Toàn cảnh vụ ông lão 77 tuổi dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu, bị tòa tuyên án 3 năm tù

Đời sốngThứ Tư, 22/11/2017 08:00:00 +07:00

Bị nhiều nhân chứng tố cáo tội dâm ô trẻ em tại khu vực chung cư đang sinh sống nhưng bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (Vũng Tàu) liên tục phản đối, kháng cáo.

Hành vi dâm ô bị phát hiện nhiều lần

Theo cáo trạng, từ tháng 4 – 5/2014, ông Thủy có hành vi dâm ô 2 cháu gái tại chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu. Vụ thứ nhất, vào tháng 4/2014, anh T. dẫn con gái là cháu N.N.A.D (lúc này 6 tuổi) đến chơi tại khu vực cầu trượt của chung cư. Bị cáo Thủy đến làm quen, rồi lấy tay sờ vào chỗ nhạy cảm của cháu bé. Sau đó, khi bố nạn nhân phát hiện đã ra tay tát ông Thủy và gọi bảo vệ chung cư đến giải quyết.  

Vụ thứ hai, trong tháng 5/2014, cháu T.H.A và N.K.N.N (cùng 11 tuổi) đang chơi trong một căn hộ ở chung cư trên thì ông Thủy đến nói chuyện. Ông Thủy đưa tay, định sờ ngực N. thì bị cháu gạt tay, rồi bỏ chạy ra phía xa. Bị cáo Thủy quay sang sờ vào các vùng nhạy cảm khác của cháu A. Hành vi này được cháu N. chứng kiến.

Năm 2016, Công an TP Vũng Tàu đã tiếp nhận hồ sơ do Công an phường Nguyễn An Ninh chuyển giao, nội dung bà N.T.T.Th tố giác Nguyễn Khắc Thủy có hành vi xâm hại tình dục đối với con gái của mình.

Sau khi tố giác Thủy xâm hại tình dục con mình và một số bé gái khác tại chung cư, ngày 3-7-2016, bà Th. trở về nhà và phát hiện một mảnh giấy ghi nội dung hăm dọa. Công an đã giám định và xác định chữ viết trên mảnh giấy là của Thủy.

Quá trình điều tra, công an đã lấy lời khai của bị hại, nhân chứng, dựng lại hiện trường và làm rõ 2 vụ trên, riêng vụ con của bà Th. và một số bé gái khác thì tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Kiên quyết không nhận tội, đòi tự thiêu trước tòa

Trong phần thẩm vấn, bị cáo Thủy kêu oan, phủ nhận toàn bộ cáo trạng truy tố và khai không dâm ô với cháu A. và cháu D. Bị cáo Thủy khai: “Tôi lên giường từ trước 18 giờ để ngủ. Anh T. nói tôi dâm ô với cháu D. lúc 20 giờ là không đúng. Có thể nhầm lẫn. Anh T. nói chửi và đánh tôi nhưng thực tế có ai đánh, chửi tôi đâu. Có anh T. ở đây thì cho tôi hỏi tôi bị anh tát vào mặt ở vị trí nào. Ở dưới sân chung cư đông người thì sao tôi dám làm vậy?”.

Tại phiên tòa, nhân chứng N. (nay đã 14 tuổi) có lời khai mô tả khá chi tiết việc bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với cháu A. như cáo trạng đã nêu. “Khi ông ấy (bị cáo Thủy - PV) sàm sỡ với cháu thì cháu bỏ chạy ra xa. Thấy vậy, ông ấy sàm sỡ bạn A., lúc này cháu chạy ra phía sau nói A. đóng cửa sổ lại”, nhân chứng N. khai tại phiên tòa. HĐXX cũng cho trích ghi âm của điều tra viên lấy lời khai của cháu A. ngay tại phiên tòa. Theo đó, A. cho biết bị cáo Thủy sờ vào vùng kín của mình.


Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa

Về trường hợp cháu A., bị cáo Thủy khai có quen biết với gia đình cháu nhưng phủ nhận hành vi xâm hại tình dục với bị hại. "Cháu thường đứng trước cửa vì vậy tôi hay xoa đầu vỗ vai cháu, động viên học giỏi để có tương lai tươi sáng. – ông Thủy cho biết.

Trần tình về việc viết giấy đe dọa bà Trần Thu Thủy với nội dung: "Hãy chú ý sự an toàn của vợ chồng mày và con quái vật Trần Thu Thủy", sau khi bị bà này tố cáo có hành vi dâm ô, bị cáo Thủy cho rằng viết giấy đe dọa vì vợ chồng bà Trần Thu Thủy đã truy sát, đánh con trai ông tại cơ quan khiến con ông Thủy mất việc. "Tôi đã tố cáo sự việc nhiều lần lên cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết nên tôi mất niềm tin", ông Thủy nói.

Bào chữa cho bị cáo Thủy, cả 2 luật sư trình bày những chứng cứ cho rằng bị cáo Thủy không phạm tội dâm ô với trẻ em, vì lời khai của nhân chứng N. không đáng tin cậy, cần phải triệu tập bị hại để đối chứng.

Video: Ông lão 77 tuổi dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu lĩnh án 3 năm tù

HĐXX xét thấy, mặc dù bị cáo không thừa nhận, cho rằng bị truy tố, xét xử oan nhưng căn cứ vào những vật chứng, nhân chứng có trong hồ sơ vụ án được thẩm tra lại trong phiên xử, hiện đã đủ cơ sở xác định bị cáo thực hiện hành vi dâm ô với 2 cháu bé như trong cáo trạng. Bị cáo đã thực hiện hành vi với 2 trẻ em dưới 16 tuổi, hành vi của bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội Dâm ô với trẻ em, với các tình tiết định khung là phạm tội nhiều lần và phạm tội với nhiều trẻ em nên cần phải có mức án nghiêm để răn đe.

Đại diện Viện KSND TP.Vũng Tàu vẫn giữ quan điểm truy tố (đề nghị mức án 3 - 4 năm tù) vì chứng cứ trong hồ sơ đủ cơ sở để buộc tội bị cáo dâm ô đối với trẻ em với tình tiết tăng nặng, do có hành vi với nhiều trẻ em.

Không đồng tình với bản án 3 năm tù về tội danh Dâm ô đối với trẻ em, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy một mực khẳng định mình bị vu khống, thậm chí đối tượng còn đòi tự thiêu nếu bị buộc tội.

Sau thời gian nghị án, nhận thấy bị cáo là người cao tuổi nên HĐXX đã xem xét để giảm nhẹ hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, Tòa tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù về tội Dâm ô đối với trẻ em.

Trước đó, khi phiên tòa vừa mới bắt đầu, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy nói đau đầu, chóng mặt, sức khỏe không đảm bảo tham dự phiên tòa.

Vị chủ tọa đã đồng ý cho bị cáo được ngồi trong quá trình xét xử. Các nhân viên y tế cũng được mời tới tòa, tránh trường hợp sức khỏe của bị cáo Thủy có vấn đề.

CL
Bình luận
vtcnews.vn