Toàn văn thư chia tay Barca đầy nước mắt của Neymar

Thể thaoThứ Sáu, 04/08/2017 16:06:00 +07:00

Neymar chính thức lên tiếng về sự ra đi của mình và gửi những lời tri ân đến CLB Barcelona - đội bóng đã đưa tên tuổi của anh lên hàng ngôi sao thế giới.

"Cuộc đời cầu thủ luôn đầy rẫy sự thử thách. Một số thì được đặt ra và một số là kết quả từ những quyết định của bản thân - những quyết định có thể soi sáng cả sự nghiệp của bạn". 

neymar

 Neymar đã rời khỏi Barcelona để đến với PSG. 

Barcelona với tôi, hơn cả một thử thách. CLB này là giấc mơ của một đứa trẻ thường xuyên điều khiển những cầu thủ nổi tiếng qua trò chơi điện tử. Tôi đã đến Catalonia khi tôi mới 21 tuổi -  với rất nhiều sự thử thách. 

Tôi vẫn còn nhớ những ngày đầu tiên tới CLB, ở chung phòng với những cầu thủ nối tiêng như Messi, Valdes, Xavi, Iniesta, Pique, Busquets và rất nhiều người khác. "Barca thực sự hơn cả một đội bóng. Barca là một quốc gia đại diện cho xứ Catalonia. 

Tôi có vinh dự được chơi bóng cùng với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và tôi sẽ không bao giờ được sát cánh với một người như vậy - Leo Messi nếu không tới Barca. Anh ấy đã trở thành người bạn thực sự và tôi rất vinh dự được chơi bóng cùng anh ấy. 

Tôi đã trở thành một phần của bộ ba MSN đi vào lịch sử của đội bóng, chinh phục mọi thử thách mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mong muốn, sống qua những phút giây khó quên, sống trong một thành phố - mà hơn cả là một thành phố - đó là quê hương - tôi yêu Barcelona và Catalonia. 

neymar-2

 

Nhưng tôi - một cầu thủ chuyên nghiệp cần có những thử thách và đây sẽ là lần thứ hai trong đời tôi làm ngược điều bố tôi mong muốn. Bố à, con hiểu và tôn trọng ý kiến của bố, nhưng con đã quyết định rồi. Con đề nghị bố ủng hộ con như bố từng làm thế. FC Barcelona và Catalonia sẽ luôn ở trong trái tim con, nhưng con cần những thách thức mới.

Tôi đã chấp nhận lời đề nghị của PSG để tìm những chiến công mới và giúp CLB đạt được những danh hiệu mà CĐV đang chờ đợi. Họ đã giới thiệu với tôi một kế hoạch cho một sự nghiệp đầy thách thức và tôi nghĩ mình được chuẩn bị tốt để thực hiện thách thức đó.

neymar-3 3

Neymar gửi lời chào đến CLB Barcelona. 

Tôi xin cám ơn sự yêu mến của các CĐV áo đỏ-xanh và tất cả những gì tôi học được từ các cầu thủ cùng chung phòng thay đồ. Tôi cảm thấy từ tim mình là đã đến lúc tôi phải ra đi. PSG sẽ là ngôi nhà mới của tôi trong những năm tháng tới và tôi sẽ làm việc để xứng đáng với niềm tin họ đặt vào thứ bóng đá của tôi.

Tôi cần sự ủng hộ của tất cả mọi người: những cổ động viên, các bạn bè, những nhà chuyên môn đã đồng hành cùng tôi và gia đình tôi, những người đã phải chịu đựng nhiều với những vấn đề nảy sinh trong sự nghiệp của tôi. Họ xứng đáng được bình an.

Thật sự rất khó khăn nhưng quyết định đã được đưa ra với sự chín chắn của một người 25 tuổi. FC Barcelona, xin cám ơn tất cả! PSG, tôi đang tới đây. Thượng đế sẽ ban phước lành và bảo vệ tất cả chúng ta".

Video Neymar chơi bóng khi 14 tuổi

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn