Toàn bộ cam kết của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung với người dân Đồng Tâm

Thời sựThứ Bảy, 22/04/2017 15:50:00 +07:00

Tại cuộc đối thoại ngày 22/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung hứa sẽ thanh tra quản lý, sử dụng đất đai ở Đồng Tâm và đồng thời không truy cứu trách nhiệm hình sự người dân trong vụ giữ người này.

Vào lúc 14h20 chiều nay, bà Nguyễn Thị Lan đã đại diện chính quyền xã Đồng Tâm phát loa đọc nội dung cam kết của ông Nguyễn Đức Chung cho toàn thể người dân nghe. Biên bản có chữ ký xác nhận của Chủ tịch TP Hà Nội và đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng.

Hinh anh Ong Chung hua voi dan Dong Tam se khong truy cuu trach nhiem hinh su

  Nội dung cam kết của ông Nguyễn Đức Chung với người dân Đồng Tâm. 

Theo bản cam kết đã được chủ tịch Nguyễn Đức Chung ký, sẽ không truy cứu trách nhiệm hình sự người dân trong vụ việc này.

Đồng thời, ông Chung sẽ chỉ đạo cơ quan thanh tra làm việc một cách khách quan trong việc quản lý, sử dụng đất đai tại địa bàn.

Ngoài ra, ông Chung cũng cam kết chỉ đạo điều tra, xác minh việc bắt và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình (83 tuổi, ở xã Đồng Tâm) theo quy định của pháp luật.

Người dân quanh nhà văn hoá sau khi nghe đã đồng loạt vỗ tay cảm ơn chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

Trước đó, vào lúc 14h30, phóng viên VTC News từ hiện trường cho biết các thủ tục bàn giao đang khẩn trương được tiến hành. Người dân đã mang tư trang, vật dụng trả lại những người bị giữ. Trong khi đó, biên bản bàn giao người được lập để các bên ký xác nhận.

Video:  Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết xử lý công tâm vụ Đồng Tâm

Sức khỏe của tất cả 19 cán bộ, chiến sĩ vẫn tốt khi bước ra khỏi nhà văn hóa thôn Hoành sau một tuần bị giữ tại đây.

Ngoài Chủ tịch Nguyễn Đức Chung vào nhà văn hóa nhận bàn giao người, đoàn còn có Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng cục Cảnh sát hình sự; ông Đỗ Văn Đương, Phó Ban Công tác đại biểu của Ủy ban thường vụ Quốc hội; hai đại biểu Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng; thiếu tướng Đoàn Duy Khương, giám đốc Công an Hà Nội.

Ông Chung và ông Khương là hai người đứng tên trong biên bản nhận bàn giao 19 cán bộ, chiến sĩ.

Kim Thược - Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn