu vực châu Á-Thái BÌnh Dương

Tốc độ băng rộng ở Việt Nam xét về vị trí không phải quá tệ so với trong khu vực châu Á-Thái BÌnh Dương (hạng 9/20), nhưng về tốc độ thì còn thua rất xa so với quốc gia đứng đầu là Singapore.

Trang web Tech In Asia vừa đưa tin về kết quả khảo sát mới nhất về tốc độ băng rộng và dữ liệu di động của châu Á – Thái Bình Dương. Theo đó Singapore, Hong Kong và Nhật Bản đứng đầu trong cuộc đua băng rộng hộ gia đình, còn Trung Quốc, New Zealand và Đài Loan có sự bứt phá về dữ liệu di động. Đây là những thống kê trong báo cáo Net Index của Ookla vừa công bố.

Tốc độ băng rộng ở Việt Nam xét về vị trí không phải quá tệ so với trong khu vực châu Á-Thái BÌnh Dương (hạng 9/20), nhưng về tốc độ thì còn thua rất xa so với quốc gia đứng đầu là Singapore. Tốc độ băng rộng ở Việt Nam là 17.3 Mbps trong khi Singapore là 118.8 Mbps (trung bình châu Á là 28.1 Mbps, trung bình toàn cầu là 23.4 Mbps).

Nhưng tốc độ dữ liệu di động ở Việt Nam lại đáng thất vọng. Trong khi tốc độ ở Trung Quốc và New Zealand – hai quốc gia đứng đầu – lên đến hơn 27 Mbps thì người dùng Việt Nam vẫn còn đang nhìn chằm chằm vào màn hình trắng trên smartphone chờ tải trang với tốc độ dữ liệu chỉ có 1.9 Mbps, xếp hạng chót trong số 20 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á – Thái Bình Dương. Đáng buồn hơn là tốc độ dữ liệu di động ở Việt Nam còn thấp hơn rất nhiều so với trung bình châu Á (10.9 Mbps) và trung bình thế giới (12.4 Mbps).

Theo các nhà mạng cung cấp dịch vụ 3G ở Việt Nam, giá cước 3G cung cấp cho người dân Việt Nam hiện thuộc hàng rẻ nhất thế giới, và đang phải bán dưới giá thành. Các nhà mạng cũng đang vận động để được thử nghiệm dịch vụ 4G tốc độ cao hơn trong thời gian tới.

Dưới đây là infographic về tốc độ băng rộng và dữ liệu di động châu Á, trong đó có Việt Nam:

3g
Nguồn: Vnreview

Bình luận
vtcnews.vn