Toàn cảnh tuyến đường sắt trên cao thi công chậm chạp

Thời sựThứ Sáu, 20/11/2015 10:29:00 +07:00

Được khởi công ngày 10/10/2011, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2015, tuy nhiên, sau hàng loạt lý do dẫn đến sự chậm

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13km, gồm 12 nhà ga, đi qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và Hà Đông. Dự án có tổng mức đầu tư 891 triệu USD (tương đương 18.000 tỷ đồng).

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13km, gồm 12 nhà ga, đi qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và Hà Đông. Dự án có tổng mức đầu tư 891 triệu USD (tương đương 18.000 tỷ đồng).

Cuối năm 2014, sau các sự cố sập giàn giáo và rơi bó thép, toàn bộ hạng mục dự án bị dừng thi công, đến đầu năm 2015, Bộ GTVT đã cho phép thi công trở lại trên toàn tuyến với mục tiêu đưa dự án hoàn thành vào cuối năm nay.

Cuối năm 2014, sau các sự cố sập giàn giáo và rơi bó thép, toàn bộ hạng mục dự án bị dừng thi công, đến đầu năm 2015, Bộ GTVT đã cho phép thi công trở lại trên toàn tuyến với mục tiêu đưa dự án hoàn thành vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, việc thi công trên toàn tuyến lại diễn ra rất chậm chạp, thậm chí có nhiều nơi còn có tình trạng dựng rào, lô cốt rồi bỏ không gây ra tình trạng ùn tắc giao thông, khói bụi và tai nạn luôn rình rập khiến người dân vô cùng bức xúc.

Tuy nhiên, việc thi công trên toàn tuyến lại diễn ra rất chậm chạp, thậm chí có nhiều nơi còn có tình trạng dựng rào, lô cốt rồi bỏ không gây ra tình trạng ùn tắc giao thông, khói bụi và tai nạn luôn rình rập khiến người dân vô cùng bức xúc.

Nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, là một trong những ngã tư thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nhất Hà Nội.

Nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, là một trong những ngã tư thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nhất Hà Nội.

Tình trạng ùn tắc giao thông ở đây diễn ra hàng ngày, nguyên nhân được cho là do lưu lượng người tham gia giao thông quá đông trong khi diện tích mặt đường lại bị thu hẹp chỉ còn một nửa, nhường chỗ cho lô cốt của công trình đường sắt.

Tình trạng ùn tắc giao thông ở đây diễn ra hàng ngày, nguyên nhân được cho là do lưu lượng người tham gia giao thông quá đông trong khi diện tích mặt đường lại bị thu hẹp chỉ còn một nửa, nhường chỗ cho lô cốt của công trình đường sắt.

Dọc tuyến Nguyễn Trãi - Trần Phú, Quang Trung đến ga Yên Nghĩa hầu hết các nhà ga như ĐH Quốc gia, bến xe Hà Đông, La Khê... đều vắng bóng công nhân.

Dọc tuyến Nguyễn Trãi - Trần Phú, Quang Trung đến ga Yên Nghĩa hầu hết các nhà ga như ĐH Quốc gia, bến xe Hà Đông, La Khê... đều vắng bóng công nhân.

Trong khi ở phía ngoài mặt đường Nguyễn Trãi, dòng xe cộ chen chân kín đặc đường nhích từng chút một trong hai khung giờ cao điểm sáng và chiều mỗi ngày.

Trong khi ở phía ngoài mặt đường Nguyễn Trãi, dòng xe cộ chen chân kín đặc đường nhích từng chút một trong hai khung giờ cao điểm sáng và chiều mỗi ngày.

Một góc của công trình đường sắt trên cao cho thấy công trường thường xuyên vắng bóng công nhân làm việc.

Một góc của công trình đường sắt trên cao cho thấy công trường thường xuyên vắng bóng công nhân làm việc.

Vừa qua, Bộ GTVT đã chốt lại tiến độ của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đến ngày 30/6/2016. So với hợp đồng ban đầu, dự án đang đang chậm tiến độ tới 19 tháng.

Vừa qua, Bộ GTVT đã chốt lại tiến độ của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đến ngày 30/6/2016. So với hợp đồng ban đầu, dự án đang đang chậm tiến độ tới 19 tháng.

Đa số người dân Hà Nội ở dọc tuyến Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông khi được hỏi ý kiến, đều cho rằng: ‘Tuyến đường được thi công quá chậm, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân, ảnh hưởng đến mỹ quan và vệ sinh môi trường.’ (Ảnh: Nguyễn Long)

Đa số người dân Hà Nội ở dọc tuyến Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông khi được hỏi ý kiến, đều cho rằng: ‘Tuyến đường được thi công quá chậm, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân, ảnh hưởng đến mỹ quan và vệ sinh môi trường.’ (Ảnh: Nguyễn Long)

Bình luận
vtcnews.vn