Toàn cảnh tuyến đường vành đai 2 sắp hình thành ở Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 16/09/2015 01:12:00 +07:00

Đường vành đai 2, tuyến giao thông nội đô khép kín của Hà Nội với tổng chiều dài 43,6 km dang dần hình thành, hiện các hạng mục của dự án đang được gấp rút thi

Đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội với tổng chiều dài là 43,6 km.

Đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội với tổng chiều dài là 43,6 km.

Đường vành đai 2 chạy qua các điểm khống chế như: Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - đường Trường Chinh - Ngã Tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy tạo thành một vành đai khép kín.

Đường vành đai 2 chạy qua các điểm khống chế như: Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - đường Trường Chinh - Ngã Tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy tạo thành một vành đai khép kín.

Dự án xây dựng đường vành đai 2 Hà Nội, đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy dài 6,4 km có tổng mức đầu tư 304,7 triệu USD (tương đương 6,4 nghìn tỷ đồng). Được khởi công từ tháng 3/2012, và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2015. Đến nay các hạng mục tại nút giao thông Bưởi qua địa phận phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) đang được gấp rút thi công để kịp hoàn thành tiến độ.

Dự án xây dựng đường vành đai 2 Hà Nội, đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy dài 6,4 km có tổng mức đầu tư 304,7 triệu USD (tương đương 6,4 nghìn tỷ đồng). Được khởi công từ tháng 3/2012, và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2015. Đến nay các hạng mục tại nút giao thông Bưởi qua địa phận phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) đang được gấp rút thi công để kịp hoàn thành tiến độ.

Dự án giao thông có vốn đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng này được thiết kế để ‘né’ cây đa trăm tuổi của làng Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội).

Dự án giao thông có vốn đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng này được thiết kế để ‘né’ cây đa trăm tuổi của làng Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội).

Cầu vượt tại nút giao Bưởi - Hoàng Quốc Việt đến nay đang được hoàn thiện. Hệ thống đường dẫn dưới gầm cầu từ Xuân La - Bưởi xuống đường Hoàng Quốc Việt đã được trải nhựa, người dân đã bắt đầu lưu thông qua lại trên tuyến đường này.

Cầu vượt tại nút giao Bưởi - Hoàng Quốc Việt đến nay đang được hoàn thiện. Hệ thống đường dẫn dưới gầm cầu từ Xuân La - Bưởi xuống đường Hoàng Quốc Việt đã được trải nhựa, người dân đã bắt đầu lưu thông qua lại trên tuyến đường này.

Sau nút giao Bưởi – Hoàng Quốc Việt, đoạn đường vành đai 2 tiếp tục chạy uốn lượn dọc bờ sông Tô Lịch qua địa phận phường Nghĩa Đô, Quan Hoa (Cầu Giấy), phường Vĩnh Phúc, Cống Vị (quận Ba Đình) đến điểm cuối là ngã tư Cầu Giấy.

Sau nút giao Bưởi – Hoàng Quốc Việt, đoạn đường vành đai 2 tiếp tục chạy uốn lượn dọc bờ sông Tô Lịch qua địa phận phường Nghĩa Đô, Quan Hoa (Cầu Giấy), phường Vĩnh Phúc, Cống Vị (quận Ba Đình) đến điểm cuối là ngã tư Cầu Giấy.

Đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy là hợp phần quan trọng của dự án, theo tiêu chuẩn đô thị loại một. Đường sau khi xây dựng có bề rộng từ 58-64 m, bố trí mỗi bên hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, hai làn xe hỗn hợp, vỉa hè mỗi bên rộng 8 m và dải phân cách giữa từ 3-9 m.

Đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy là hợp phần quan trọng của dự án, theo tiêu chuẩn đô thị loại một. Đường sau khi xây dựng có bề rộng từ 58-64 m, bố trí mỗi bên hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, hai làn xe hỗn hợp, vỉa hè mỗi bên rộng 8 m và dải phân cách giữa từ 3-9 m.

Tuyến đường vành đai 2 từ Nhật Tân về nút giao thông Cầu Giấy có chiều dài khoảng 6,1 km. Dự án tập trung vào xây dựng tuyến xe buýt nhanh, vận chuyển khối lượng lớn hành khách Láng Hạ - Giảng Võ và kết nối trung tâm Thủ đô đến sân bay quốc tế Nội Bài nhằm giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện tại.

Tuyến đường vành đai 2 từ Nhật Tân về nút giao thông Cầu Giấy có chiều dài khoảng 6,1 km. Dự án tập trung vào xây dựng tuyến xe buýt nhanh, vận chuyển khối lượng lớn hành khách Láng Hạ - Giảng Võ và kết nối trung tâm Thủ đô đến sân bay quốc tế Nội Bài nhằm giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện tại.

Cầu vượt qua ngã 4 Cầu Giấy sắp hình thành. Cây cầu có thiết kế dài 271 m với 8 nhịp, kết cấu dầm liên tục, bản rỗng, có giá trị xây lắp là 264 tỷ đồng, do Tổng công ty xây dựng Thăng Long và Công ty CP đầu tư phát triển Thăng Long thi công.

Cầu vượt qua ngã 4 Cầu Giấy sắp hình thành. Cây cầu có thiết kế dài 271 m với 8 nhịp, kết cấu dầm liên tục, bản rỗng, có giá trị xây lắp là 264 tỷ đồng, do Tổng công ty xây dựng Thăng Long và Công ty CP đầu tư phát triển Thăng Long thi công.

Theo ông Nguyễn Sĩ Bảo – GĐ BQL các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, dự án đường vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở – Ngã Tư Vọng) có tổng mức đầu tư là 2.560 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Sĩ Bảo – GĐ BQL các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, dự án đường vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở – Ngã Tư Vọng) có tổng mức đầu tư là 2.560 tỉ đồng.

Hiện nay, đường vành đai 2 đoạn qua đầu phố Trường Chinh, Ngã Tư Vọng, Đại La vẫn chưa thi công do công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và sắp xếp tái định cư nơi ở mới cho người dân chưa hoàn tất. (Ảnh: Nguyễn Long)

Hiện nay, đường vành đai 2 đoạn qua đầu phố Trường Chinh, Ngã Tư Vọng, Đại La vẫn chưa thi công do công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và sắp xếp tái định cư nơi ở mới cho người dân chưa hoàn tất. (Ảnh: Nguyễn Long)

Bình luận
vtcnews.vn