Toàn cảnh "đám cưới thế kỷ" qua những con số

Thế giớiThứ Sáu, 29/04/2011 10:53:00 +07:00

(VTC News) - Người Anh đã chuẩn bị như thế nào cho đám cưới được coi là lớn nhất thế kỷ của hoàng tử William?

(VTC News) - Người Anh đã chuẩn bị như thế nào cho đám cưới được coi là lớn nhất thế kỷ của hoàng tử William? Hãy cùng nhìn toàn cảnh hôn lễ hoàng gia này qua những con số.

Đáp ứng sự quan tâm của độc giả trong nước, trên VTC News, bạn đọc sẽ được cập nhật những hình ảnh, thông tin hấp dẫn và nóng hổi nhất từ đám cưới này, từ góc nhìn toàn cảnh đến những góc đẹp cận cảnh như một khách mời VIP của Hoàng gia. 
Mời quý bạn đọc thường xuyên cập nhật để theo dõi.

5h đồng hồ là thời gian dự kiến cho đám cưới chính thức. Các vị khách đầu tiên sẽ có mặt từ 8h15’ sáng (theo giờ quốc tế, tức 15h15' theo giờ Việt Nam) và đám cưới sẽ kết thúc vào khoảng 1h30’ (giờ Anh) khi cặp vợ chồng mới của hoàng gia Anh xuất hiện ở ban công cung điện vẫy chào công chúng.

 

68 triệu USD

(tương đương khoảng 1.414 tỷ VNĐ) là chi phí ước tính cho đám cưới xa hoa của hoàng tử William và Kate Middleton để chi trả cho việc đón tiếp, các bữa tiệc, dịch vụ nhà thờ, nhạc, hoa, trang trí, trăng mật, chi phí an ninh và vệ sinh,…

Nhưng bù lại, nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán đám cưới này sẽ khích lệ kinh tế Anh, đem về khoảng 1 tỷ USD qua du lịch và mua sắm. Chi phí đám cưới được Hoàng thất, thuế nhà nước chi trả. Ngoài ra, cặp đôi nổi tiếng này đã xây dựng 1 quỹ từ thiện riêng, và hỗ trợ cho 26 quỹ từ thiện khác đễ kêu mọi người quyên góp cho đám cưới.
 
Đám cưới được chờ đợi nhất năm 2011 sẽ diễn ra vào hôm nay 29/4/2011.

 

1900 khách mời chính thức

, trong đó có 50 nguyên thủ quốc gia, 40 thành viên các gia đình hoàng thất... Vào phút chót, đại sứ Syria tại London không được chào đón tại đám cưới này, do những căng thẳng leo thang về chính trị.

Nhiều người nổi tiếng được mời đến dự đám cưới, trong đó có thủ tướng Anh David Cameron, danh ca Elton John, cặp vợ chồng đình đám David Victoria Beckham, Rowan Atkinson (diễn viên đóng Mr Bean) biên tập viên CNN Piers Morgan, và nhiều gia đình hoàng thất trên toàn thế giới…

8.000 nhà báo và kỹ thuật viên sẽ tiến hành đưa tin trực tiếp về đám cưới. 300 xe ô tô hiện trường giúp phục vụ công tác đưa tin, 140 xe cơ động trong số đó sẽ đỗ tạm thời tại Green Park

600.000 người sẽ đổ xô đến các đường phố trung tâm London theo dõi lễ cưới, hàng trăm người đã cắm trại, dựng lều bên ngoài các khu phố mua sắm gần cung điện Buckingham và địa điểm tổ chức đám cưới tại thánh đường.

 Một người Anh dựng lều ngoài phố để chờ theo dõi lễ cưới

400.000 người Anh

sẽ sử dụng tàu hỏa đến London theo dõi đám cưới – tăng khoảng 15% số khách du lịch trong các dịp nghỉ lễ thông thường.

1000 sĩ quan quân đội, lực lượng bộ binh, hải quân và đặc chủng tham gia bảo vệ và diễu hành trong cho lễ cưới thử vào ngày 27/4/2011

Ngọc Anh(Tổng hợp)

Đáp ứng sự quan tâm của độc giả trong nước, trên VTC News, bạn đọc sẽ được cập nhật những hình ảnh, thông tin hấp dẫn và nóng hổi nhất từ đám cưới này, từ góc nhìn toàn cảnh đến những góc đẹp cận cảnh như một khách mời VIP của Hoàng gia. 
Mời quý bạn đọc thường xuyên cập nhật để theo dõi.

Bình luận
vtcnews.vn