Toàn cảnh miền Trung tê liệt trong mưa bão

VideoThứ Ba, 01/10/2013 08:03:00 +07:00

(VTC News) - Bão số 10 là cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây nên thiệt hại ghi nhận tại các địa phương là rất lớn.

(VTC News) -Nhiều địa phương nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng bão từ Hà Tĩnh tới Huế đã có gió mạnh kèm theo mưa lớn, sóng biển dâng cao. Bão số 10 là cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây nên thiệt hại ghi nhận tại các địa phương là rất lớn.
Từ 14 giờ chiều 30/9, Bão số 10 đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Bình gây mưa to, gió giật cấp 10 cấp 11, có nơi ven biển gió giật cấp 14-15. Mọi hoạt động, kể cả kiểm tra phòng chống bão, cứu hộ cứu nạn đều không thể triển khai được. Tình hình thời tiết tại Quảng Bình vẫn còn khá phức tạp.

Thời tiết Quảng Bình vẫn khá phức tạp

Thời tiết ở Thừa Thiên Huế đã trở lại bình thường, chính quyền địa phương đang tiến hành di chuyển hơn 2.800 hộ dân với hơn 11.500 khẩu trở về nhà, ổn định cuộc sống. Dù không nằm trong tâm bão, nhưng bão số 10 đã gây ra những thiệt hại đáng kể cho Thừa Thiên Huế.

Những thiệt hại ban đầu ở Thừa Thiên Huế

Quảng Trị là một trong những địa phương mà tâm bão đổ bộ. Thời tiết tại địa phương này vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Những thiệt hại tính cho tới thời điểm này đang tăng lên, nhất là ở huyện đảo Cồn Cỏ.
Quảng Trị thiệt hại nặng nề

Hình ảnh miền Trung tan hoang trong bão số 10:
Ảnh: VNE
 

P.V

Bình luận
vtcnews.vn