Toàn văn bài phát biểu của Tổng thống Trump sau vụ xả súng ở Las Vegas

Thế giớiThứ Ba, 03/10/2017 07:15:00 +07:00

Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu ngắn gọn tại Nhà Trắng sau vụ xả súng khiến hơn 50 người chết và hàng trăm người bị thương tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas.

Ông Trump nói: “Hỡi những công dân Mỹ, hôm nay chúng ta sát cánh bên nhau trong một ngày đau buồn. Tối qua, một tay súng nã đạn vào đám đông tại buổi hòa nhạc đồng quê ở Las Vegas, Nevada. Hắn sát hại hơn 50 người và làm hàng trăm người khác bị thương. Đây là hành động của ác quỷ.

FBI và Bộ An ninh Nội địa đã làm việc sát sao với với chính quyền địa phương để hỗ trợ điều tra và sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về quá trình điều tra.

trump

  Tổng thống Donald Trump phát biểu sau vụ xả súng ở Las Vegas. (Ảnh: CNN)

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Cảnh sát Las Vegas và lực lượng ứng phó khẩn cấp, những người đã nỗ lực cứu sống những người khác. Cách mà họ phản ứng với vụ việc và giữ lại sinh mạng cho nhiều người khác thật đáng khâm phục. Việc họ nhanh chóng truy ra danh tính của nghi phạm nhờ những bức ảnh mà một số nhân chứng cung cấp là điều chúng tôi cảm thấy hết sức biết ơn.

Hàng trăm công dân của chúng ta đang khóc than cho sự ra đi của cha mẹ, con cái và anh chị em của họ. Chúng ta không thể hiểu được nỗi đau đó. Chúng ta không thể tưởng tượng được sự mất mát của họ. Đối với gia đình các nạn nhân, chúng tôi cầu nguyện cho các bạn, chúng tôi sẽ ở đây cùng các bạn và cầu Chúa để giúp bạn vượt qua khoảng thời gian đen tối này. 

Đối với những người bị thương đang điều trị trong bệnh viện, chúng tôi cầu nguyện để các bạn có thể hồi phục nhanh chóng và hứa rằng chúng tôi sẽ luôn ủng hộ các bạn. 

Video: Toàn văn bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump sau vụ xả súng ở Las Vegas

Tôi sẽ đến tới Las Vegas vào thứ 4 tới để gặp gỡ các cơ quan thực thi pháp luật, lực lượng phản ứng khẩn cấp và gia đình các nạn nhân. 

Trong những giờ phút đau đớn và bàng hoàng này, người Mỹ sẽ luôn sát cánh bên nhau, luôn luôn là như vậy. Sự đoàn kết của chúng ta không thể bị kẻ ác phá vỡ. Sự gắn bó của chúng ta không thể bị bạo lực làm hỏng. Và dù chúng ta phẫn nộ vô cùng trước việc các công dân bị sát hại một cách vô tình nhưng điều tạo nên chúng ta ngày hôm nay là tình yêu và sẽ mãi mãi là như vậy.

Trong những thời điểm như vậy, tôi biết chúng ta đang tìm kiếm ánh sáng trong bóng tối. Điều đó chắc chắn sẽ không dễ dàng. Nhưng chúng ta có thể an tâm khi biết rằng những nơi tối tăm có thể được thắp sáng bằng một tia sáng và những nỗi tuyệt vọng khủng khiếp nhất cũng có thể vẫn ánh lên những tia hi vọng.

Video: Khung cảnh hỗn loạn trong vụ xả súng ở Las Vegas

Melania và tôi đang cầu nguyện cho tất cả những người Mỹ đã bị tổn thương, bị thương hoặc mất đi những người mà mình yêu thương nhất trong vụ tấn công khủng khiếp này.

Chúng tôi cầu cho cả đất nước sẽ tìm thấy hòa bình và đoàn kết. Và chúng tôi hi vọng một ngày, cái ác sẽ biến mất và những người vô tội được an toàn trước thù ghét và sự sợ hãi.

Cảm ơn các bạn. Chúa sẽ phù hộ nước Mỹ."

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn